Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 đã thuộc về thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cô sinh viên ĐH Ngoại thương,18 tuổi, đến từ Nam Định.

Cái tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã được xướng lên cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014. Giải Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Trần Huyền My, và Á hậu 2 là Nguyễn Lâm Diễm Trang.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên - cô gái đến từ Nam Định - năm nay 18 tuổi. Cô là sinh viên năm thứ nhất  ĐH Ngoại Thương. Kỳ Duyên cao 1m73, nặng 59kg, số đo ba vòng 86- 63-91.
 Hoa hậu và các á hậu trong đêm đăng quang. Ảnh: Zing.

 Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên (ngoài cùng bên trái) có gương mặt sáng với đường nét khá hoàn hảo. Ảnh: Vũ Sơn.
 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã trở thành chủ nhân chiếc vương miện trị giá 2,5 tỷ đồng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Ảnh: Vũ Sơn.
Hoa hậu Việt Nam 2014 trao băng danh hiệu cho tân Hoa hậu.  
Ảnh: Vũ Sơn.
Sau phần thi ứng xử và phần biểu diễn của nữ ca sĩ Kelly Clarkson, hai MC bắt đầu công bố các giải thưởng phụ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014:
Người đẹp biển: Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Người đẹp tài năng: Lã Thị Kiều Anh. 
Người có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thanh Tú
Người có trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Trần Huyền My 
Người đẹp áo dài: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai. 
Người được khán giả bình chọn nhiều nhất: Đỗ Thị Huệ. 
Người có mái tóc đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà 
Người có gương mặt đẹp nhất: Nguyễn Lâm Diễm Trang.
 Ảnh: Vũ Sơn.
 Thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên, SBD 283, nhận giải Người đẹp biển. Cô cao 1m73, số đo ba vòng 86-63-93. Ảnh: Vũ Sơn.
 Thí sinh có trang phục dạ hội đẹp nhất Nguyễn Trần Huyền My. 
Ảnh: Vũ Sơn.
5 cô gái đã được chọn vào phần thi ứng xử bao gồm: Lã Thị Kiều Anh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Lâm Diễm Trang, Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Trần Huyền My. 5 cô gái này sẽ lần lượt trả lời câu hỏi ứng xử để Ban giám khảo quyết định lựa chọn chủ nhân chiếc vương miện. 
Lã Thị Kiều Anh là người trả lời đầu tiên. Trước câu hỏi của giám khảo Lê Diệp Linh: "Theo bạn, cuộc sống của ai dễ dàng hơn, phụ nữ hay nam giới?", Kiều Anh trả lời: "Theo em, ở hai giới, dù là đàn ông hay phụ nữ thì đều có những trách nhiệm và thiên chức riêng. Đối với em, đàn ông hay phụ nữ, mỗi người đều có trách nhiệm và bổn phận hoàn thiện bản thân, thông qua việc học tập, rèn luyện, trau dồi bản thân, bồi dưỡng về tâm hồn. 
Bên cạnh đấy, em nghĩ mỗi người cần phải có một cái tâm sáng. Tâm sáng sẽ làm cho vẻ đẹp trí tuệ và ngoại hình của chúng ta ngày càng lấp lánh và tỏa sáng hơn. Bản thân em được tạo hóa ban cho là một người phụ nữ, em rất tự hào và cảm ơn thượng đế về điều này và em xin tự hứa có trách nhiệm sẽ trở thành một người phụ nữ tốt, một người phụ nữ có vẻ đẹp hoàn thiện ở cả ngoại hình, trí tuệ và tâm hồn".
Câu hỏi thứ hai do Giám khảo Trần Ly Ly đặt ra cho Nguyễn Cao Kỳ Duyên: "Theo bạn, điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với các cô gái khác trên thế giới?". 
Trong sự lúng túng, Kỳ Duyên trả lời: "Điều mà làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ trên thế giới đó là sự hy sinh, bởi vì từ nhỏ em đã được nghe mẹ kể về những người phụ nữ Việt Nam anh hùng đã luôn hy sinh những người chồng, người con của mình để ra chiến trận và luôn cố gắng dành hết tâm sức của mình lo toan cho gia đình. Một điều nữa làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ trên thế giới đó là sự dịu dàng, vẻ đằm thắm và nét duyên dáng ngầm của người phụ nữ Việt Nam".
Nguyễn Lâm Diễm Trang, người thứ ba bước vào vòng thi ứng xử, được nhà thơ Hữu Việt đặt câu hỏi: "Bạn suy nghĩ gì về xu hướng tôn thờ thần tượng thái quá của một bộ phận giới trẻ hiện nay?". 
Cô trả lời: "Với em là một trong những người trẻ thì chắc chắn bước đầu chúng ta cần những định hướng và khi đó những thần tượng thực sự có ích. Bởi vì họ là động lực giúp chúng em có được định hướng nhất định trong cuộc sống, để chúng em noi theo và có được thành công như họ. 
Nhưng hiện nay có xu hướng thần tượng một cách thái quá, em nghĩ rằng, khi chúng ta thần tượng ai chúng ta cần phải xem xét rằng, chúng ta thần tượng họ bởi vì điều gì, vì tài năng, vì trí tuệ của bản thân họ hay vì những hào nhoáng bên ngoài. 
Chúng ta cần cân nhắc kỹ vì tuổi trẻ chúng ta cần có một bản lĩnh để chọn cho mình một thần tượng. Chính vì thế, em nghĩ rằng nếu chúng ta chọn cho mình một thần tượng tốt, một thần tượng đúng, thì ắt hẳn chúng ta sẽ có được sự thành công trong cuộc sống".
Ảnh: Vũ Sơn.
  Thí sinh top 5 trả lời ứng xử. Ảnh: Vũ Sơn.
Tiếp đến là phần thi ứng xử của thí sinh Nguyễn Thanh Tú. Hoa hậu Ngọc Hân hỏi: "Nhiều người cho rằng một người phụ nữ đẹp cần hội tụ hai yếu tố, đó chính là hình thức và trí tuệ. Theo bạn, người phụ nữ đó đã xứng đáng để trở thành Hoa hậu hay chưa và tại sao?". 
Thanh Tú trả lời: "Vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp trí tuệ đối với một người phụ nữ là vô cùng quan trọng, thế nhưng còn một vẻ đẹp nữa mà theo em nghĩ là quan trọng nhất đó là vẻ đẹp tâm hồn. Cũng như trong lời bài hát "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng". Khi có tấm lòng thì chúng ta có thể làm cho vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp trí tuệ hội tụ với nhau và khiến cho vẻ đẹp của người phụ nữ trở nên tỏa sáng hơn".
Là thí sinh cuối cùng bước vào vòng thi quyết định này, Nguyễn Trần Huyền My được nhà thơ Lê Cảnh Nhạc đặt câu hỏi: "Em nghĩ gì về khoảnh khắc mặc áo cờ đỏ sao vàng hát ca khúc Tổ quốc gọi tên mình trong vòng chung kết?". 
Người đẹp đã trả lời: "Đến bây giờ em vẫn nhớ nguyên cảm giác xúc động khi được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng hát bài Tổ quốc gọi tên mình ở một địa danh giầu tinh thần cách mạng như ở Phú Quốc. Đó cũng là lời khẳng định của 38 thí sinh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 quyết tiếp bước truyền thống của người phụ nữ Việt Nam: Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang, để có thể bảo vệ lãnh thổ biển đảo thiêng liêng này".
Thí sinh đầu tiên lot top 5: Lã Thị Kiều Anh, SBD 099. Ảnh: Vũ Sơn.
Sau phần thi trang phục dạ hội, hai MC Jennifer Phạm và Khắc Nguyện công bố Top 10 chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 gồm các thí sinh:
1. Phạm Thị Hương - SBD 242
2. Nguyễn Cao Kỳ Duyên - SBD 283
3. Nguyễn Huỳnh Trúc Mai - SBD 491
4. Nguyễn Lâm Diễm Trang - SBD 858
5. Trang Trần Diễm Quỳnh - SBD 716
6. Lã Thị Kiều Anh - SBD 099
7. Nguyễn Thanh Tú - SBD 268
8. Đỗ Thị Huệ - SBD 532
9. Nguyễn Thị Bảo Như - SBD 680
10. Nguyễn Trần Huyền My - SBD 289
 Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014. Ảnh: Vũ Sơn.
21h45, các thí sinh bước vào phần thi trang phục dạ hội. Trong những bộ trang phục được thiết kế ôm sát thân hình với những đường cong đầy sức sống, các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014 đẹp lộng lẫy. Đây là phần thi cuối cùng để chọn ra top 10 cho đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014.
 Các thí sinh trong phần thi da hội.  Ảnh: Vũ Sơn.
21h, các thí sinh bước vào phần thi áo tắm. Sân khấu phần khi áo tắm được thiết kế mô phỏng bãi biển Phú Quốc thơ mộng. Trên nền nhạc vui nhộn, từng cô gái sải bước, tự tin khoe vóc dáng nuột nà trong bộ bikini Xuân Thu khỏe khoắn và đầy quyến rũ.
 Ảnh: Vũ Sơn
 Phần thi của thí sinh Từ Cao Thanh Thủy (SBD 890), 19 tuổi, đến từ Kiên Giang. Cô là sinh viên ĐH Công Nghệ TP HCM, cao 1m66, số đo ba vòng 85- 60- 89. Ảnh: Vũ Sơn

