5 người bị điện giật chết tại Bắc Ninh: Lời kể của người sống sót

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Đồng Tiến chưa hết bàng hoàng như vừa trải qua cơn ác mộng khi phải cùng lúc chứng kiến tang lễ của 5 người bị điện giật chết tại Bắc Ninh hôm qua.

Cả làng bàng hoàng trước hung tin
Liên quan đến vụ việc 5 người bị điện giất chết tại Bắc Ninh chiều tối ngày 2/6, chiều 3/6, PV Kiến Thức đã về xã Đồng Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh - nơi xảy ra vụ việc đau lòng trên.
 Lồng cá nơi xảy ra vụ việc.
Nhiều người dân Đồng Tiến chưa hết bàng hoàng như vừa trải qua cơn ác mộng khi phải cùng một lúc chứng kiến tang lễ của 5 nạn nhân là ông Nguyễn Xuân Thủy SN 1979, cháu Trần Ngọc Quang (SN 2004, cháu gọi anh Thủy bằng cậu), Nguyễn Đức Khôi (SN 2002), Nguyễn Văn Phan (SN 2000), Nguyễn Đắc Khả (SN 2000), tất cả đều trú ở thôn Đông Xuyên, xã Đông Phong).
 Chiếc dây điện vẫn còn tại hiện trường.
Ông Đào Văn Sơn, Chủ tịch xã Đông Tiến, huyện Yên Phong khi nói về vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng, vào khoảng 18h chiều ngày 2/6, UBND xã Đông Tiến nhận được tin báo về việc 5 người bị điện giật tử vong ở thôn Đông Xuyên. Ngay sau khi nhận được tin báo, toàn bộ các đơn vị chức năng của xã Đông Tiến đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường và thông báo các cơ quan cấp trên để tiến hành điều tra, xử lý vụ việc.
 Chiếc dép của nạn nhân xấu số trôi trên nước.
“Tất cả 5 người bị nạn đều là người trong cùng một thôn, từ trước đến nay, chưa bao giờ địa phương chúng tôi xảy ra sự việc đau lòng đến vậy. Không chỉ thế, giữa anh Thủy và cháu Quang còn có mối quan hệ cậu cháu. Các cháu còn lại cũng đều có quan hệ họ hàng với bên nội và bên ngoại của gia đình anh Thủy. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc đau lòng trên là do thời gian vừa qua, nước sông Cầu lên, xuống thất thường nên dẫn dến việc chiếc cầu làm bằng sắt bắt từ bờ ra khu nuôi lồng cá trên sông Cầu của anh Thủy bị lệch sang một bên. Chiều ngày hôm qua, anh Thủy đã nhờ 4 cháu ở cùng thôn chỉnh lại chiếc cầu cho thẳng hướng để ngày hôm sau tiến hành thu cá vì đã đến đợt xuất. Trong lúc thu cá, anh Thủy và một cháu khác nữa đứng dưới sông còn lại 3 cháu thì đứng trên bờ di chuyển chiếc cầu cho đúng vị trí. Trong lúc di chuyển chiếc cầu sắt này, do đường dây điện kéo ra khu vực tròi trông cá bị kẹt giữa thanh sắt của cầu và lồng nên đã bị đứt phần vỏ ngoài và bị hở. Sau đó, luồng điện bị hở đã phóng ra chiếc cầu khiến cho anh Thủy và 4 cháu nhỏ khác tử vong”, ông Sơn thông tin.
"Khu vực nuôi cá lồng của anh Thủy mới được đi vào hoạt động hơn 1 năm nay. Ở địa phương, gia đình anh Thủy nằm trong hộ cận nghèo của xã. Ngay trong đêm hôm qua, chính quyền địa phương cùng với gia đình các nạn nhân đã đứng ra tổ chức tang lễ. Trong sáng ngày hôm nay, UBND xã Đông Tiến cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng. Ngay trong đêm hôm qua, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, chính quyền địa phương cùng gia đình các nạn nhân đã lo tổ chức các thủ tục mai táng cho người thân ngay trong đêm", ông Sơn buồn rầu nói.
 Anh Trần Ngọc Mão, cha bé Quang vẫn không tin điều đau đớn đang xảy ra với gia đình mình.
