Global Observer (hãng AeroVironment phát triển) là một hệ thống máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát tại tầng bình lưu trong thời gian dài, phục vụ các yêu cầu quốc phòng và an ninh quốc gia. Global Observer có thể thực hiện chuyển tiếp thông tin liên lạc và làm nhiệm vụ trinh sát quân sự và dân sự. AeroVironment phát triển các hệ thống Global Observer trong chương trình JCTD (Joint Capability Technology Demonstration), thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 8/2010. Hệ thống hoàn thành chuyến bay chạy bằng năng lượng hydro đầu tiên của mình vào tháng 1/2011. Global Observer được trang bị động cơ đẩy chạy bằng nhiên liệu hydro lỏng, có thể bay tuần tra trên không liên tục 168 giờ. Hệ thống có thể hoạt động ở độ cao lên đến 19.000m, bao phủ một diện tích hơn 280.000 dặm vuông (725.197km2) và mang đến 181kg thiết bị cảm biến. Vị trí thứ 2 trong danh sách 10 UAV bền bỉ nhất thế giới là hệ thống máy bay không người lái Orion được phát triển bởi Aurora Flight Sciences, làm nhiệm vụ tình báo, trinh sát và giám sát (ISR) và nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin liên lạc. Orion hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào tháng 8/2013.
Orion trang bị động cơ kép AE300 cho tốc độ tuần tra, phạm vi tuần tra đến 24.140m, bay ở độ cao tối đa gần 10km, bay tuần tra liên tục 5 ngày hoặc 120 giờ với tải trọng 450kg thiết bị bao gồm máy quay, cảm biến hồng ngoại/quang điện (IR/EO), thiết bị chuyển tiếp thông tin liên lạc, hệ thống radar, hệ thống tín hiệu tình báo (SIGINT) và thiết bị giám sát diện rộng (WAAS).
Chiếm vị trí thứ 3 không phải là sản phẩm của Mỹ mà là của các Tiểu Vương quốc A Rập Thống nhất (UAE), United 40 (hoặc gọi là Smart Eye 2 do ADCOM Systems phát triển. UAV United 40 hiện diện công khai lần đầu tiên tại Dubai Air Show 2011, các chuyến bay thử nghiệm đã được tiến hành từ tháng 3/2013 . United 40 có thể được sử dụng để tiến hành giám sát chiến trường thời gian thực, giúp đánh giá tình hình chiến đấu và thiệt hại, trinh sát, giám sát (ISR), trung chuyển thông tin liên lạc, giám sát biên giới và nhiệm vụ cứu hộ nhân đạo với khả năng mang mang 1 tấn tải trọng thiết bị điện tử.
United 40 trang bị hệ thống động cơ Rotax 914 và một động cơ điện, cho phép đạt tốc độ 75km/h đến 220km/h ở độ cao 7.000m, thời gian bay tuần tra liên tục 120 giờ. Vị trí thứ 4 cũng tiếp tục là sản phẩm UAV trinh sát độ cao trung, tầm xa của ADCOM Systems (UAE) Yabon Smart Eye được trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm và Hội nghị Quốc phòng Quốc tế (IDEX ) 2009. UAV Smart Eye trang bị động cơ cánh quạt chính và một động cơ phụ cho tốc độ 222km/h, độ cao hoạt động khoảng 8.000m, bay liên tục trên không 120 giờ, mang được 550kg khí tài trinh sát. Ở vị trí thứ 5 là đại diện của Mỹ, Phantom Eye do hãng Boeing Defence Boeing Defence, Space & Security phát triển. Mẫu UAV này có thể được triển khai trong nhiệm vụ trinh sát, giám sát, tình báo và chuyển tiếp thông tin liên lạc. Phantom Eye thực hiện chuyến bay độc lập đầu tiên của mình vào tháng 6/2012 tại NASA Dryden.
Chiếc máy bay được thiết kế để tuần tra liên tục trong 4 ở độ cao 19.000m, với tải trọng khoảng 200kg. Nó có thể tích hợp nhiều cảm biến cho các nhiệm vụ của mình. Phantom Eye trang bị hệ thống động cơ đẩy chạy bằng hydro tích hợp 2 động cơ đốt trong 2,3L 150 mã lực và 2 động cơ tuốc bin cánh quạt cho tốc độ 277km/h.
