Thời báo Hoàn Cầu đăng hình ảnh mới nhất về mẫu vận tải cơ chiến lược Y-20 chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm mới. Điều đáng lưu ý, mẫu thử này được sơn lại bằng màu xám so với màu vàng – xanh nhạt trước đây. Mẫu thử nghiệm Y-20 trong chuyến bay thử đầu tiên được sơn màu vàng – xanh nhạt. Thời gian gần đây, Trung Quốc thường dùng màu sơn xám cho máy bay quân sự. Các mẫu thử tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 J-20 và J-31 đều dùng màu sơn này. Máy bay vận tải chiến lược tầm xa Tây An Y-20 dài 47m, sải cánh 50m, cao 15m, trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn. Với việc sản xuất thành công Y-20, Trung Quốc đạt bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp hàng không quân sự. Y-20 có khả năng mang tới 66 tấn hàng. Theo đánh giá giới quân sự Trung Quốc, Y-20 có nhiều tính năng nhỉnh hơn so với vận tải cơ Il-76 của Nga. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn đang đau đầu trong bài toán động cơ nội địa cho Y-20. Hiện Y-20 vẫn phải sử dụng động cơ D-30KP-2 nhập khẩu từ Nga.
Thời báo Hoàn Cầu đăng hình ảnh mới nhất về mẫu vận tải cơ chiến lược Y-20 chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm mới. Điều đáng lưu ý, mẫu thử này được sơn lại bằng màu xám so với màu vàng – xanh nhạt trước đây.
Mẫu thử nghiệm Y-20 trong chuyến bay thử đầu tiên được sơn màu vàng – xanh nhạt.
Thời gian gần đây, Trung Quốc thường dùng màu sơn xám cho máy bay quân sự. Các mẫu thử tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 J-20 và J-31 đều dùng màu sơn này.
Máy bay vận tải chiến lược tầm xa Tây An Y-20 dài 47m, sải cánh 50m, cao 15m, trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn.
Với việc sản xuất thành công Y-20, Trung Quốc đạt bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp hàng không quân sự.
Y-20 có khả năng mang tới 66 tấn hàng.
Theo đánh giá giới quân sự Trung Quốc, Y-20 có nhiều tính năng nhỉnh hơn so với vận tải cơ Il-76 của Nga.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn đang đau đầu trong bài toán động cơ nội địa cho Y-20. Hiện Y-20 vẫn phải sử dụng động cơ D-30KP-2 nhập khẩu từ Nga.