Theo tạp chí Jane's, Indonesia và Ukroboronprom - Tập đoàn công nghiệp quốc phòng quốc gia Ukraine dự kiến sẽ bắt đầu cuộc đàm phán trước cuối năm nay về việc cung cấp giấy phép cho Indonesia sản xuất xe bọc thép BTR-4 8x8 bánh trong nước. Nguồn ảnh: IMFTrước đó, vào năm 2004, Thủy quân Lục chiến Indonesia (KORMAR) đã ký hợp đồng mua 5 chiếc BTR-4 đầu tiên. Số xe này đã được bàn giao vào tháng 9/2016. Nguồn ảnh: WikiUkraine hi vọng sau khi thực hiện xong hợp đồng ban đầu này, Indonesia sẽ mua thêm ít nhất 50 chiếc xe bọc thép chở quân nữa để thay thế dần cho 100 BTR-50PK đã được mua từ Ukraine vào những năm 1990. Nguồn ảnh: IMF"Chúng tôi biết KORMAR có yêu cầu thêm 50 xe nữa. Điều đó có nghĩa là một vài chiếc sẽ được chế tạo tại Ukraine, tiếp theo đó sẽ chuyển giao công nghệ và dây chuyền sản xuất thực hiện tại Ukraine", nguồn tin Ukroboronprom phát biểu tại triển lãm Indo Defence 2016 đang diễn ra tại Jakarta. Nguồn ảnh: IMFTrong ảnh, một trong 5 chiếc BTR-4 đầu tiên được bàn giao cho Thủy quân Lục chiến Indonesia – lực lượng này đang được hiện đại hóa toàn diện với việc trang bị mới xe chiến đấu bộ binh BMP-3F cùng BTR-4 thay dần các xe tăng PT-76B và xe bọc thép BTR-50PK. Nguồn ảnh: IMF BTR-4 là dòng xe bọc thép chở quân do Cục thiết kế Kharkov Morozov phát triển, chế tạo bằng nguồn vốn cá nhân. Nguyên mẫu BTR-4 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2006, chấp nhận sản xuất từ 2008. Đến nay, khoảng vài trăm xe đã được đặt hàng mua từ Iraq, Quân đội Ukraine, Kazakhstan và Indonesia. Nguồn ảnh: TopwarBTR-4 được phát triển trên cơ sở khung gầm xe bọc thép chở quân BTR-80 của Liên Xô, nhưng thay đổi triệt để cấu trúc khung thân với động cơ và bộ truyền động bố trí ở giữa xe, cabin lái ở đầu xe và khoang chở quân nằm ở đuôi với cửa hậu cho phép che chắn hiệu quả cho binh sĩ trên chiến trường. Nguồn ảnh: TopwarBTR-4 được thiết kế khung thân kín nước, động cơ diesel 500 mã lực kèm chân vịt cho phép cơ động cao trên sông, hồ, biển…Nguồn ảnh: National AcedamyToàn thân xe bọc thép chở quân BTR-4 có thể chống được đạn xuyên giáp 7,62mm và mảnh đạn pháo, riêng mặt trước chịu được đạn xuyên giáp 12,7mm. Nguồn ảnh: National AcedamyXe bọc thép BTR-4 thiết kế với tháp pháo module cho phép thay đổi nhiều loại cấu hình vũ khí khác nhau. Phiên bản BTR-4 dành cho Indonesia cỏ thể dùng tháp pháo Grom hoặc Shkval với pháo tự động ZTM-1 30mm, súng máy 7,62mm, súng phóng lựu 30mm và tên lửa chống tăng Konkurs. Nguồn ảnh: National Acedamy
Theo tạp chí Jane's, Indonesia và Ukroboronprom - Tập đoàn công nghiệp quốc phòng quốc gia Ukraine dự kiến sẽ bắt đầu cuộc đàm phán trước cuối năm nay về việc cung cấp giấy phép cho Indonesia sản xuất xe bọc thép BTR-4 8x8 bánh trong nước. Nguồn ảnh: IMF
Trước đó, vào năm 2004, Thủy quân Lục chiến Indonesia (KORMAR) đã ký hợp đồng mua 5 chiếc BTR-4 đầu tiên. Số xe này đã được bàn giao vào tháng 9/2016. Nguồn ảnh: Wiki
Ukraine hi vọng sau khi thực hiện xong hợp đồng ban đầu này, Indonesia sẽ mua thêm ít nhất 50 chiếc xe bọc thép chở quân nữa để thay thế dần cho 100 BTR-50PK đã được mua từ Ukraine vào những năm 1990. Nguồn ảnh: IMF
"Chúng tôi biết KORMAR có yêu cầu thêm 50 xe nữa. Điều đó có nghĩa là một vài chiếc sẽ được chế tạo tại Ukraine, tiếp theo đó sẽ chuyển giao công nghệ và dây chuyền sản xuất thực hiện tại Ukraine", nguồn tin Ukroboronprom phát biểu tại triển lãm Indo Defence 2016 đang diễn ra tại Jakarta. Nguồn ảnh: IMF
Trong ảnh, một trong 5 chiếc BTR-4 đầu tiên được bàn giao cho Thủy quân Lục chiến Indonesia – lực lượng này đang được hiện đại hóa toàn diện với việc trang bị mới xe chiến đấu bộ binh BMP-3F cùng BTR-4 thay dần các xe tăng PT-76B và xe bọc thép BTR-50PK. Nguồn ảnh: IMF
BTR-4 là dòng xe bọc thép chở quân do Cục thiết kế Kharkov Morozov phát triển, chế tạo bằng nguồn vốn cá nhân. Nguyên mẫu BTR-4 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2006, chấp nhận sản xuất từ 2008. Đến nay, khoảng vài trăm xe đã được đặt hàng mua từ Iraq, Quân đội Ukraine, Kazakhstan và Indonesia. Nguồn ảnh: Topwar
BTR-4 được phát triển trên cơ sở khung gầm xe bọc thép chở quân BTR-80 của Liên Xô, nhưng thay đổi triệt để cấu trúc khung thân với động cơ và bộ truyền động bố trí ở giữa xe, cabin lái ở đầu xe và khoang chở quân nằm ở đuôi với cửa hậu cho phép che chắn hiệu quả cho binh sĩ trên chiến trường. Nguồn ảnh: Topwar
BTR-4 được thiết kế khung thân kín nước, động cơ diesel 500 mã lực kèm chân vịt cho phép cơ động cao trên sông, hồ, biển…Nguồn ảnh: National Acedamy
Toàn thân xe bọc thép chở quân BTR-4 có thể chống được đạn xuyên giáp 7,62mm và mảnh đạn pháo, riêng mặt trước chịu được đạn xuyên giáp 12,7mm. Nguồn ảnh: National Acedamy
Xe bọc thép BTR-4 thiết kế với tháp pháo module cho phép thay đổi nhiều loại cấu hình vũ khí khác nhau. Phiên bản BTR-4 dành cho Indonesia cỏ thể dùng tháp pháo Grom hoặc Shkval với pháo tự động ZTM-1 30mm, súng máy 7,62mm, súng phóng lựu 30mm và tên lửa chống tăng Konkurs. Nguồn ảnh: National Acedamy