Chuyện nóng sáng nay 7/8: Phát hiện 2 camera trong căn hộ cho thuê; Cá chết bất thường tại hồ thủy lợi lớn nhất 1 tỉnh

Google News

Xôn xao vụ phát hiện 2 camera gắn trong căn hộ cho thuê; Chồng chém vợ tử vong ở Lào Cai hay Cá chết bất thường tại hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Hòa Bình là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Cá chết bất thường tại hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Hòa Bình

Ngày 8/6, UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã ra chỉ đạo kiểm tra hồ thủy lợi Rào Đá do xuất hiện tình trạng cá chết bất thường. Theo đó từ đầu tháng 8/2024, nhiều cá mè và cá rô phi chết trôi dạt vào bờ hồ Rào Đá, gây mùi hôi thối. Người dân cho biết hiện tượng này bắt đầu từ đầu tháng 8.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện tượng cá chết bất thường trôi dạt vào bờ. Ảnh: Người Lao Động

UBND huyện Quảng Ninh đã yêu cầu kiểm tra hiện trường và lấy mẫu nước xét nghiệm, tuy nhiên cá đã chết vài ngày trước nên không thể lấy mẫu bệnh phẩm. Huyện cũng yêu cầu chính quyền địa phương kiểm soát việc khai thác thủy sản tại hồ, ngăn chặn sử dụng các công cụ cấm.

Theo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình, hiện tượng này có thể do mực nước hồ thấp kết hợp với mưa giông, gây sốc nhiệt cho cá. Hồ Rào Đá nằm tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh có sức chứa hơn 80 triệu m³ nước, là nguồn cung cấp nước tưới vựa lúa và sinh hoạt cho 7 xã trong huyện.

Lào Cai: Chồng chém vợ tử vong nghi do mâu thuẫn

Ngày 5/8, tại xã Tà Chải, huyện Bắc Hà, Lào Cai đã xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong. Theo đó vào khoảng 16h30 cùng ngày, Bùi Mạnh Cường (SN 1994) đã dùng dao chém vợ là chị H.P.H. (SN 1997) dẫn đến tử vong. Nguyên nhân nghi do mâu thuẫn gia đình.

Nội dung chú thích ảnh

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Sau khi gây án, Cường bị Công an huyện Bắc Hà phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai truy bắt. Được biết, hai vợ chồng mới cưới năm ngoái và đã có một con.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xôn xao vụ phát hiện 2 camera gắn trong căn hộ cho thuê

Mới đây ngày 6/8, nhiều tài khoản và hội nhóm trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ bài viết kèm hình ảnh của tài khoản L.L, phản ánh việc phát hiện căn hộ ở tầng 31 thuộc khu The Sóng (phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) gắn 2 camera bên trong, trong đó có 1 chiếc hướng thẳng vào nhà vệ sinh.

Bức xúc hơn là khi liên hệ với chủ căn hộ tên K.V., người này không xin lỗi hay giải thích mà thản nhiên trả lời: 'The Sóng gắn đầy mà!'. Thông tin này gây xôn xao dư luận, nhiều người bức xúc vì căn hộ lắp camera mà không thông báo cho người thuê. Một số ý kiến đề nghị người thuê trình báo công an để tránh trường hợp có hình ảnh không hay.

Nội dung chú thích ảnh

Thông tin được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh: Ngọc Giang

Bên cạnh đó, nhiều người cho thuê homestay tại The Sóng khẳng định 'không ai dại gì gắn camera trong phòng' như K.V nói. Họ cho biết, khu căn hộ chỉ gắn camera ở khu vực chung như hành lang và thang máy, còn việc lắp đặt camera trong từng căn hộ là do chủ nhà tự làm.

Sau vụ việc, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với L.L nhưng chưa nhận được phản hồi. UBND phường Thắng Tam cũng cho biết chỉ nắm được thông tin qua mạng xã hội và chưa nhận được khiếu nại từ người thuê căn hộ ở The Sóng. The Sóng là dự án căn hộ chung cư cao cấp với hơn 1.500 căn và đón hàng ngàn khách thuê mỗi ngày. Vì vậy thông tin từ tài khoản L.L khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo lắng.

TH

Bình luận(0)