Global Observer (hãng AeroVironment phát triển) là một hệ thống máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát tại tầng bình lưu trong thời gian dài, phục vụ các yêu cầu quốc phòng và an ninh quốc gia. Global Observer có thể thực hiện chuyển tiếp thông tin liên lạc và làm nhiệm vụ trinh sát quân sự và dân sự.
AeroVironment phát triển các hệ thống Global Observer trong chương trình JCTD (Joint Capability Technology Demonstration), thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 8/2010. Hệ thống hoàn thành chuyến bay chạy bằng năng lượng hydro đầu tiên của mình vào tháng 1/2011.
Global Observer được trang bị động cơ đẩy chạy bằng nhiên liệu hydro lỏng, có thể bay tuần tra trên không liên tục 168 giờ. Hệ thống có thể hoạt động ở độ cao lên đến 19.000m, bao phủ một diện tích hơn 280.000 dặm vuông (725.197km2) và mang đến 181kg thiết bị cảm biến.
Vị trí thứ 2 trong danh sách 10 UAV bền bỉ nhất thế giới là hệ thống máy bay không người lái Orion được phát triển bởi Aurora Flight Sciences, làm nhiệm vụ tình báo, trinh sát và giám sát (ISR) và nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin liên lạc. Orion hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào tháng 8/2013.
Orion trang bị động cơ kép AE300 cho tốc độ tuần tra, phạm vi tuần tra đến 24.140m, bay ở độ cao tối đa gần 10km, bay tuần tra liên tục 5 ngày hoặc 120 giờ với tải trọng 450kg thiết bị bao gồm máy quay, cảm biến hồng ngoại/quang điện (IR/EO), thiết bị chuyển tiếp thông tin liên lạc, hệ thống radar, hệ thống tín hiệu tình báo (SIGINT) và thiết bị giám sát diện rộng (WAAS).
Chiếm vị trí thứ 3 không phải là sản phẩm của Mỹ mà là của các Tiểu Vương quốc A Rập Thống nhất (UAE), United 40 (hoặc gọi là Smart Eye 2 do ADCOM Systems phát triển. UAV United 40 hiện diện công khai lần đầu tiên tại Dubai Air Show 2011, các chuyến bay thử nghiệm đã được tiến hành từ tháng 3/2013 .
United 40 có thể được sử dụng để tiến hành giám sát chiến trường thời gian thực, giúp đánh giá tình hình chiến đấu và thiệt hại, trinh sát, giám sát (ISR), trung chuyển thông tin liên lạc, giám sát biên giới và nhiệm vụ cứu hộ nhân đạo với khả năng mang mang 1 tấn tải trọng thiết bị điện tử.
United 40 trang bị hệ thống động cơ Rotax 914 và một động cơ điện, cho phép đạt tốc độ 75km/h đến 220km/h ở độ cao 7.000m, thời gian bay tuần tra liên tục 120 giờ.
Vị trí thứ 4 cũng tiếp tục là sản phẩm UAV trinh sát độ cao trung, tầm xa của ADCOM Systems (UAE) Yabon Smart Eye được trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm và Hội nghị Quốc phòng Quốc tế (IDEX ) 2009. UAV Smart Eye trang bị động cơ cánh quạt chính và một động cơ phụ cho tốc độ 222km/h, độ cao hoạt động khoảng 8.000m, bay liên tục trên không 120 giờ, mang được 550kg khí tài trinh sát.
Ở vị trí thứ 5 là đại diện của Mỹ, Phantom Eye do hãng Boeing Defence Boeing Defence, Space & Security phát triển. Mẫu UAV này có thể được triển khai trong nhiệm vụ trinh sát, giám sát, tình báo và chuyển tiếp thông tin liên lạc. Phantom Eye thực hiện chuyến bay độc lập đầu tiên của mình vào tháng 6/2012 tại NASA Dryden.
Chiếc máy bay được thiết kế để tuần tra liên tục trong 4 ở độ cao 19.000m, với tải trọng khoảng 200kg. Nó có thể tích hợp nhiều cảm biến cho các nhiệm vụ của mình. Phantom Eye trang bị hệ thống động cơ đẩy chạy bằng hydro tích hợp 2 động cơ đốt trong 2,3L 150 mã lực và 2 động cơ tuốc bin cánh quạt cho tốc độ 277km/h.