Tên lửa Fajr-5: Nỗi sợ hãi của Israel

Google News

Theo tiết lộ của tình báo Israel, vụ không kích mà nước này tiến hành ở Gaza là để phá hủy các bệ phóng tên lửa Fajr-5 cực kỳ nguy hiểm.

Theo tiết lộ của tình báo Israel, vụ không kích mà nước này tiến hành ở Gaza là để phá hủy các bệ phóng tên lửa Fajr-5.

Fajr-5 là tên lửa không điều khiển tầm trung, mang đầu đạn nặng 90kg được cho là có khả năng phóng xa tới gần 75km. Nếu so với các tên lửa mà Hamas thường dùng để tấn công Israel như Quassam hay Grad thì Fajr-5 nguy hiểm hơn rất nhiều. Đó chính là lý do thúc đẩy Quân đội Israel phải hành động.

Nếu được bắn đi từ Gaza, 3,5 triệu người Israel sẽ nằm dưới sự uy hiếp của vũ khí này. Hơn thế, đây sẽ là mũi tên mà Hamas sử dụng để chọc vào trái tim Nhà nước Do Thái, thủ đô Tel Aviv.

Trong cuộc xung đột mới đây, truyền thông Israel loan báo rằng, lần đầu tiên suốt 20 năm Tel Aviv đã bị tấn công. Rất có thể, đó chính là cuộc tấn công bằng Fajr-5. Theo tình báo Israel, Hamas có tới 100 quả đạn loại này, được cung cấp từ Iran qua Ai Cập.

Video clip dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn, tại sao Fajr-5 lại nguy hiểm tới mức Israel bất chấp dư luận quốc tế tiến hành không kích Gaza:

[video(53522)]
Lương Dinh
[links()]

 

Bình luận(0)