Tân binh cùng nhà Chi Pu, Trang Pháp ra mắt album đầu tay

Google News

Ca sĩ Vy Vy vừa cho ra mắt album 'Buộc vào cơn gió' với sự hỗ trợ của rapper Táo, cố vấn âm nhạc Hoàng Dũng.

Vy Vy từng gây ấn tượng khi tham gia chương trình 'Big Song Big Deal - Bài Hát Hay Nhất 2022' và là nhạc sĩ đứng sau nhiều bản 'hit' như Bồng Bềnh Bồng Bềnh (Nam Em), Như Lần Đầu (Nguyên Hà), Xứ Sở Miên Man (Jun Phạm)... 

Hiện tại, cô nàng đang chung công ty quản lý với nhiều tên tuổi đình đám như: Chi Pu, Trang Pháp, Hoàng Oanh, JayKii... Vy Vy vừa cho ra mắt album đầu tay mang tên Buộc vào cơn gió gồm 8 ca khúc do cô tự sáng tác và thể hiện. Nói về đàn em 'cùng nhà', Trang Pháp cho biết: 'Tôi cảm thấy may mắn khi chung nhà với người em tài năng như Vy Vy. Tôi cũng như tất cả mọi người đều muốn gửi tình yêu thương đến Vy Vy trong ngày đặc biệt này. Tin rằng, ước mơ của em sẽ được buộc vào cơn gió và bay thật xa'.

Nội dung chú thích ảnh

Trang Pháp thấy may mắn khi cùng nhà với Vy Vy

Nội dung chú thích ảnh

Hoàng Oanh cũng cùng công ty quản lý với Trang Pháp và Vy Vy

Album đầu tay của Vy Vy có sự góp mặt của 2 cái tên nổi bật: Hoàng Dũng, Táo với những vai trò khác nhau. Hoà giọng rapper Táo trong 'Dạo Bước Dưới Mùa Hè', Vy Vy thể hiện khả năng kết hợp, dung hòa giữa hai phong cách âm nhạc đối lập. Giọng rap trầm, đầy suy tư của Táo kết hợp cùng lời hát như thủ thỉ giúp bài hát nhanh chóng 'thẩm thấu' vào cảm xúc người nghe. 

Vy Vy tiết lộ cơ duyên quen biết Táo xuất phát từ lần cô xin thể hiện sáng tác của một người quen. Sau một thời gian, Vy Vy vào lại nền tảng nhạc số này và bất ngờ vì lượt nghe của bài tăng vọt do được rapper Táo yêu thích và chia sẻ. Khi Vy Vy phải gỡ bài hát do bản quyền đã bán cho người khác, rapper Táo đã chủ động nhắn tin xin file qua mail để nghe riêng và cả hai bắt đầu làm những người bạn âm nhạc của nhau. Vy Vy chia sẻ: 'Sự ủng hộ của anh Táo lúc đó giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi âm nhạc. Thực ra chúng tôi không quá thân thiết nên tôi không đủ tự tin để mời anh hát chung. Tình cờ, thời điểm đó anh cũng đang làm album và rủ mình hát, nhờ đó mới có phiên bản ‘Dạo Bước Dưới Mùa Hè' này'. 

Nữ ca sĩ đặc biệt gửi lời cảm ơn đến ca sĩ đàn anh Hoàng Dũng - cố vấn âm nhạc cho album 'Buộc Vào Cơn Gió'. 'Anh Hoàng Dũng dành thời gian nghe toàn bộ các bài, check phiên bản master và cho tôi rất nhiều lời khuyên quý báu. Nếu không có anh, tôi không thể hoàn thành album theo đúng thời hạn mong muốn', Vy Vy nói.

Cô mất hơn một năm từ khi viết những nốt nhạc ban sơ đến khi hoàn thiện bản phối. Ngay từ những ca khúc đầu tiên, người nghe dễ dàng nhận thấy sự trưởng thành của Vy Vy so với thời tham gia 'Big Song Big Deal - Bài Hát Hay Nhất 2022'. Vy Vy chọn kết hợp nhiều dòng nhạc khác nhau như jazz, bedroom pop, ambient country, pop swing, ballad, folk,... để làm nên những mảng màu phong phú cho bức tranh âm nhạc. Cô đặc biệt sử dụng nhiều nhạc cụ âm thanh mộc, được hoà phối tạo ra cảm giác dịu nhẹ, thoải mái như khi lắng nghe thiên nhiên. Loạt bài hát trong album đưa chúng ta đến những không gian bình yên, nơi tâm hồn có thể được nương tựa, điều ta muốn được làm khi mệt mỏi.

Nội dung chú thích ảnh

Album Buộc Vào Cơn Gió với các ca khúc do Vy Vy sáng tác mang phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn hòa cùng thiên nhiên

Giọng hát dày ấm và hơi trầm khàn cũng được Vy Vy xử lý đầy thông minh để tạo ra hiệu quả tốt nhất. 'Âm nhạc của tôi thiên về cảm xúc, cách hát cũng vì vậy mà phải mềm mại, nhẹ nhàng như đang kể chuyện. Khi làm nhạc, tôi và anh Minh Dat Nguyen (SHube) thống nhất không cần đẩy giọng hát lên cho nổi bật. Tiếng hát phải cân đối, hài hoà với âm thanh nhạc cụ', Vy Vy nói.

Ca từ do Vy Vy chấp bút từ những cảm xúc thật của mình. Dù chỉ kể về những cảm xúc ngày thường: vui, buồn, trăn trở, mất mát và hy vọng, Vy Vy vẫn biến lyrics thành những bài thơ bằng lăng kính lãng mạn của mình. Cô chia sẻ: 'Album này sẽ tập trung nhiều vào vẻ đẹp ẩn dụ của thiên nhiên nắng, gió, nước, cỏ cây, hoa lá, mặt trời, biển… Tôi yêu và tin rằng thiên nhiên cùng âm nhạc có khả năng chữa lành mọi thương tổn trong tâm hồn con người'.

Về mặt hình ảnh, album của Vy Vy gợi nhớ đến những bức tranh phong cảnh với những mảng màu êm dịu, đa sắc độ. Với mỗi sáng tác, Vy Vy xây dựng một mẩu chuyện nhỏ và toàn bộ album sẽ là tập hợp những lát cắt thơ mộng trong cuộc sống của một cô gái. Đó có thể là một Vy Vy bình yên ngồi giữa thư viện trong 'Nằm Thở Và Đọc Sách', ngồi trên xe và chìm vào ánh hoàng hôn trong 'Tan Ca' hay đầy trăn trở giữa 'đại dương' trong 'Anh Muốn Đi Đâu'... 

>> Xem thêm: Vừa được hồi sinh, 2 Anh tài phải đối diện với luật thi đấu quá khắc nghiệt

PV

Bình luận(0)