Thu Huyền: "Ông xã Tấn Minh sẵn sàng rửa bát, chăm con"

Google News

NSƯT Thu Huyền cho biết, ở nhà Tấn Minh vẫn chăm con, rửa bát cho vợ. Còn cô tâm niệm, "vai diễn" quan trọng nhất là làm vợ, làm mẹ.

“Nàng Sita” đã sinh ra nghệ sĩ chèo Thu Huyền
Sau một khoảng thời gian dài hơn 20 năm cống hiến cho nghệ thuật, nghệ sĩ chèo Thu Huyền đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, chị còn có một gia đình hạnh phúc vẹn tròn bên người chồng “mẫu mực” – ca sĩ Tấn Minh. Nhìn vào cuộc sống hiện tại, chắc chắn sẽ có nhiều người “ghen tỵ” với NSƯT Thu Huyền.
Thu Huyen Ong xa Tan Minh san sang rua bat cham con
 Vợ chồng ca sĩ Tấn Minh tình cảm trên sân khấu. Ảnh: TL
NSƯT Thu Huyền chia sẻ: “Sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng Huyền rất yêu thích nghệ thuật. Từ nhỏ cô đã được mẹ cho đi sinh hoạt các lớp ca hát ở Cung thiếu nhi. Năm 14 tuổi nghe tin Đoàn Chèo Hà Nội (nay là Nhà hát Chèo Hà Nội) tuyển học sinh, lúc bấy giờ Đoàn Chèo Hà Nội đang "gây sốt" với vở “Nàng Sita”, Huyền cũng như bao cô gái nhỏ ngày ấy đều thần tượng và ao ước mình được như nàng Sita nên Huyền đã thi tuyển và trúng tuyển vào Đoàn”.
Chèo là một loại hình nghệ thuật truyền thống, nghe thì hay nhưng để “làm nghề” thì không hề dễ chút nào. Thế hệ trẻ hiện nay thích trở thành ca sĩ, diễn viên, người mẫu, những công việc giúp họ nhanh chóng tỏa sáng và được nhiều người hâm mộ. Trong khi đó, chèo vốn "kén" người học và hiếm luôn cả khán giả. 
NSƯT Thu Huyền trăn trở: “Các bạn trẻ bây giờ có quá nhiều thứ để lựa chọn nên việc các bạn thi tuyển vào nghệ thuật truyền thống có ít đi và khán giả đến với sân khấu chèo cũng không có nhiều như ngày xưa nữa. Tuy vậy, chúng tôi cũng không vì thế mà nản lòng, từ bỏ. Xã hội như vậy, “vị trí” của chèo như vậy chúng tôi lại càng phải tìm tòi, sáng tạo để đem đến cho khán giả những chương trình nghệ thuật chất lượng hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn muốn gìn giữ nghệ thuật chèo và giới thiệu chèo đến với các bạn trẻ. 
Nhà hát đã có chương trình: Giới thiệu Nghệ thuật Chèo đến các trường học trên địa bàn Hà Nội được các cấp lãnh đạo rất ủng hộ, các khán giả nhỏ đã rất thích thú. Qua đó cũng mong muốn các em học sinh thêm hiểu thêm yêu nghệ thuật chèo. Và cũng qua các chương trình Sân khấu học đường , tức là dạy các em học sinh cấp 2 diễn chèo, chúng tôi cũng mong có thể tìm được những mầm non nghệ thuật tại đây".
Vai diễn quan trọng nhất là làm vợ, làm mẹ
Là một cô gái được cha mẹ nuông chiều từ tấm bé nhưng khi đã lập gia đình, Thu Huyền chẳng ngại việc gì từ nấu cơm, giặt giũ đến chăm con. Biết chồng mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng, cô luôn tự nhủ phải hạn chế thói xấu của phụ nữ là hay cằn nhằn. Thu Huyền bảo, hơn 10 năm chung sống, vợ chồng cô chưa bao giờ to tiếng với nhau. Mỗi khi hai người tranh luận một vấn đề nào đó, thấy chồng nóng giận là cô chủ động dừng lại ngay. Ngược lại, mỗi khi vợ giận, Tấn Minh thường bỏ ra ngoài để tránh tranh luận căng thẳng. Vợ chồng chị quan niệm, trong hôn nhân, không có chuyện ai đúng ai sai, ai hơn ai kém nên điều quan trọng nhất là sự nhường nhịn lẫn nhau. Chỉ đến khi thật bình tĩnh, vợ chồng chị mới ngồi lại nói chuyện, cùng tìm cách giải quyết và để hiểu nhau hơn.
Không chỉ là nghệ sĩ tên tuổi, Thu Huyền - Tấn Minh còn đảm nhiệm vị trí quản lý trong nhà hát. Tấn Minh hiện đang là Phó Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, còn Thu Huyền là Trưởng đoàn 2 - Nhà hát Chèo Hà Nội. Tuy nhiên, vợ chồng chị chưa bao giờ lấy lý do công việc để bào chữa cho việc sao nhãng chuyện gia đình, con cái. Thu Huyền tự hào mỗi khi ai đó nhắc tới chồng: “Anh Minh là một người chồng "hiện đại" nên không bao giờ câu nệ chỉ làm việc nọ chứ không làm việc kia. Các việc trong gia đình như chăm con, làm việc nhà... nếu vợ nhờ là sẽ làm hết. Có những lúc công việc nhiều, Huyền cũng cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi lắm. Nhưng may mắn Huyền có ông xã là người biết sẻ chia. Ví dụ như nếu mệt thì anh ấy có thể đưa cả nhà đi ăn, hoặc ăn xong có thể giúp vợ rửa bát. Những việc nhỏ như vậy nhưng đúng thời điểm, đúng lúc cũng làm cho mình thấy cảm kích vô cùng".
Hỏi nghệ sĩ chèo Thu Huyền, có một người chồng chỉn chu và tình cảm như thế thì có sợ sẽ trở thành "đích ngắm" của nhiều phụ nữ khác, nhất là giờ đã làm lãnh đạo? Chị cười: “Làm nghệ thuật thì luôn có nhiều người yêu mến đó là điều dễ hiểu, Huyền cũng là phụ nữ mà, cũng có lúc ghen chứ. Nhưng ghen cũng phải học cách để biến nó thành nghệ thuật chứ không phải nghĩ gì nói nấy. Với Huyền, sân khấu và cuộc đời là hai thế giới biệt lập. Trên sân khấu, Huyền có thể đóng nhiều vai khác nhau nhưng trong cuộc đời, vai diễn quan trọng nhất là làm vợ, làm mẹ với những công việc thường ngày như nấu một bữa ăn ngon, chọn quần áo cho ông xã đi làm, đi diễn hay nhìn ngắm con chơi đùa trong nhà cũng đủ làm nên hạnh phúc rồi".
Theo Bích Liên/Báo Gia đình & Xã hội

Bình luận(0)