Anh Trần Ngọc Mão (SN 1975, bố em Trần Ngọc Quang) đau đớn cho biết: "cháu Quang là con thứ 2 trong gia đình. Cháu Quang mới học xong lớp 5 và đang nghỉ hè để chuẩn bị chuyển cấp và lên lớp 6. Buổi chiều hôm qua, tôi có thả bò ăn cỏ ở khu vực bãi cỏ ngoài giáp với sông Cầu, nơi có khu nuôi lồng cá của chú Thủy. Đến khoảng 17h, khi đó trời còn đang nắng to, Quang nói với tôi: “Bố ơi con ra dắt bò về” thì tôi bảo con chưa cần phải dắt, đợi gần tối rồi ra cho mát. Nói xong, tôi lấy xe đi cắt cỏ cho bò ăn, trên đường đi cắt về cách khu nuôi cá lồng của chú Thủy khoảng 100 mét thì nhận được điện thoại của người thân thông báo con trai tôi bị điện giật tử vong. Nghe người thân thông báo, ban đầu tôi còn không tin tưởng người ta đùa mình. Sau đó, tôi vất lại xe trên đường rồi chạy lại khu nuôi cá lồng của chú Thủy thì đau đớn phát hiện con trai tôi và 3 đứa bạn khác cùng chú Thủy bị điện giật tử vong".
Chị Vũ Thị Liên (vợ anh Thủy) nuốt nước mắt cho biết: “Hai vợ chồng đang vay một số tiền rất lớn và đầu tư hết vào lồng cá nên cả ngày lẫn đêm anh Thủy ngoài sông canh lồng cá. Dự tính hôm nay (3-6) sẽ thu hoạch, nào ngờ xảy ra sự việc. Anh ấy mất rồi, không biết sắp tới mẹ con tôi sẽ sống ra sao đây”.
Lời kể của nhân chứng may mắn sống sót
Em Nguyễn Văn Mạnh 16 tuổi ở thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vô cùng sợ hãi và đau đớn khi kể lại câu chuyện mà với em nó sẽ là ác mộng suốt cả cuộc đời. Bởi Mạnh cũng là người sống sót duy nhất trong nhóm bạn có mặt ở khu vực lồng nuôi cá của gia đình anh Nguyễn Xuân Thủy (SN 1979, trú tại thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến) lúc thời điểm xảy ra điện giật khiến 5 người tử vong.
"Cả đêm qua bản thân không tài nào chợp mắt vì mỗi khi nhắm mắt lại thì hình ảnh 5 người tử vong ở khu vực lồng nuôi cá nhà anh Thủy lại hiện ra trước mắt. Bình thường em và các bạn ít khi ra khu vực sông Cầu đoạn gần với chỗ nuôi cá lồng của gia đình anh Thủy để tắm vì nhóm của em có một địa điểm tắm sông ở chỗ khác. Không hiểu sao, chiều hôm qua nhóm em gồm em, và Nguyễn Đức Khôi (SN 2002), Nguyễn Văn Phan (SN 2000), Nguyễn Đắc Khả (SN 2000, cùng trú tại thông Đông Xuyên, xã Đông Tiến) lại rủ nhau ra khu vực nuôi cá lồng của nhà anh Thủy để tắm.
 Em Nguyễn Văn Mạnh, người sống sót duy nhất trong đám bạn ra lồng cá chơi.
Trong lúc các bạn tắm, em lại không tắm mà vào chòi trông cá của anh Thủy ngồi nghịch điện thoại. Khi cả nhóm đã tắm xong, anh Thủy nhờ mọi người sửa hộ chiếc cầu sắt bắt từ bờ sông ra lồng nuôi cá. Lúc đó, có bạn Phan, Khôi, Khả xuống giúp chú Thủy sửa lại chiếc cầu còn bản thân em thì ngồi chơi điện tử. Trong lúc sửa thì có bạn Phan xuống sông cùng với chú Thủy để đẩy chiếc cầu còn bạn Khôi và Khả thì đứng ở trên bờ. Giúp chú Thủy sửa cầu được một lúc thì Khôi lại đứng nói chuyện với em được mấy câu rồi lại tiếp tục chỉnh sửa. Đúng lúc đó, có thêm em Trần Ngọc Quang (SN 2004, cháu gọi anh Thủy bằng cậu) ra sửa giúp cùng mọi người. Trong lúc em đang nghịch điện thoại thì nghe thấy tiếng bạn Phan nói vọng lên: “Hở dây điện, điện giật rồi chú ơi”. Nghe thấy vậy, em vội chạy ra gần chiếc cầu mà mọi người đang sửa thì thấy cả 5 người đã bị ngã xuống sông, điện giật cứng đơ. Lúc đó, bạn Phan bò được lên bờ được mấy bước thì lại bị ngã xuống và mất. Khi đó, bạn Khôi là người gần với em nhất, em đang định đưa tay ra kéo bạn vào nhưng nghĩ nếu kéo, bản thân mình sẽ chết cùng nên em đã tìm cách khách và gọi cho người nhà ra cắt điện. Em cảm thấy rất buồn, day dứt vì đã không cứu được các bạn của mình”, em Nguyễn Văn Mạnh buồn rầu nhớ lại lúc mọi người gặp nạn.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 3/6, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lời chia buồn và hỗ trợ5 triệu đồngđối với mỗigia đình nạn nhân bị điện giật tử vong tại nơi nuôi lồng cá trên sông Cầu, thuộc thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh và đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh đã đến phúng viếng, thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn. Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng ...
Hải Ninh

Bình luận(0)