Theo báo Izvestia, nước này đã cho tiến hành các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của trực thăng tấn công Mi-28NM - biến thể hiện đại hóa của dòng trực thăng vũ trang hạng nặng Mi-28 (định danh NATO: Havoc) nhằm đánh giá sơ bộ khả năng hoạt động trên không cũng như hệ thống động cơ mới của biến thể này. Cho đến nay các thông số kỹ thuật cơ bản của Mi-28NM vẫn chưa được Nga công bố.Theo một số nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, nguyên mẫu đầu tiên của Mi-28NM vẫn đang được thử nghiệm tại trung tâm hàng không của Mil tại Lyubertsy. Sau khi hoàn tất thử nghiệm sơ bộ, nó sẽ được bàn giao cho Không quân Nga. Dự kiến, quá trình thử nghiệm dự kiến sẽ kết thúc trong năm nay trước khi biến thể này được đưa vào sản xuất hàng loạt.Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, Mi-28NM có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với Mi-28N mặc dù chúng vẫn còn vài điểm chung thay đổi lớn nhất có lẽ vẫn là về trang thiết bị điện tử với hệ thống radar mới, hệ thống kiểm soát bay và điều khiển hỏa lực cũng được cải tiến.Một trong những sự thay đổi lớn khác của Mi-28NM vẫn là hệ thống động cơ và bộ cánh quạt nâng có thiết kế mới với tốc độ bay tăng 13% so với Mi-28N vốn đang ở mức 340km/h.Hệ thống radar mới được tích hợp sẵn trên cánh quạt nâng của trực thăng Mi-28NM là điểm sáng của biến thể này. Mà trước đó radar N025E chỉ được trang bị cho biến thể Mi-28NE xuất khẩu và các biến thể Mi-28 của Nga được trang bị rất ít. Với hệ thống radar này Mi-28NM có thể quét mục tiêu ở nhiều dải tần khác nhau từ mặt đất cho đến trên không, khả năng theo dõi đồng thời nhiều mục tiêu của nó cũng được tăng lên đáng kể.Hiện tại có nhiều nguồn tin cho rằng Mi-28NM là mẫu trực thăng đầu tiên của Nga đang sử dụng hệ thống động cơ VK-2500P-01/PS một phần trong chương trình thay thế động cơ nhập khẩu do Bộ Quốc phòng Nga đứng đầu hiện tại. Và đây cũng sẽ là nền tảng động cơ cho các mẫu trực thăng như Mi-8/17 (Hip), Mi-28N, Mi-24/35(Hind), Kamov Ka-50 (Hokum) và Ka-27/29/31/32 (Helix) của Quân đội Nga hiện tại.Một trang bị mới nữa của Mi-28NM là các phi công điều khiển nó sẽ được trang bị các mũ bay hiển thị và kiểm soát mục tiêu thế hệ mới NSTsI-V giúp phi hành đoàn tác chiến hiệu quả hơn.Trong ảnh là cụm màn hình hiển thị HUD được cho là dành cho Mi-28NM, nó có tên là ILS-28M.Dựa theo những hình ảnh ban đầu có được thì hệ thống vũ khí trên Mi-28NM cơ bản được giữ nguyên như trên Mi-28N với một pháo tự động 30mm Shipunov 2A42 được bố trí phía trước mũi máy bay, còn hai bên thân máy bay là các giá treo vũ khí mang theo các tổ hợp rocket phóng loạt hoặc tên lửa tấn công. Kết hợp với đó là hệ thống áp chế điện tử Richag-AV như trên Mi-28N.
Theo báo Izvestia, nước này đã cho tiến hành các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của trực thăng tấn công Mi-28NM - biến thể hiện đại hóa của dòng trực thăng vũ trang hạng nặng Mi-28 (định danh NATO: Havoc) nhằm đánh giá sơ bộ khả năng hoạt động trên không cũng như hệ thống động cơ mới của biến thể này. Cho đến nay các thông số kỹ thuật cơ bản của Mi-28NM vẫn chưa được Nga công bố.
Theo một số nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, nguyên mẫu đầu tiên của Mi-28NM vẫn đang được thử nghiệm tại trung tâm hàng không của Mil tại Lyubertsy. Sau khi hoàn tất thử nghiệm sơ bộ, nó sẽ được bàn giao cho Không quân Nga. Dự kiến, quá trình thử nghiệm dự kiến sẽ kết thúc trong năm nay trước khi biến thể này được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, Mi-28NM có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với Mi-28N mặc dù chúng vẫn còn vài điểm chung thay đổi lớn nhất có lẽ vẫn là về trang thiết bị điện tử với hệ thống radar mới, hệ thống kiểm soát bay và điều khiển hỏa lực cũng được cải tiến.
Một trong những sự thay đổi lớn khác của Mi-28NM vẫn là hệ thống động cơ và bộ cánh quạt nâng có thiết kế mới với tốc độ bay tăng 13% so với Mi-28N vốn đang ở mức 340km/h.
Hệ thống radar mới được tích hợp sẵn trên cánh quạt nâng của trực thăng Mi-28NM là điểm sáng của biến thể này. Mà trước đó radar N025E chỉ được trang bị cho biến thể Mi-28NE xuất khẩu và các biến thể Mi-28 của Nga được trang bị rất ít. Với hệ thống radar này Mi-28NM có thể quét mục tiêu ở nhiều dải tần khác nhau từ mặt đất cho đến trên không, khả năng theo dõi đồng thời nhiều mục tiêu của nó cũng được tăng lên đáng kể.
Hiện tại có nhiều nguồn tin cho rằng Mi-28NM là mẫu trực thăng đầu tiên của Nga đang sử dụng hệ thống động cơ VK-2500P-01/PS một phần trong chương trình thay thế động cơ nhập khẩu do Bộ Quốc phòng Nga đứng đầu hiện tại. Và đây cũng sẽ là nền tảng động cơ cho các mẫu trực thăng như Mi-8/17 (Hip), Mi-28N, Mi-24/35(Hind), Kamov Ka-50 (Hokum) và Ka-27/29/31/32 (Helix) của Quân đội Nga hiện tại.
Một trang bị mới nữa của Mi-28NM là các phi công điều khiển nó sẽ được trang bị các mũ bay hiển thị và kiểm soát mục tiêu thế hệ mới NSTsI-V giúp phi hành đoàn tác chiến hiệu quả hơn.
Trong ảnh là cụm màn hình hiển thị HUD được cho là dành cho Mi-28NM, nó có tên là ILS-28M.
Dựa theo những hình ảnh ban đầu có được thì hệ thống vũ khí trên Mi-28NM cơ bản được giữ nguyên như trên Mi-28N với một pháo tự động 30mm Shipunov 2A42 được bố trí phía trước mũi máy bay, còn hai bên thân máy bay là các giá treo vũ khí mang theo các tổ hợp rocket phóng loạt hoặc tên lửa tấn công. Kết hợp với đó là hệ thống áp chế điện tử Richag-AV như trên Mi-28N.