Chính thức phục vụ quân đội Nga từ năm 2014, hiện nay Typhoon-K vẫn đang giữ vị trí xe MRAP có sức chứa lớn nhất so với các đối thủ cùng loại, khi mang được tới 16 binh lính với đầy đủ vũ khí trang bị. Điểm nhấn của Typhoon-K nằm ở hệ thống điều chỉnh độ cao khung gầm để phù hợp với từng loại địa hình. Xe có trọng lượng 21,5 tấn, được trang bị động cơ turbo V8 Kamaz 740/354 công suất 450 mã lực, cho tốc độ tối đa 105 km/h và tầm hoạt động lên đến 1.200 km. Ngoài ra quân đội Nga cũng đang xem xét việc sớm đưa phiên bản Typhoon-K 8x8 có sức chứa lớn hơn vào hoạt động.Đây là mẫu xe bọc thép kháng mìn (MRAP) đầu tay của công ty quốc phòng Yugoimport. Lazar BVT hoạt động tốt trong điều kiện tác chiến đô thị chật hẹp nhờ vào vỏ giáp hiệu quả và dựa trên khung gầm xe tải việt dã TAM-150 nổi tiếng. Xe có thể chở được 10 lính kèm theo một tháp pháo tự động với nhiều kiểu lắp đặt vũ khí. BVT có trọng lượng 16,3 tấn, trang bị động cơ V8 turbo diesel 440 mã lực, cho tốc độ tối đa 65 km/h và tầm hoạt động 600 km.BMC Kirpi là sản phẩm do công ty BMC nghiên cứu phát triển dựa trên khung gầm của Israel, xe vừa mới chính thức phục vụ trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. BMC Kirpi có trọng lượng gọn nhẹ 16 tấn, trang bị động cơ turbo intercooler V6 Cummin ISLe 350 mã lực, cho tốc độ tối đa 100 km/h và tầm hoạt động 800 km, sức chứa 10 lính (bao gồm 1 xạ thủ trên tháp pháo).Cougar HE được chế tạo bởi công ty quốc phòng nổi tiếng General Dynamics Land System. Xe chính thức đi vào hoạt động trong quân đội Hoa Kỳ từ năm 2002 và đạt hiệu quả cao trong các cuộc chiến Afghanistan, Iraq. Cougar HE mang theo được 10 lính với vỏ giáp cực kỳ hiệu quả, xe có trọng lượng 22,7 tấn, trang bị động cơ Caterpillar C-7 diesel L6 330 mã lực, cho tốc độ tối đa 88,5 km/h và tầm hoạt động 675 km. Ngoài ra Cougar HE còn có phiên bản 4x4, cứu thương...Bushmaster do công ty Thales Australia nghiên cứu chế tạo và chính thức vào biên chế quân đội Hoàng gia Australia từ năm 2004. Bên cạnh đó, xe còn phục vụ rộng rãi trong quân đội Hoàng gia Anh, Hà Lan, Indonesia, Jamaica và một số lượng nhỏ trong quân đội Nhật. Bushmaster mang theo được 8 lính, xe có trọng lượng 15 tấn, trang bị động cơ turbo V6 Caterpillar 3126E ATTAC công suất 330 mã lực, cho tốc độ tối đa 100 km/h, tầm hoạt động 800 km.Là sản phẩm của tập đoàn Oshkosh nổi tiếng, Oshkosh M-ATV chính thức phục vụ quân đội Hoa Kỳ từ năm 2009. Thực tế chiến trường Afghanistan, Iraq cho thấy chiếc xe này có hiệu quả rất cao khi chiến đấu nhờ vào sự gọn nhẹ của bộ khung gầm 4x4 và vỏ giáp chắc chắn. Oshkosh M-ATV có trọng lượng khá nhẹ chỉ 12,5 tấn, trang bị động cơ turbo V6 Caterpillar C7 dung tích 7,2 lít công suất 370 mã lực, cho tốc độ tối đa 105 km/h trên đường tốt và tầm hoạt động 510 km, xe chở theo được 5 người (bao gồm 1 pháo thủ).Là sản phẩm quân sự độc đáo của công ty Ural Automotive Plant (một nhánh của tập đoàn ô tô GAZ), Ural-63095 chính thức được chấp nhận đưa vào biên chế từ năm 2014. Dự kiến Typhoon-U và Typhoon-K