Theo tạp chí IHS Jane's, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận bán 4 máy bay tiếp dầu KC-46A cùng các trang bị, hỗ trợ đào tạo theo kèm cho Nhật Bản. Tổng giá trị của bản hợp đồng này lên tới 1,9 tỷ USD.Việc bán hàng đã được phê duyệt theo chương trình cung cấp vũ khí nước ngoài của Mỹ (FMS) bao gồm việc cung cấp thêm động cơ turbofan Pratt & Whitney PW4062 dự trữ cho các máy bay tiếp dầu thế hệ mới nhất trên thế giới - KC-46A Pegasus.Trước đó, chính quyền Tokyo tháng 10/2015 đã công bố việc nước này chọn nền tảng KC-46A đáp ứng yêu cầu của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) trong việc tăng cường khả năng tiếp nhiên liệu trên không và vận tải.Theo một thông tin được công bố bởi Cơ quan Hợp tác An ninh - Quốc phòng Mỹ (DSCA) hôm 21/9, mỗi máy bay KC-46A cung cấp cho Nhật Bản sẽ được trang bị hệ thống radar báo động sớm ALR-96A và hệ thống đối phó hồng ngoại cho máy bay cỡ lớn AN/AAQ-24(V).KC-46A Pegasus là máy bay tiếp nhiên liệu trên không mới nhất, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay do Tập đoàn Boeing phát triển cho Không lực Mỹ. Đơn giá mỗi chiếc ước tính khoảng 188,2 triệu USD. Việc sản xuất KC-46A bắt đầu từ năm 2013, đến nay đã có 18 chiếc máy bay sẵn sàng chuyển giao cho Không quân Mỹ từ nay tới tháng 8/2017.Tổng lượng nhiên liệu dùng cho máy bay "bạn" trên không mà KC-46A có khả năng vận chuyển lên tới 94,19 tấn với hệ thống tiếp nhiên liệu được bố trí ở đuôi và trên cánh máy bay.Máy bay tiếp dầu KC-46A có khả năng tiếp nhiên liệu trên không cho hầu hết các máy bay chiến đấu thế hệ 4-5, các máy bay vận tải và ném bom cỡ lớn. Ảnh: KC-46A tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay cường kích A-10.KC-46A tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay vận tải chiến lược C-17 Globalmaster III.Dù là máy bay tiếp dầu khổng lồ, nhưng phi hành đoàn vận hành KC-46A chỉ cần 3 người gồm: 2 phi công và một sĩ quan điều khiển hệ thống tiếp nhiên liệu.Sĩ quan điều khiển hệ thống tiếp nhiên liệu được bố trí nhiều cảm biến, camera quan sát rõ nét việc bơm nhiên liệu cũng như điều khiển bộ phận tiếp dầu cho máy bay chiến đấu.KC-46A Pegasus được Boeing phát triển trên cơ sở máy bay chở khách Boeing 767, dài 50,5m, sải cánh 48,1m, cao 15,9m, trọng lượng cất cánh tối đa 188 tấn. Máy bay được trang bị hai động cơ turbofan PW4062 cho tốc độ bay tối đa 1.046km/h, tầm bay 12.200km, trần bay đến 12,2km.
Theo tạp chí IHS Jane's, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận bán 4 máy bay tiếp dầu KC-46A cùng các trang bị, hỗ trợ đào tạo theo kèm cho Nhật Bản. Tổng giá trị của bản hợp đồng này lên tới 1,9 tỷ USD.
Việc bán hàng đã được phê duyệt theo chương trình cung cấp vũ khí nước ngoài của Mỹ (FMS) bao gồm việc cung cấp thêm động cơ turbofan Pratt & Whitney PW4062 dự trữ cho các máy bay tiếp dầu thế hệ mới nhất trên thế giới - KC-46A Pegasus.
Trước đó, chính quyền Tokyo tháng 10/2015 đã công bố việc nước này chọn nền tảng KC-46A đáp ứng yêu cầu của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) trong việc tăng cường khả năng tiếp nhiên liệu trên không và vận tải.
Theo một thông tin được công bố bởi Cơ quan Hợp tác An ninh - Quốc phòng Mỹ (DSCA) hôm 21/9, mỗi máy bay KC-46A cung cấp cho Nhật Bản sẽ được trang bị hệ thống radar báo động sớm ALR-96A và hệ thống đối phó hồng ngoại cho máy bay cỡ lớn AN/AAQ-24(V).
KC-46A Pegasus là máy bay tiếp nhiên liệu trên không mới nhất, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay do Tập đoàn Boeing phát triển cho Không lực Mỹ. Đơn giá mỗi chiếc ước tính khoảng 188,2 triệu USD. Việc sản xuất KC-46A bắt đầu từ năm 2013, đến nay đã có 18 chiếc máy bay sẵn sàng chuyển giao cho Không quân Mỹ từ nay tới tháng 8/2017.
Tổng lượng nhiên liệu dùng cho máy bay "bạn" trên không mà KC-46A có khả năng vận chuyển lên tới 94,19 tấn với hệ thống tiếp nhiên liệu được bố trí ở đuôi và trên cánh máy bay.
Máy bay tiếp dầu KC-46A có khả năng tiếp nhiên liệu trên không cho hầu hết các máy bay chiến đấu thế hệ 4-5, các máy bay vận tải và ném bom cỡ lớn. Ảnh: KC-46A tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay cường kích A-10.
KC-46A tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay vận tải chiến lược C-17 Globalmaster III.
Dù là máy bay tiếp dầu khổng lồ, nhưng phi hành đoàn vận hành KC-46A chỉ cần 3 người gồm: 2 phi công và một sĩ quan điều khiển hệ thống tiếp nhiên liệu.
Sĩ quan điều khiển hệ thống tiếp nhiên liệu được bố trí nhiều cảm biến, camera quan sát rõ nét việc bơm nhiên liệu cũng như điều khiển bộ phận tiếp dầu cho máy bay chiến đấu.
KC-46A Pegasus được Boeing phát triển trên cơ sở máy bay chở khách Boeing 767, dài 50,5m, sải cánh 48,1m, cao 15,9m, trọng lượng cất cánh tối đa 188 tấn. Máy bay được trang bị hai động cơ turbofan PW4062 cho tốc độ bay tối đa 1.046km/h, tầm bay 12.200km, trần bay đến 12,2km.