20 nam nữ học sinh tổ chức đua xe bị công an bắt giữ

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) cho biết, khi tổ chức ra quân tuần tra đã bắt được hơn 20 đối tượng là học sinh bốc đầu lạng lách, đánh võng tổ chức đua xe.

Thực hiện chiến dịch tuần tra đảm bảo an ninh trật tự ngày Quốc khánh 2/9, Công an TP Thái Nguyên đã tổ chức nhiều đợt tuần tra. Cao điểm đêm 2/9, đơn vị này đã bắt được hơn 20 nam nữ học sinh đua xe. Điều đáng nói, những thành phần tham gia đua xe còn ở lứa tuổi học sinh.
20 nam nu hoc sinh to chuc dua xe bi cong an bat giu
Các học sinh cùng phương tiện tham gia đua xe bị đưa về trụ sở công an.
Vị cán bộ cho biết thêm: “Các trường hợp đua xe đều dưới 16 và dưới 18 tuổi, với cách đua là bốc đầu lạng lách, đánh võng rất nguy hiểm. Sau khi bắt giữ, đơn vị đã đưa những học sinh này về trụ sở lập biên bản kiểm điểm, lập hồ sơ và kiểm điểm trước dân. Theo quy định pháp luật hiện vẫn chưa có chế tài xử phạt với trường hợp học sinh đua xe như vậy”.
"Qua đây cũng để thấy đây là hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho chính bản thân và người đi đường. Các bậc phụ huynh cần có sự quan tâm, chú ý giáo dục đến con em nhiều hơn để tránh những hậu quả đáng tiếc", vị cán bộ công an khuyến cáo.
 >>> Xem thêm video: Ngăn chặn gần 30 đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Nguồn: Đài Truyền Hình Vĩnh Long. 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)