sẽ là 2 mẫu xe MRAP chủ lực của quân đội Nga. Typhoon-U có sức chứa 12 lính, xe có trọng lượng 24 tấn, trang bị động cơ Turbo V8 Kamaz 5367 công suất 450 mã lực, giúp xe đạt tốc độ 105 km/h, tầm hoạt động 1.800 km.Higuard là mẫu xe bọc thép kháng mìn (MRAP) do công ty Renault, Pháp nghiên cứu và chế tạo. Tuy nhiên xe lại đang hoạt động chủ yếu trong quân đội Qatar và Singapore. Higuard được thiết kế dựa trên khung gầm xe tải quân sự Renault Sherpa 5, chở theo được 12 lính và có trọng lượng 20 tấn. Động cơ của Higuard là loại Renault MD-7 công suất 340 mã lực, cho vận tốc 90 km/h, tầm hoạt động 1.000 km.MaxxPro là sản phẩm của hãng International (Hoa Kỳ) hợp tác với một phần nhỏ của hãng Pasan (Israel). Quân đội Hoa Kỳ chính thức biên chế MaxxPro vào năm 2007. Đây là mẫu MRAP được sử dụng rộng rãi khắp thế giới với hơn 9.000 chiếc đã xuất xưởng, một số bang của Hoa Kỳ sử dụng mẫu xe này cho lực lượng cảnh sát và đặc nhiệm. Bản nâng cấp đầy đủ của MaxxPro có trọng lượng 14,5 tấn, chở theo được 7 người kể cả xạ thủ. Xe trang bị động cơ V6 MaxxForce D9316 dung tích 9,3 lít, công suất 330 mã lực, cho tốc độ tối đa 105 km/h, tầm hoạt động 600 km.RG-35 do Land System OMC và BAE System Nam Phi nghiên cứu chế tạo, đây là mẫu xe MRAP đang được sử dụng rộng rãi trong quân đội Nam Phi. RG-35 rất ấn tượng bởi kiểu thiết kế hầm hố và tháp pháo tự động hoàn hảo. RG-35 chở theo được 15 lính (bao gồm cả xạ thủ), xe có trọng lượng 18,1 tấn, lắp đặt động cơ V6 Cummins diesel 550 mã lực cho tốc độ rất "khủng" 115 km/h, tầm hoạt động 1.000 km. Ngoài ra, xe còn có cả phiên bản 4x4 nhỏ gọn hơn.
Chính thức phục vụ quân đội Nga từ năm 2014, hiện nay Typhoon-K vẫn đang giữ vị trí xe MRAP có sức chứa lớn nhất so với các đối thủ cùng loại, khi mang được tới 16 binh lính với đầy đủ vũ khí trang bị. Điểm nhấn của Typhoon-K nằm ở hệ thống điều chỉnh độ cao khung gầm để phù hợp với từng loại địa hình. Xe có trọng lượng 21,5 tấn, được trang bị động cơ turbo V8 Kamaz 740/354 công suất 450 mã lực, cho tốc độ tối đa 105 km/h và tầm hoạt động lên đến 1.200 km. Ngoài ra quân đội Nga cũng đang xem xét việc sớm đưa phiên bản Typhoon-K 8x8 có sức chứa lớn hơn vào hoạt động.
Đây là mẫu xe bọc thép kháng mìn (MRAP) đầu tay của công ty quốc phòng Yugoimport. Lazar BVT hoạt động tốt trong điều kiện tác chiến đô thị chật hẹp nhờ vào vỏ giáp hiệu quả và dựa trên khung gầm xe tải việt dã TAM-150 nổi tiếng. Xe có thể chở được 10 lính kèm theo một tháp pháo tự động với nhiều kiểu lắp đặt vũ khí. BVT có trọng lượng 16,3 tấn, trang bị động cơ V8 turbo diesel 440 mã lực, cho tốc độ tối đa 65 km/h và tầm hoạt động 600 km.
BMC Kirpi là sản phẩm do công ty BMC nghiên cứu phát triển dựa trên khung gầm của Israel, xe vừa mới chính thức phục vụ trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. BMC Kirpi có trọng lượng gọn nhẹ 16 tấn, trang bị động cơ turbo intercooler V6 Cummin ISLe 350 mã lực, cho tốc độ tối đa 100 km/h và tầm hoạt động 800 km, sức chứa 10 lính (bao gồm 1 xạ thủ trên tháp pháo).
