Trầm trồ trước thiết kế 40 căn nhà tình thương Mailisa tặng bà con ở Cao Bằng

Google News

Khi nhìn bản thiết kế 40 căn nhà tình thương vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh dành tặng các hộ gia đình khó khăn tại Xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng ai nấy đều xuýt xoa.

Dự án nhà tình thương được thiết kế khá ấn tượng.

Trong chuyến thiện nguyện hậu bão lũ vừa qua, vợ chồng doanh nhân Mailisa – Hoàng Kim Khánh đã tận mắt chứng kiến những ngôi nhà tạm bợ có thể đổ sập bất cứ lúc nào của bà con vùng núi phía Bắc. Trước tình cảnh đó, vợ chồng chủ TMV Mailisa đã quyết định chi tỷ đồng và 50 tấn gạo để hỗ trợ bà con. Trong đó có 10 tỷ là để xây dựng 40 căn nhà tình thương tại Xóm Bản Riềng, Cao Bằng.

Vợ chồng doanh nhân Mailisa chi 10 tỷ đồng xây 40 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo ở Xóm Bản Riềng.

Anh chị đã trực tiếp làm việc với Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và ban lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, từ đó đảm bảo cho 40 hộ gia đình có một khu tái định cư rộng rãi với mỗi hộ được cấp trên 300m² đất. Đặc biệt, các căn nhà được thiết kế kiên cố, hiện đại với diện tích 70m², gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh và sân phơi.

Ngay khi hình ảnh thiết kế 3D của 40 căn nhà được công bố, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ. Nhiều người còn hài hước bình luận: 'Tưởng xem lộn khu đô thị cao cấp!', 'Đẹp như khu resort 5 sao, nhà tình thương đẳng cấp nhất trong lịch sử', 'Sếp ơi em cũng muốn xin một căn'.

Cận cảnh hình ảnh thiết kế 3D của căn nhà tình thương Mailisa

'Khi nhìn thấy bản thiết kế, tôi cứ ngỡ mình đang mơ' bà Giàng Thị Mến, 62 tuổi, nghẹn ngào chia sẻ. 'Suốt đời tôi chưa từng dám nghĩ mình sẽ được ở trong một ngôi nhà đẹp như vậy.'

Đường đi đến Bản Riềng vô cùng khó khăn hiểm trở với bùn lầy và đất đá sạt lở

'Thiên nhiên khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, muôn vàn thách thức chờ đợi, nhưng chưa bao giờ vợ chồng Mai Khánh nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Mai hiểu rằng, mỗi ngày trôi qua là bà con lại đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Vì thế, Mailisa quyết tâm phải đẩy nhanh tiến độ, dốc toàn lực để bà con kịp đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang, ấm cúng', bà chủ Mailisa chia sẻ đầy xúc động.

Anh Hoàng Kim Khánh đã quyết định 'ăn dầm nằm dề' tại Cao Bằng, cùng đội ngũ kiến trúc sư giám sát công trình để đảm bảo tiến độ và chất lượng của từng căn nhà. Anh Khánh tâm sự: 'Mailisa đã lấy ý kiến từ 210 nhân khẩu của 40 hộ gia đình, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số. Bà con muốn có nhà xây kiên cố như miền xuôi, nhưng vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống như nấu bếp củi và có toilet riêng biệt. Vợ chồng Mai Khánh tôn trọng nguyện vọng của bà con và điều chỉnh thiết kế cho phù hợp.'

Bản thiết kế chi tiết cấu trúc bên trong ngôi nhà tình thương

Bên cạnh việc xây nhà, anh chị Mai Khánh còn tài trợ gạo cho tất cả các hộ gia đình đủ ăn trong vòng 6 tháng - 1 năm để bà con tiếp tục ổn định cuộc sống.

Ngoài những món quà thiết thực như gạo, tiền mặt và xây nhà tình thương để giúp đỡ bà con nghèo khó khăn thì doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Mailisa còn dành một món quà siêu khủng cho tất cả mọi người, đó là từ 06/10 - 25/10, Mailisa giảm lên tới 50% sản phẩm dịch vụ trên toàn bộ hệ thống cùng hàng ngàn quà tặng khác. 

PV

Bình luận(0)