13 'cò xe' ở Bến xe Mỹ Đình bị xử phạt hành chính

Google News

Công an quận Nam Từ Liêm lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 người có hành vi chèo kéo hành khách tại bến xe Mỹ Đình.

Tối 9/11, Công an Thành phố Hà Nội cho hay, mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 người là phụ xe, cò xe khách về hành vi “Gây mất trật tự công cộng” quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 5 Nghị định 167/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.
13 'co xe' o Ben xe My Dinh bi xu phat hanh chinh
 Bến xe khách Mỹ Đình.
Thông qua việc người dân phản ánh tình trạng nhiều đối tượng là phụ xe, cò xe khách khu vực bến xe Mỹ Đình có hành vi “chèo kéo” làm mất trật tự công cộng và gây bức xúc đối với hành khách. Cơ quan chức năng đã xác minh, kiểm tra thông tin và Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện, đưa 13 người có hành vi “chèo kéo" hành khách tại bến xe Mỹ Đình về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.
Tại cơ quan công an, những người này khai nhận là phụ xe, cò xe khách tuyến Hà Nội đi các tỉnh Tây Bắc (Sơn La, Lai Châu). Những người này cũng thừa nhận có hành vi "chèo kéo" hành khách, gây mất an ninh trật tự tại bến xe.
Bên cạnh việc xử phạt hành chính đối với những người vi phạm trên, lực lượng chức năng còn yêu cầu các chủ nhà xe cùng những người này viết cam đoan, cam kết không tái phạm.
Theo Mạnh Đoàn/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)