Cougar HE được chế tạo bởi công ty quốc phòng nổi tiếng General Dynamics Land System. Xe chính thức đi vào hoạt động trong quân đội Hoa Kỳ từ năm 2002 và đạt hiệu quả cao trong các cuộc chiến Afghanistan, Iraq. Cougar HE mang theo được 10 lính với vỏ giáp cực kỳ hiệu quả, xe có trọng lượng 22,7 tấn, trang bị động cơ Caterpillar C-7 diesel L6 330 mã lực, cho tốc độ tối đa 88,5 km/h và tầm hoạt động 675 km. Ngoài ra Cougar HE còn có phiên bản 4x4, cứu thương...
Bushmaster do công ty Thales Australia nghiên cứu chế tạo và chính thức vào biên chế quân đội Hoàng gia Australia từ năm 2004. Bên cạnh đó, xe còn phục vụ rộng rãi trong quân đội Hoàng gia Anh, Hà Lan, Indonesia, Jamaica và một số lượng nhỏ trong quân đội Nhật. Bushmaster mang theo được 8 lính, xe có trọng lượng 15 tấn, trang bị động cơ turbo V6 Caterpillar 3126E ATTAC công suất 330 mã lực, cho tốc độ tối đa 100 km/h, tầm hoạt động 800 km.
Là sản phẩm của tập đoàn Oshkosh nổi tiếng, Oshkosh M-ATV chính thức phục vụ quân đội Hoa Kỳ từ năm 2009. Thực tế chiến trường Afghanistan, Iraq cho thấy chiếc xe này có hiệu quả rất cao khi chiến đấu nhờ vào sự gọn nhẹ của bộ khung gầm 4x4 và vỏ giáp chắc chắn. Oshkosh M-ATV có trọng lượng khá nhẹ chỉ 12,5 tấn, trang bị động cơ turbo V6 Caterpillar C7 dung tích 7,2 lít công suất 370 mã lực, cho tốc độ tối đa 105 km/h trên đường tốt và tầm hoạt động 510 km, xe chở theo được 5 người (bao gồm 1 pháo thủ).
Là sản phẩm quân sự độc đáo của công ty Ural Automotive Plant (một nhánh của tập đoàn ô tô GAZ), Ural-63095 chính thức được chấp nhận đưa vào biên chế từ năm 2014. Dự kiến Typhoon-U và Typhoon-K sẽ là 2 mẫu xe MRAP chủ lực của quân đội Nga. Typhoon-U có sức chứa 12 lính, xe có trọng lượng 24 tấn, trang bị động cơ Turbo V8 Kamaz 5367 công suất 450 mã lực, giúp xe đạt tốc độ 105 km/h, tầm hoạt động 1.800 km.
Higuard là mẫu xe bọc thép kháng mìn (MRAP) do công ty Renault, Pháp nghiên cứu và chế tạo. Tuy nhiên xe lại đang hoạt động chủ yếu trong quân đội Qatar và Singapore. Higuard được thiết kế dựa trên khung gầm xe tải quân sự Renault Sherpa 5, chở theo được 12 lính và có trọng lượng 20 tấn. Động cơ của Higuard là loại Renault MD-7 công suất 340 mã lực, cho vận tốc 90 km/h, tầm hoạt động 1.000 km.
MaxxPro là sản phẩm của hãng International (Hoa Kỳ) hợp tác với một phần nhỏ của hãng Pasan (Israel). Quân đội Hoa Kỳ chính thức biên chế MaxxPro vào năm 2007. Đây là mẫu MRAP được sử dụng rộng rãi khắp thế giới với hơn 9.000 chiếc đã xuất xưởng, một số bang của Hoa Kỳ sử dụng mẫu xe này cho lực lượng cảnh sát và đặc nhiệm. Bản nâng cấp đầy đủ của MaxxPro có trọng lượng 14,5 tấn, chở theo được 7 người kể cả xạ thủ. Xe trang bị động cơ V6 MaxxForce D9316 dung tích 9,3 lít, công suất 330 mã lực, cho tốc độ tối đa 105 km/h, tầm hoạt động 600 km.
RG-35 do Land System OMC và BAE System Nam Phi nghiên cứu chế tạo, đây là mẫu xe MRAP đang được sử dụng rộng rãi trong quân đội Nam Phi. RG-35 rất ấn tượng bởi kiểu thiết kế hầm hố và tháp pháo tự động hoàn hảo. RG-35 chở theo được 15 lính (bao gồm cả xạ thủ), xe có trọng lượng 18,1 tấn, lắp đặt động cơ V6 Cummins diesel 550 mã lực cho tốc độ rất "khủng" 115 km/h, tầm hoạt động 1.000 km. Ngoài ra, xe còn có cả phiên bản 4x4 nhỏ gọn hơn.