'Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024' Tập 6: Pam, Dừa khóc lả; con trai Rhymastic liên tục mè nheo

Google News

Trong Tập 6 Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024, ba Hải Long nhận thử thách rèn cho Pam thói quen ăn không đọc sách; bố con Rhymastic và Tùng Sơn có trải nghiệm dã ngoại đầu tiên mà không có mẹ đi cùng; Bona – con gái Phí Ngọc Hưng và bài học khi gặp người lạ.

Xem tập 6 'Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân' tại đây.

Pam khóc lả đòi sách, ba Hải Long kiên quyết chối từ

Khán giả yêu mến Pam có lẽ đã quen thuộc với hình ảnh cô bé thường xuyên đòi sách khi ăn cơm. Tuy nhiên, thói quen này sẽ gây xao nhãng, khiến em không tập trung và cảm nhận được mùi vị của thức ăn cũng như ảnh hưởng tới tiêu hóa. Chính vì vậy, ba Hải Long đã quyết định rèn cho con thói quen tập trung ăn mà không có sách.

Nội dung chú thích ảnh

Chỉ sau 2 thìa cháo, Pam đã lập tức đòi ba lấy sách cho mình. Hải Long đã liên tục sử dụng các 'chiến thuật' khác nhau nhằm đánh lạc hướng, khiến con gái quên đi việc đọc sách.

Lúc thì tự biến mình thành quyển sách, lúc thì nhẹ nhàng ân cần giải thích cho con… Nhưng em bé 2 tuổi không hiểu ý ba, khóc ăn vạ lả cả người trên ghế. Cô bé còn từ chối ôm ba, thể hiện là mình đang dỗi.
Dỗ con không được, ba Long quyết định… rời đi, để Pam lại một mình.

Nội dung chú thích ảnh

'Mình mà bộc phát cái sự tức giận lên hoặc là mình lừ mắt hay là nghiêm túc thì con sẽ sợ mình và con làm theo, nhưng mà em thì không theo trường phái đấy, bởi vì là em nghĩ là em có thể chưa đủ tốt để kiểm soát cơn nóng giận. Nên là nếu em sử dụng cơn nóng giận thì thường là sử dụng sai', Hải Long chia sẻ.

Có lẽ quá bất ngờ với hành động của ba, Pam đã dừng khóc trong vòng vài giây nhưng sau đó lại tiếp tục khóc.

Con trai liên tục mè nheo, Rhymastic điềm tĩnh giải thích

Là một cậu bé khá nhạy cảm, dễ tủi thân, Ma Bư không ít lần mè nheo với bố trong chuyến đi chơi: Khi thì tranh xe đạp với cô bạn thân Yummy, khi thì đòi lấy thêm nước nho của bạn…

Cũng giống như những lần trước, Rhymastic tùy vào mức độ mè nheo của con để 'xử lý'. Ông bố Rapper luôn giữ thái độ điềm tĩnh, nghiêm khắc vừa phải với con trai. Dạy con biết cách nhường đồ chơi cho bạn, hay chỉ rõ điều 'vô lý' trong yêu cầu của con.

Nội dung chú thích ảnh

Khi chơi bập bênh, do không ngồi vững nên Ma Bư và Yummy bị ngã xuống đất. Hai em bé sợ hãi bật khóc, Rhymastic vẫn bình tĩnh đỡ con dậy, trấn an con chứ không thể hiện sự hốt hoảng, lo lắng.

Anh cũng thoải mái động viên con trai tiếp xúc với những bạn thỏ, hay tự tay hái cà tím, nhổ rau, trồng cây mà không sợ con vướng bẩn.

Nội dung chú thích ảnh

'Quan niệm của em thì trẻ con nên cho trẻ con làm những điều mà chúng muốn, chỉ trừ những trò mà nó quá là dại dột hoặc là quá nguy hiểm đến sức khỏe, hoặc là tính mạng thì mình sẽ đứng ra mình ngăn cản và khuyến cáo, cảnh báo để trẻ em né ra thôi.

