Siu Black “ngàn cân treo sợi tóc”

Google News

(Kiến Thức) - Đó là lời chia sẻ của Cát Phượng về tình thế của Siu Black trong vòng vây chủ nợ và giang hồ tại đêm diễn “Siu Black và tình nghệ sĩ” diễn ra tối 11/8.

Trong đêm nhạc “Siu Black và tình nghệ sĩ” diễn ra tối 11/8, lần đầu tiên Siu Black đã xuất hiện trở lại trong chương trình ca nhạc tại phòng trà Nam Quang sau một thời gian “ở ẩn” khi vướng vào sandal nợ nần chồng chất.
 Siu Black tại đêm nhạc "Siu Black và tình nghệ sĩ"
Tại đêm nhạc, rất đông người hâm mộ và các nghệ sĩ đã đến ủng hộ và cổ vũ cho giọng ca “họa mi núi rừng”: Phương Thanh, danh hài Hoài Linh, nhạc sĩ Lê Quang, Cát Phượng, Thanh Thảo, Quang Hà, Nathan Lee, Ngọc Minh, Đại Ngĩa, Trang Nhung…
Khi Siu Black xuất hiện, chủ nợ và giang hồ đã đến bủa vây vòng trong vòng ngoài. Trong tâm trạng vô cùng hoảng loạn, Siu Black đã phải ngồi trong xe 2 giờ đồng hồ mới dám bước vào sân khấu. Trước tình cảm của đồng nghiệp và khán giả, Siu Black khóc nức nở, cô nhận mình đã sai và mong được tạo cơ hội để kiếm tiền trả nợ.
Là nghệ sĩ có mặt trong đêm nhạc, Cát Phượng không giấu khỏi xúc động khi chia sẻ về tình huống đối đầu với chủ nợ của Siu Black.
Sau một thời gian tránh mặt, Siu Black đã xuất hiện trong đêm nhạc “Siu Black và tình nghệ sĩ”. Là người tham gia ủng hộ trong đêm diễn, chị cảm thấy thế nào với tình huống “trớ trêu” của Siu Black?
Là người ai cũng có lỗi lầm, khi họ nhìn thấy cái lỗi của mình và muốn sửa sai thì cũng nên mở lòng ra với người ta. Đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại. Kiếp người ai cũng khổ, sinh ra là đã khổ rồi. Đương nhiên những người cho Siu Black vay tiền họ khổ nhưng những người đi mượn còn khổ hơn. Trong cuộc sống có ai mà không nợ, nợ tình cũng là nợ và đã nợ thì phải trả. Chị Siu có cái tâm trả nợ đó, hy vọng mọi người sẽ cho chị thêm thời gian, đừng gây áp lực cho chị.
 Siu Black khóc nức nở mong được tạo cơ hội đi hát kiếm tiền trả nợ.(Ảnh: GDVN)
Chị cảm nhận thế nào về tình thế của Siu Black lúc đó?
Phải gọi là “ngàn cân treo sợi tóc”. Khi chị Siu xuất hiện, hai trường hợp có thể xảy ra: giang hồ có thể xông vào đánh đập Siu hoặc mở lòng với Siu. Và họ đã mở lòng, chừa lại cho Siu một con đường để kiếm tiền trả nợ.
Hát trong đêm nhạc giữa vòng vây của chủ nợ Siu Black và xã hội đen chị cảm thấy thế nào?
Nhiều người cảm thấy sợ, tôi thì không. Tôi chỉ lo cho chị Siu. Bởi hát trên sân khấu mà ở dưới chủ nợ vây như vậy thì hát sao nổi, bầu show nào còn dám mời Siu và đêm nhạc mà có chủ nợ và xã hội đen như thế thì ai dám xem? Mà không hát thì chị Siu đào đâu tiền trả nợ. Thế nên những người chủ nợ cũng nên mở lòng. Siu dám đương đầu với chuyện nợ nần, nghĩa là chị quyết tâm trả. Hãy cho Siu một cơ hội.
Nhưng cũng có rất nhiều nghệ sĩ và khán giả đã đến ủng hộ, sát cánh cùng chị Siu!
Tôi cảm thấy rất xúc động về điều đó. Các nghệ sĩ và khán giả đến nghĩa là họ vẫn còn cái tình với Siu. Ở đời không ai nói trước được điều gì. Tôi cũng từng nợ nần, khoảng năm 1998, 1999 mà nợ mấy chục triệu là cũng kinh khủng lắm. Nhà nghèo, phải nuôi em đi học, cũng phải giật chỗ nọ, bù chỗ kia, mãi đến năm 2003 mới dứt hết được nợ nần. Tôi đến tham gia show diễn với cái tâm thật của mình và giúp Siu về cái tình. Tôi và chị Siu vốn chỉ là đồng nghiệp chứ không phải bạn bè thân thiết. Thậm chí, chúng tôi chưa một lần tâm sự, hay café cùng nhau. Nhiều lần gặp chỉ chào nhau được một hai câu là bước lên sân khấu. Nhưng tôi mê giọng hát của chị ấy. Nếu có show diễn tiếp theo tôi vẫn đến tham gia.
Dù không phải bạn thân Cát Phượng vẫn giúp Siu Black vì cái tình
Chị đánh giá thế nào về sự thành công của đêm diễn?
Tuy có những phút căng thẳng nhưng tôi thấy show diễn đã rất thành công. Có thể số tiền thu được từ chương trình không nhiều nhưng điều quan trọng là Siu có thể đứng lên sân khấu, có thể đối đầu với dư luận và chuyện nợ nần để từng bước kiếm tiền trả nợ.
Để có show diễn và giúp Siu Black xuất hiện trở lại không thể không nhắc tới ca sĩ Phương Thanh, chị nghĩ gì về hành động của nữ ca sĩ này?
Chanh là người nghĩa hiệp và nghĩa hiệp đúng nơi, đúng chỗ. Khi một người bạn mình gặp hoạn nạn, cần cứu giúp thì việc đầu tiên là chìa bàn tay ra dìu người ta đứng lên, còn mọi chuyện tính sau. Đó là hành động đẹp mà Chanh đã làm. Đương nhiên, bàn tay cũng có ngón ngắn, ngón dài, nên cũng không tránh được có người nói này, nói nọ. Nếu tôi là bạn thân của Siu, tôi cũng sẽ âm thầm làm một việc gì đó để giúp bạn, chứ không lên báo kể lể mình là bạn thân hay phản bác hành động của Chanh giúp chị Siu làm gì.
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Nguyệt Cát

Bình luận(0)