Chuyện nóng sáng nay 2/7: Cô gái vượt đèn đỏ bị tước bằng lái trên VNeID; 2 người tử vong bất thường trong phòng ngủ

Google News

Điều tra nguyên nhân cặp vợ chồng tử vong trong phòng ngủ; Bé trai mất tích khi chơi ở bờ sông Sài Gòn hay Cô gái vượt đèn đỏ bị tước bằng lái xe trên VNeID là các thông tin đáng chú ý trong ngày.

Điều tra nguyên nhân đôi nam nữ tử vong trong phòng ngủ

Chiều ngày 1/7, người dân sống gần cầu Suối Cát, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai phát hiện mùi hôi bốc ra từ một căn nhà và báo cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng lập tức có mặt tại hiện trường và phá cửa vào kiểm tra. Bên trong, công an phát hiện hai người chết tại phòng ngủ, danh tính được xác định là ông Đ.T.D (SN 1979) và bà N.T.B.L (SN 1974). Cả hai cùng quê Bình Thuận.

Nội dung chú thích ảnh

Căn nhà khu vực cầu Suối Cát - nơi xảy ra vụ việc

Tối ngày 1/7, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công an huyện Xuân Lộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong bất thường của hai nạn nhân.

Bé trai mất tích khi chơi ở bờ sông Sài Gòn

Chiều 30/6, bé B. (5 tuổi) cùng chị họ là T. (7 tuổi) chơi và tắm ở bờ sông Sài Gòn, gần cầu sắt Bình Lợi cũ. Đến chiều tối khi cả 2 cùng về nhà thì bé B. quay lại bờ sông và mất tích mà bé T. không báo ai.

Nội dung chú thích ảnh

Sông Sài Gòn nơi xảy ra vụ việc.

Được biết do mẹ bé B. đi làm nên gửi em cho bà ngoại, chiều cùng ngày bà ngoại phải đi bệnh viện và dì bị bệnh nên không ai trông coi bé. Trưa 1/7, khi không thấy bé B., bé T. mới kể lại sự việc cho hàng xóm. mọi người chạy đi tìm thì thấy áo bé B. treo ở cầu sắt, nghi em bị té sông và báo lực lượng chức năng.

Đến tối 1/7, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm bé B. dưới sông Sài Gòn nhưng chưa tìm thấy.

Cô gái vượt đèn đỏ bị tước bằng lái xe trên VNeID

Ngày 1-7, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội triển khai xử phạt và tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) tích hợp trên VNeID. Tại nút giao đường Láng - Láng Hạ, tổ công tác Đội CSGT số 3 dừng xe một phụ nữ vi phạm đèn tín hiệu giao thông.

Người điều khiển là chị B.T.H. (SN 1997, quận Tây Hồ) xuất trình GPLX giấy và sau đó là GPLX tích hợp trên VNeID. Kiểm tra thông tin trên phần mềm của Bộ Công an xác nhận thông tin trùng khớp và không vi phạm trước đó.

Nội dung chú thích ảnh

Cô gái bị CSGT xử lý. Ảnh: C.D.

CSGT lập biên bản vi phạm và tạm giữ GPLX điện tử của chị H., không giữ GPLX giấy. Chị H. trình bày rằng bản thân vượt đèn đỏ do bận công việc, đồng thời cảm thấy việc thực hiện quy định mới rất thuận tiện, không cần mang nhiều giấy tờ.

Được biết, các đơn vị CSGT đã chuẩn bị cho việc triển khai Thông tư số 28, tổ chức phổ biến quy trình kiểm tra, kiểm soát và hướng dẫn việc xử lý, tạm giữ, tước giấy tờ trên ứng dụng VNeID, quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Đại diện Phòng CSGT nhấn mạnh rằng việc không giữ GPLX giấy không có nghĩa là không bị xử lý nếu tái phạm. Đặc biệt, các thông tin vi phạm đều được lưu trên VNeID và xử lý theo luật định.

PV

Bình luận(0)