Hôm 20/11, khi đang được sửa chữa lớn tại nhà máy đóng tàu hải quân Bousted (BNS), tàu khảo sát đại dương KD Perantau đã bất ngờ bị nước tràn vào khiến một phần tàu chìm ngay tại cầu tàu. Không có ai bị thương trong vụ việc này.
Theo báo chí Malaysia, vụ tai nạn xảy ra trong một nỗ lực công nhân nhà máy đáng cố gắng gỡ bỏ chiếc máy phát điện nặng 1 tấn ra khỏi tàu.
Các hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy là phần lớn thân tàu đã nằm dưới mặt nước.
Rất may là hầu như tất cả các thiết bị chính trên tàu (ví dụ như động cơ, thiết bị khảo sát) đã được gỡ bỏ khỏi tàu từ trước đó.
Hình ảnh này cho thấy một số bộ phận trên tàu đã được đặt giàn giáo để sửa chữa. Theo báo chí Malaysia thì Hải quân Hoàng gia Malaysia cùng nhà máy BNS đang nỗ lực để trục vớt tàu, đồng thời nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân.
KD Perantau được mua của Đức từ cuối những năm 1990, chính thức biên chế cho Hải quân Hoàng gia Malaysia vào ngày 12/10/1998 với số hiệu 151. Con tàu có chiều dài 67,8m, rộng 13,3m, được thiết kế trang bị cho nhiệm vụ khảo sát thủy văn, khí tượng, nghiên cứu hải dương học.
Trước khi vào nhà máy sửa chữa, KD Perantau đã tham gia tích cực chiến dịch tìm kiếm chuyến bay xấu số MH370 ở phía nam Ấn Độ Dương.
Hôm 20/11, khi đang được sửa chữa lớn tại nhà máy đóng tàu hải quân Bousted (BNS), tàu khảo sát đại dương KD Perantau đã bất ngờ bị nước tràn vào khiến một phần tàu chìm ngay tại cầu tàu. Không có ai bị thương trong vụ việc này.
Theo báo chí Malaysia, vụ tai nạn xảy ra trong một nỗ lực công nhân nhà máy đáng cố gắng gỡ bỏ chiếc máy phát điện nặng 1 tấn ra khỏi tàu.
Các hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy là phần lớn thân tàu đã nằm dưới mặt nước.
Rất may là hầu như tất cả các thiết bị chính trên tàu (ví dụ như động cơ, thiết bị khảo sát) đã được gỡ bỏ khỏi tàu từ trước đó.
Hình ảnh này cho thấy một số bộ phận trên tàu đã được đặt giàn giáo để sửa chữa. Theo báo chí Malaysia thì Hải quân Hoàng gia Malaysia cùng nhà máy BNS đang nỗ lực để trục vớt tàu, đồng thời nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân.
KD Perantau được mua của Đức từ cuối những năm 1990, chính thức biên chế cho Hải quân Hoàng gia Malaysia vào ngày 12/10/1998 với số hiệu 151. Con tàu có chiều dài 67,8m, rộng 13,3m, được thiết kế trang bị cho nhiệm vụ khảo sát thủy văn, khí tượng, nghiên cứu hải dương học.
Trước khi vào nhà máy sửa chữa, KD Perantau đã tham gia tích cực chiến dịch tìm kiếm chuyến bay xấu số MH370 ở phía nam Ấn Độ Dương.