Còn mọi trải nghiệm ở trong cuộc đời, nhất là trẻ con thì không nên giới hạn bất kỳ điều gì cả', Rhymastic trải lòng.

Bona vô tư bắt chuyện, nhận quà từ người lạ

Ngày thứ hai thử thách mẹ vắng nhà, Bona có bạn Sóc đến chơi. Sóc là con trai của cặp đôi đình đám Trox và Lacci, hai bạn nhỏ vốn chơi thân với nhau từ lâu. Vậy nên khi có Sóc sang chơi, Bona tỏ rõ sự vui vẻ và hào hứng.

Nội dung chú thích ảnh

Nhận nhiệm vụ trông hai bạn nhỏ cùng lúc, Phí Ngọc Hưng đã cố gắng bày trò, chiếu phim để đổi lại tiếng cười cho 2 con.

Thông qua câu chuyện về Rùa và Thỏ, ba Hưng đã khéo léo lồng những bài học hữu ích cho 2 bạn nhỏ: không được kiêu căng, không được la cà. Vừa học xong là ba Hưng cũng đưa ra tình huống thực tế để các con hiểu hơn.

Nội dung chú thích ảnh

Theo đó, Bona và Sóc được ba giao nhiệm vụ đi tìm hộp quà đã cất giấu kĩ. Trước khi đi, ba Hưng cũng không quên dặn hai bạn phải tập trung vào nhiệm vụ, đi đến nơi về đến chốn.

Tuy nhiên trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Bona và Sóc đã gặp người lạ chặn đường. Hai bạn nhỏ quên khuấy mất lời ba dạy, không chỉ vô tư trò chuyện mà còn hồn nhiên nhận kẹo, bóng bay rồi chạy về chỗ ba.

Tình huống nguy hiểm này khiến ba Hưng khá lo lắng. Anh ân cần hướng dẫn và giải thích cho 2 bạn nhỏ về sự nguy hiểm mà các bé có thể sẽ gặp phải nếu nghe lời người lạ.

Dừa khóc thét khi gặp phú ông

Buổi sáng ngày thứ 2 vắng mẹ, bố Tùng Sơn đã đưa Xoài, Dừa tới trải nghiệm tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam. Tại đây, 3 bố con được hóa thân mình thành nhân vật trong truyện cổ tích.

Nội dung chú thích ảnh

Cuộc gặp gỡ bất ngờ với nhân vật Phú ông khiến Dừa khóc hết nước mắt. Thấy Phú ông to tiếng, Dừa sợ đến nỗi quên luôn cả tên mình, liên tục khóc đòi về. Cậu bé càng khóc to hơn khi Phú ông dọa sẽ phạt roi bố Sơn và anh Xoài.

Trong khi anh Xoài khá bình tĩnh, biết rằng đây chỉ là thử thách của chương trình đưa ra, thì Dừa lại tin là thật, răm rắp làm theo lời của Phú ông để tìm cách giải cứu bố.

Nội dung chú thích ảnh

Nhiệm vụ của Xoài và Dừa là tìm thấy cây tre trăm đốt mang về cho phú ông. Xoài và Dừa đã dắt tay nhau lên đường tìm kiếm 'báu vật'.

Sự hiểu chuyện của Xoài, sự đáng yêu hồn nhiên của Dừa đã mang lại tiếng cười cho khán giả. Đây cũng sẽ là trải nghiệm cực đáng nhớ đối với cả 3 bố con.

'Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024' do Viettel Media sản xuất với sự tham gia của 4 gia đình: Gia đình Hải Long - Salim và bé Pam; Gia đình Rhymastic - Thanh Huyền và bé Ma Bư; Gia đình Phí Ngọc Hưng - Trương Mỹ Nhân và 2 bé Bona, Boni; Gia đình Trang Lou - Tùng Sơn và 2 bé Xoài, Dừa. Chương trình được phát sóng vào Chủ Nhật hàng tuần, vào lúc 19h30 trên HTV7, 20h00 trên YouTube và Mocha.

PV

Bình luận(0)