Trang mạng English Russia mới đây đăng tải hình ảnh diễn tả quá trình khôi phục chiếc tiêm kích huyền thoại MiG-3 sau hơn nửa thế kỷ ngâm dưới lòng một con sông ở tỉnh Murmansk. Không có nhiều thông tin về chiếc máy bay này cùng phi công của nó nhưng người ta chắc chắn nó bị bắn hạ trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Một nhóm kĩ sư hàng không Nga cùng những người đam mê quân sự đã tự chi tiền để kéo xác chiếc MiG-3 khỏi lòng sông. Trong ảnh, những ống cao su được bơm căng đặt trong máy bay để đưa nó nổi lên trên mặt nước.
Tình trạng của chiếc máy bay khi đó mất hoàn toàn đuôi, toàn bộ vỏ ngoài bị bào mòn trong hơn nửa thế kỷ, máy móc bị rỉ sét hoàn toàn.
Phần cánh máy bay ngay lập tức được tách rời và chuyển lên xe đưa về xưởng sửa chữa.
Sau đó, họ bắt đầu gia cố, sửa chữa lại phần khung thân máy bay với linh kiện có sẵn.
Phần đuôi máy bay được làm lại.
Và đây là thành quả sau vài tháng làm việc miệt mài. Trong ảnh là buồng lái chiếc MiG-3 sau khi được sửa chữa, lắp đặt lại.
Toàn bộ máy bay được thay mới, khung thân cánh được sơn sửa, gia cố.
Và sau hơn nửa thế kỷ nằm dưới mặt nước, bằng “bàn tay vàng” của những người đam mê hàng không Nga, chiếc MiG-3 đã hoàn thiện, sơn phù hiệu Không quân Liên Xô cất cánh lên bầu trời.
MiG-3 là một trong những mẫu tiêm kích chủ lực của Không quân Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, với hơn 3.000 chiếc được sản xuất. Nó được trang bị động cơ V-12 AM-35A cho tốc độ tối đa 640km/h, bán kính chiến đấu 410km. Hỏa lực của MiG-3 có một súng máy UBS 12,7mm, 2 súng máy ShKAS 7,62mm và có thể mang 2 bom loại 100kg.
Trang mạng English Russia mới đây đăng tải hình ảnh diễn tả quá trình khôi phục chiếc tiêm kích huyền thoại MiG-3 sau hơn nửa thế kỷ ngâm dưới lòng một con sông ở tỉnh Murmansk. Không có nhiều thông tin về chiếc máy bay này cùng phi công của nó nhưng người ta chắc chắn nó bị bắn hạ trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Một nhóm kĩ sư hàng không Nga cùng những người đam mê quân sự đã tự chi tiền để kéo xác chiếc MiG-3 khỏi lòng sông. Trong ảnh, những ống cao su được bơm căng đặt trong máy bay để đưa nó nổi lên trên mặt nước.
Tình trạng của chiếc máy bay khi đó mất hoàn toàn đuôi, toàn bộ vỏ ngoài bị bào mòn trong hơn nửa thế kỷ, máy móc bị rỉ sét hoàn toàn.
Phần cánh máy bay ngay lập tức được tách rời và chuyển lên xe đưa về xưởng sửa chữa.
Sau đó, họ bắt đầu gia cố, sửa chữa lại phần khung thân máy bay với linh kiện có sẵn.
Phần đuôi máy bay được làm lại.
Và đây là thành quả sau vài tháng làm việc miệt mài. Trong ảnh là buồng lái chiếc MiG-3 sau khi được sửa chữa, lắp đặt lại.
Toàn bộ máy bay được thay mới, khung thân cánh được sơn sửa, gia cố.
Và sau hơn nửa thế kỷ nằm dưới mặt nước, bằng “bàn tay vàng” của những người đam mê hàng không Nga, chiếc MiG-3 đã hoàn thiện, sơn phù hiệu Không quân Liên Xô cất cánh lên bầu trời.
MiG-3 là một trong những mẫu tiêm kích chủ lực của Không quân Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, với hơn 3.000 chiếc được sản xuất. Nó được trang bị động cơ V-12 AM-35A cho tốc độ tối đa 640km/h, bán kính chiến đấu 410km. Hỏa lực của MiG-3 có một súng máy UBS 12,7mm, 2 súng máy ShKAS 7,62mm và có thể mang 2 bom loại 100kg.