Theo đài truyền hình Trung Quốc CCTV, khoảng 14h (giờ địa phương) ngày 26/1 tại sân bay Yanliang (Tây Bắc tỉnh Sơn Tây) đã diễn ra chuyến bay đầu tiên của mẫu thử máy bay vận tải quân sự hạng nặng cấp chiến lược Y-20. Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Y-20 do Viện nghiên cứu máy bay 603 thiết kế và Tập đoàn công nghiệp hàng không Tây An (XAC) sản xuất trang bị cho Không quân Trung Quốc trong tương lai. Theo báo giới Trung Quốc, xét kích thước tải trọng thì Y-20 lớn hơn máy bay vận tải Iluyshin Il-76 của Nga nhưng nhỏ hơn một chút so với loại C-17 Globalmaster (Mỹ). Chuyến bay của Y-20 thành công chứng tỏ bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc. Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc, Y-20 dài 47m, sải cánh 50m, cao 15m, trọng lượng không tải 100 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn, tải trọng 66 tấn. Với tải trọng của Y-20, Trung Quốc có thể yên tâm rằng nó hoàn toàn chở được các phương tiện xe cơ giới bọc thép cỡ lớn của nước này, như xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99. Theo một số nguồn tin, mẫu thử nghiệm đầu tiên của Y-20 trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy D30 do Nga sản xuất. Trong tương lai, động cơ D30 có thể sẽ bị thay thế bởi động cơ WS-20 do Trung Quốc tự sản xuất. Y-20 hạ cánh thành công sau chuyến bay đầu tiên trong sự reo hò của những người tham gia cuộc thử nghiệm.
Theo đài truyền hình Trung Quốc CCTV, khoảng 14h (giờ địa phương) ngày 26/1 tại sân bay Yanliang (Tây Bắc tỉnh Sơn Tây) đã diễn ra chuyến bay đầu tiên của mẫu thử máy bay vận tải quân sự hạng nặng cấp chiến lược Y-20.
Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Y-20 do Viện nghiên cứu máy bay 603 thiết kế và Tập đoàn công nghiệp hàng không Tây An (XAC) sản xuất trang bị cho Không quân Trung Quốc trong tương lai.
Theo báo giới Trung Quốc, xét kích thước tải trọng thì Y-20 lớn hơn máy bay vận tải Iluyshin Il-76 của Nga nhưng nhỏ hơn một chút so với loại C-17 Globalmaster (Mỹ).
Chuyến bay của Y-20 thành công chứng tỏ bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc.
Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc, Y-20 dài 47m, sải cánh 50m, cao 15m, trọng lượng không tải 100 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn, tải trọng 66 tấn.
Với tải trọng của Y-20, Trung Quốc có thể yên tâm rằng nó hoàn toàn chở được các phương tiện xe cơ giới bọc thép cỡ lớn của nước này, như xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99.
Theo một số nguồn tin, mẫu thử nghiệm đầu tiên của Y-20 trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy D30 do Nga sản xuất.
Trong tương lai, động cơ D30 có thể sẽ bị thay thế bởi động cơ WS-20 do Trung Quốc tự sản xuất.
Y-20 hạ cánh thành công sau chuyến bay đầu tiên trong sự reo hò của những người tham gia cuộc thử nghiệm.