Mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng trực thăng đa nhiệm S-97 Raider đã chứng tỏ sự vượt trội về kĩ thuật so với các thế hệ trực thăng truyền thống.Hai phi công tham gia bay thử là Bill Fell và Kevin Bredenbeck hôm 22/5 đã hoàn thành ba lần cất cánh - hạ cánh trong nhiều giờ bay thử và đánh giá khả năng ổn định của máy bay khi hành trình ở tốc độ 18km/h.S-97 Raider được thiết kế dựa trên mẫu thử công nghệ Sikorsky X2 sử dụng hai cánh quạt 4 lá đồng trục quay ngược chiều nhau vừa tạo sức nâng vừa điều chỉnh hướng.Tuy nhiên, điểm khác biệt là cánh quạt đẩy được bố trí ở phần đuôi thay vì cánh quạt lái đối với các thế hệ trực thăng truyền thống. Nhờ vậy, S-97 Raider có thể đạt tốc độ lớn nhất lên tới 444km/h, nhanh gấp đôi các thế hệ trực thăng thông thường.Theo thiết kế, S-97 Raider có hai phi công, khoang vận tải có thể chứa được 6 binh sĩ.S-97 Raider có chiều dài 11m, đường kính cánh quạt chính 10m, trọng lượng cất cánh tối đa 4.990kg, tầm bay 570km, trần bay 3.048m, tốc độ hành trình 407km/giờ. Vỏ làm bằng vật liệu composite cho phép giảm trọng lượng trực thăng và sự phát hiện của ra đa.Trực thăng S-97 Raider được trang bị 7 ống phóng rốc két treo ngoài, 1 súng máy 12,7mm.Đây là mẫu máy bay đa năng có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ trên không khác nhau như trinh sát, hỗ trợ đổ bộ đường không hay đóng vai trò như một mẫu trực thăng tiến công hạng nhẹ.Mục tiêu trong đêm tối được chụp từ mặt đất.Và mục tiêu này hiện rõ qua hệ thống quan sát của các thiết bị hiện đại trong khoang lái của S-97 Raider.Hệ thống rốc két treo ngoài của trực thăng S-97 Raider phóng hỏa tiêu diệt mục tiêu trong đêm tối.Khi S-97 Raider đóng vai trò như một trực thăng tiến công hạng nhẹ, súng máy 12,7mm phát huy tác dụng.
Mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng trực thăng đa nhiệm S-97 Raider đã chứng tỏ sự vượt trội về kĩ thuật so với các thế hệ trực thăng truyền thống.
Hai phi công tham gia bay thử là Bill Fell và Kevin Bredenbeck hôm 22/5 đã hoàn thành ba lần cất cánh - hạ cánh trong nhiều giờ bay thử và đánh giá khả năng ổn định của máy bay khi hành trình ở tốc độ 18km/h.
S-97 Raider được thiết kế dựa trên mẫu thử công nghệ Sikorsky X2 sử dụng hai cánh quạt 4 lá đồng trục quay ngược chiều nhau vừa tạo sức nâng vừa điều chỉnh hướng.
Tuy nhiên, điểm khác biệt là cánh quạt đẩy được bố trí ở phần đuôi thay vì cánh quạt lái đối với các thế hệ trực thăng truyền thống. Nhờ vậy, S-97 Raider có thể đạt tốc độ lớn nhất lên tới 444km/h, nhanh gấp đôi các thế hệ trực thăng thông thường.
Theo thiết kế, S-97 Raider có hai phi công, khoang vận tải có thể chứa được 6 binh sĩ.
S-97 Raider có chiều dài 11m, đường kính cánh quạt chính 10m, trọng lượng cất cánh tối đa 4.990kg, tầm bay 570km, trần bay 3.048m, tốc độ hành trình 407km/giờ. Vỏ làm bằng vật liệu composite cho phép giảm trọng lượng trực thăng và sự phát hiện của ra đa.
Trực thăng S-97 Raider được trang bị 7 ống phóng rốc két treo ngoài, 1 súng máy 12,7mm.
Đây là mẫu máy bay đa năng có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ trên không khác nhau như trinh sát, hỗ trợ đổ bộ đường không hay đóng vai trò như một mẫu trực thăng tiến công hạng nhẹ.
Mục tiêu trong đêm tối được chụp từ mặt đất.
Và mục tiêu này hiện rõ qua hệ thống quan sát của các thiết bị hiện đại trong khoang lái của S-97 Raider.
Hệ thống rốc két treo ngoài của trực thăng S-97 Raider phóng hỏa tiêu diệt mục tiêu trong đêm tối.
Khi S-97 Raider đóng vai trò như một trực thăng tiến công hạng nhẹ, súng máy 12,7mm phát huy tác dụng.