Tàu 2 thân Đài Loan đánh chìm được TSB Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Khán Hòa cho rằng, thiết kế tàu tên lửa 2 thân mới của Đài Loan có thể tạo ra mối đe dọa với tàu sân bay Liêu Ninh, Hải quân Trung Quốc.

Theo tạp chí Khán Hòa, tại triển lãm quốc phòng Đài Bắc 2013, Đài Loan lần đầu giới thiệu dự án tàu chiến cỡ nhỏ mới được thiết kế với 2 thân, trang bị hệ thống hỏa lực cực mạnh.
“Đài Loan đang đóng tàu chiến 2 thân nguyên mẫu đầu tiên. Tàu này sử dụng 4 động cơ, tốc độ hành trình đạt 38 hải lý/giờ. Vũ khí mạnh hơn nhiều so với tàu cao tốc Type 022 của Hải quân Trung Quốc, pháo hạm sử dụng pháo Oto Melara 76 mm. Nó có thể là mối đe dọa của tàu sân bay Trung Quốc”, Khán Hòa cho biết.
 Mô hình tàu chiến 2 thân tàng hình tốc độ cao của Đài Loan.
Còn theo trang mạng Strategypage (Mỹ), tàu này có tốc độ rất cao, trang bị hỏa lực hạng nặng. Tàu này áp dụng loại tàu song thân lướt sóng hiệu quả cao (WPC), lượng giãn nước khoảng 500 tấn, dài 60,4 m, tốc độ cao nhất 68 km/giờ, thủy thủ 34 người.
Trên tàu trang bị nhiều hệ thống vũ khí gồm: 16 tên lửa chống tàu Hùng Phong 3 hoặc Hùng Phong 2, một khẩu pháo 76mm, một khẩu pháo cao tốc 20mm dùng và 4 khẩu súng máy 12,7 mm. Trên tàu không có hệ thống phòng không nhưng có thể trang bị tên lửa phòng không vác vai, cũng không thể mang theo máy bay trực thăng (nhưng phần đuôi có thể cất/hạ cánh máy bay trực thăng). Tàu áp dụng hệ thống đẩy Waterjet nên có tính cơ động rất cao.
Vũ khí nguy hiểm nhất của tàu tên lửa 2 thân này là các tên lửa chống tàu siêu thanh Hùng Phong 3. Đây là loại vũ khí diệt hạm mới nhất của Đài Loan được thiết kế để tấn công hủy diệt tàu chiến Trung Quốc, gồm cả tàu sân bay Liêu Ninh.
 Tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh Hùng Phong 3.
Hùng Phong 3 dài 6,1m, nặng 1,5 tấn, đầu đạn nặng 181kg, đạt tốc độ tối đa 2.300km/h, tầm bắn xa đến 130km. Tên lửa áp dụng phương thức dẫn đường quán tính và GPS, sau khi tiếp cận mục tiêu, radar trên tên lửa sẽ tự động khóa và tấn công mục tiêu. Với tốc độ cực lớn, Hùng Phong 3 khiến kẻ thù rất ít có cơ hội đánh chặn.
“Ý nghĩa ít nhiều của lớp tàu mới này là tàu chiến đấu ven biển phiên bản Đài Loan, tất nhiên khi cần thiết có thể thực hiện nhiệm vu tác chiến chống các cuộc tấn công từ biển vào đất liền”, Khán Hòa cho biết thêm.
Bằng Hữu

Bình luận(0)