Việt Quang lên tiếng về tin đồn từng bị chơi ngải, suýt tự tử

Google News

Nam ca sĩ Việt Quang thừa nhận, đã có lúc anh muốn kết liễu cuộc đời vì làm ăn thua lỗ, tán gia bại sản và mất cả giọng hát cách đây nhiều năm.

Cách đây nhiều năm, nam ca sĩ Việt Quang từng là một trong những nghệ sĩ gắn liền với thời niên thiếu của thế hệ 8x, đầu 9x khi sở hữu nhiều bài hit được giới trẻ yêu thích như Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng,...
Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, nam ca sĩ bất ngờ “mất tích” một cách khó hiểu. Từ đó đến nay, khán giả không còn thấy anh xuất hiện trên các sân khấu lớn nhỏ, người trong giới cũng truyền tai nhau tin đồn Việt Quang bị chơi bùa ngải, thậm chí từng suýt tự tử vì làm ăn phá sản.
Mãi đến đầu năm 2018, Việt Quang mới dần dần trở lại làng nhạc Việt và xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình Talkshow. Mới đây, khi tham gia chương trình Chuyện của sao, Việt Quang đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự biến mất của mình nhiều năm trước, cùng những lời đồn xung quanh anh.
Việt Quang thừa nhận, đã có lúc anh muốn kết liễu cuộc đời mình khi bị phá sản, và đây cũng là nguyên nhân khiến nam ca sĩ “mất tích” khỏi showbiz Việt.
Việt Quang trở lại sau một thời gian dài "mất tích" khỏi làng nhạc Việt. 
“Ngày xưa, tôi thấy người ta kinh doanh làm giàu này nọ nên tôi cũng muốn thử kinh doanh, dù lúc đó tôi không hề biết chút gì về lĩnh vực này cả, chỉ biết đi hát mà thôi. Tôi nghe lời bạn bè đầu tư kinh doanh bất động sản để mau chóng tiền đẻ ra tiền, lúc đầu thì mình ‘trúng mánh’ lớn thật, nhưng sau đó, tiền cũng mất đi từ từ, và mất đi gấp 10 lần những gì mình đã bỏ ra”, Việt Quang kể.
Bất ngờ mất sạch, trở nên trắng tay chỉ sau một thời gian ngắn chuyển hướng kinh doanh, với Việt Quang, đó là quãng thời gian u ám nhất cuộc đời anh.
“Lúc đó tôi rất chán nản, có dấu hiệu buông xuôi tất cả nên gia đình vô cùng lo lắng, nhất là mẹ tôi. Đó cũng là thời điểm tôi hiểu được vì sao trên thế giới có nhiều người nổi tiếng muốn tự tử”, nam ca sĩ chia sẻ.
Anh kể, có một lần anh tính chuyện uống thuốc tự tử, nhưng vụ việc không thành vì bị mẹ phát hiện. Sau đó, bà đã đưa anh đến bác sĩ tâm lý để điều trị bệnh trầm cảm.
“Trước đó, dù Việt Quang vẫn đi hát nhưng tinh thần quá suy sụp, ngay cả việc cầm mic hát, tôi cũng không hát nổi. Thậm chí khi BTC đề nghị bật lipsync, tôi cũng không làm được vì bị mất giọng hoàn toàn. Lòng tự trọng nghề nghiệp khiến tôi quyết định ở nhà không đi hát nữa, vì đã là ca sĩ thì không thể hát nhép mãi được”, Việt Quang tâm sự.
Việt Quang kể về quãng thời gian tăm tối khiến anh từ bỏ ca hát và nghĩ đến chuyện tự tử. 
Sau khi bỏ hát, mẹ Việt Quang khuyên anh nên ra nước ngoài sinh sống, làm lại cuộc đời mới, bởi lúc đó, gia đình anh có một người bạn ở Canada. Suốt nhiều năm qua, nam ca sĩ đã sống một mình ở đất khách quê người mà không có gia đình, người thân bên cạnh, nhưng cũng chính nhờ vậy, anh càng biết trân trọng cuộc sống và những gì mình đang có, đặc biệt là tình thân.
"Khoảng thời gian đầu sang Canada là lúc tôi buồn nhất, và cũng rất khó khăn để bắt nhịp cuộc sống mới. Bởi trước đó, tôi vốn là ‘công tử bột’ không hề biết làm gì cả. Nhưng sang ở nhà người ta thì tôi phải tự làm hết, từ việc dọn dẹp nhà cửa cho tới nấu ăn,… Vì đã ở nhờ thì không thể bắt người ta phục vụ mình được", Việt Quang ngậm ngùi kể lại.
Sau khoảng thời gian dài bị mất giọng, cuối cùng, Việt Quang đã tìm lại giọng hát của mình rất tình cờ. Anh kể, trong một lần đi hát karaoke với bạn bè, nhạc chạy đến ca khúc Hotel California – bài hát mà anh thích thì bất chợt nam ca sĩ cầm mic lên và hát được. Dù cột hơi không còn khoẻ như trước, nhưng giọng hát của Việt Quang đã thoải mái hơn và không còn sự bất lực, tuyệt vọng đến mức không thể cất lên tiếng hát như ngày xưa. Chính từ lần đó, Việt Quang đã quyết định trở về Việt Nam và nói với mẹ rằng: “Con muốn ở lại luôn trong nước, muốn được đi hát trở lại”.
Khi MC nhắc lại tin đồn Việt Quang từng bị chơi ngải nên mới mất giọng và tán gia bại sản, nam ca sĩ cho biết, anh cũng không thể khẳng định điều gì vì đây là chuyện thiên về tâm linh.
“Bùa ngải là chuyện tâm linh, khoa học chưa thể chứng minh được. Và chính tôi cũng không tin về điều này nên không thể khẳng định bất cứ điều gì, tôi chỉ kể lại những gì mình đã trải qua mà thôi. Thậm chí, gia đình của tôi cũng không tin chuyện bùa ngải, mọi người chỉ nghĩ rằng do tôi kinh doanh thua lỗ nên mới nghĩ quẫn vậy thôi”, nam ca sĩ nói.
Việt Quang nói thêm, thời gian qua, anh đã cẩn thận tìm hiểu thị trường nhạc Việt và thị hiếu khán giả hiện nay. Nam ca sĩ hy vọng năm 2018 sẽ là thời điểm thích hợp để anh trở lại và ra mắt nhiều sản phẩm mới gửi đến công chúng – nhất là những người đã luôn chờ đợi anh suốt thời gian qua.
Theo Hương Bùi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)