Trương Thảo Vy làm nên lịch sử khi trở thành tân binh tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

Google News

Trương Thảo Vy - nữ tuyển thủ bóng rổ từng mang về HCV SEA Games 32, tiếp tục làm người hâm mộ tự hào khi trở thành tài năng gốc Việt đầu tiên trúng tuyển WNBA Draft.

Cầu thủ gốc Việt đầu tiên được gọi tên tại WNBA  

Mới đây tại lễ tuyển VĐV mới dành cho giải bóng rổ nhà nghề nữ Mỹ mùa giải 2024 ( WNBA Draft 2024), nữ tuyển thủ bóng rổ gốc Việt Trương Thảo Vy đã được đã được xướng tên ở lượt chọn thứ 21 (trên tổng số 36) bởi CLB Washington Mystics.

'Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF) xin được gửi lời chúc mừng tới VĐV Đội tuyển Quốc Gia Trương Thảo Vy đã được lựa chọn ở WNBA Draft 2024 bởi đội bóng Washington Mystics! Sự kiên trì và tinh thần chiến đấu của cô nàng tuyển thủ đã chinh phục được đội ngũ tuyển trạch. Chúc cho chủ nhân huy chương vàng SEA Games 32 vững vàng thể hiện mình trong chặng đường sắp tới. Luôn tự hào vì những nỗ lực, tình yêu bóng rổ và khát khao chinh phục những đỉnh cao của Thảo Vy', trích lời chúc mừng của VBF gửi đến Trương Thảo Vy.

Liên đoàn bóng rổ Việt Nam chúc mừng Trương Thảo Vy

Theo đại học Gonzaga, Trương Thảo Vy đã trở thành cầu thủ thứ 8 trong lịch sử của Gonzaga trúng tuyển WNBA Draft. Trước đó, nữ hậu vệ sinh năm 2001 đã có mùa giải cuối vô cùng thành công với 'The Zags' (biệt danh của Gonzaga) với những thành tích như: cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 của khu vực WCC, cầu thủ thuộc đội hình tiêu biểu số 1 khu vực WCC, cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử Gonzaga (161 trận),..

Trương Thảo Vy trong màu áo đại học Gonzaga

'Tôi rất mừng cho Thảo Vy. Em ấy đã dành hàng tấn thời gian để tập luyện và thi đấu. Tôi thật sự phấn khích khi được chứng kiến những nỗ lực của em ấy đơm hoa kết trái. Tôi tin chắc rằng ở đội bóng và môi trường mới, em ấy sẽ tiếp tục gây ấn tượng tốt.' Bà Lisa Fortier - HLV của tuyển bóng rổ nữ đại học Gonzaga, chia sẻ về học trò cưng.

Ở 2 kỳ thế vận hội Đông Nam Á gần nhất, tại nội dung bóng rổ 3x3, Trương Thảo Vy cùng chị gái song sinh Trương Thảo My, bắt đầu gây tiếng vang khi từ Mỹ về Việt Nam khoác áo tuyển Quốc gia và giành 2 tấm huy chương lịch sử là HCB (SEA Games 31) và HCV (SEA Games 32).

Trương Thảo Vy (áo số 14) thi đấu tại SEA Games

Mùa hè năm ngoái, để đáp lại tình cảm từ đông đảo người hâm mộ, hai chị em và gia đình đã có chuyến về Việt Nam để giao lưu cùng fan và theo dõi các trận đấu VBA tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Theo FloSports - một nền tảng chuyên phát sóng thể thao tại Mỹ, các tân binh như Thảo Vy có thể đạt thu nhập 74.500 USD/năm và lên đến hơn 230.000 USD/năm khi vươn tầm ngôi sao.

PV

Bình luận(0)