Ca sĩ “Con bướm xuân” ngầm thừa nhận “ăn cắp” ca khúc

Google News

(Kiến Thức) - "Hồ Quang Hiếu đã ngầm thừa nhận việc bán ca khúc "Nỗi buồn nơi anh" do tôi sở hữu cho nhà mạng để thu lợi nhuận" - Đinh Việt Quang cho biết.

Từng gây sốt với nhạc phẩm Con bướm xuân trong dịp Tết 2014, mới đây ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã dính vào sự việc lùm xùm khi bị ca sĩ Đinh Việt Quang tố "cướp trắng" ca khúc "Nỗi buồn nơi anh" do anh sở hữu để bán cho nhà mạng Keeng.
 Hồ Quang Hiếu và Đinh Việt Quang.
Chia sẻ với Kiến Thức, Đinh Việt Quang cho biết: "Nỗi buồn nơi anh" là sáng tác của nhạc sĩ Tường Quân viết riêng cho anh và đã ủy quyền cho anh sở hữu vào ngày 2/10/2013.
Khi thu âm ca khúc, Hồ Quang Hiếu chỉ là người hát cùng Đinh Việt Quang, còn lại tất cả chi phí thu âm bài hát, phát hành đều do Đinh Việt Quang chi trả. Ngoài ra, để sòng phẳng, Đinh Việt Quang còn trả cát-sê cho Hồ Quang Hiếu số tiền 20 triệu đồng.
Thế nhưng, sau đó không lâu Đinh Việt Quang bất ngờ phát hiện bài hát do mình đầu tư và sở hữu lại bị Hồ Quang Hiếu đem bán cho nhà mạng Keeng để kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ, thu lợi nhuận.
 Giấy ủy quyền ca khúc Nỗi buồn nơi anh của nhạc sĩ Tường Quân cho Đinh Việt Quang.
Quá bức xúc Đinh Việt Quang đã liên hệ với Hồ Quang Hiếu nhưng nhận được câu trả lời "không biết". Tuy nhiên sau khi Đinh Việt Quang liên hệ để xác minh sự việc với nhà mạng, Hồ Quang Hiếu đã ngầm thừa nhận việc "ăn cắp" bằng việc viện lý do: Nhà mạng Keeng không có số điện thoại của Đinh Việt Quang nên liên lạc với Hồ Quang Hiếu.
"Nếu nhà mạng không có số, không lẽ anh Hiếu không thể đưa số của tôi cho bên Keeng. Chắc chắn anh Hiếu làm vậy là có sẵn mưu đồ" - nam ca sĩ bức xúc.
"Thực ra tôi không có ý định làm to chuyện hay đòi lại tiền mà vì quá bức xúc khi bị xem là gà và muốn để mọi người hiểu về con người của Hồ Quang Hiếu".
 Đinh Việt Quang phủ nhận dựa vào Hồ Quang Hiếu để PR.
Tuy vậy, cùng với việc làm rõ ràng mọi chuyện, hành động của Đinh Việt Quang dễ bị hiểu nhầm dựa vào sự nổi tiếng của ca sĩ "Con bướm xuân" để PR.
Trả lời nghi vấn này, Đinh Việt Quang cho biết: "Tôi là người vất vả từ bé nên có tính tự lập chứ không muốn dựa dẫm vào người khác. Mọi thành quả có được cũng đều do mình tạo lập, tự bước đi bằng chính đôi chân của mình, vậy nên không cần thiết phải vin việc này để PR".
Cùng với lời quả quyết sẽ làm rõ trắng đen, nam ca sĩ cũng đính chính, anh không biết chính xác số tiền Hồ Quang Hiếu thu được sau vụ mua bán này.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)