 Màn trình diễn của thí sinh Nguyễn Thị Như Ý (SBD 966), 20 tuổi, đến từ Huế. Cô là SV ĐH Kinh tế Huế. Như Ý cao 1m67, nặng 47kg, số đo ba vòng là 79- 62 -89. Ảnh: Vũ Sơn

 Ảnh: Vũ Sơn
 Các thí sinh trong trang phục áo tắm. Ảnh: Vũ Sơn.
Sau màn trình diễn áo tắm, Hoa hậu Mai Phương Thúy xuất hiện trên sân khấu giao lưu cùng khán giả cùng với phần dẫn dắt của MC Khắc Nguyện. Hoa hậu Việt Nam 2006 chia sẻ: "Mọi người thường quan niệm người đẹp nhất sẽ trở thành hoa hậu, còn Thúy thì nghĩ rằng người được chọn thành Hoa hậu sẽ là người đẹp nhất. Người được chọn là người hội đủ vẻ đẹp Chân - Thiện - Mỹ". Thúy cho biết, trước khi đăng quang, cô là người nhút nhát nhưng hiện tại đã trở nên tự tin hơn.
Tiếp theo, Tùng Dương mang đến ca khúc "Con ốc". Phần biểu diễn được hỗ trợ bởi nhạc sĩ Nguyên Lê và nhóm vũ công.
Trang phục áo dài là phần thi đầu tiên của các thí sinh trên sân khấu mang hình ảnh chiếc nón lá. 38 mỹ nhân lần lượt sải bước, uyển chuyển trong tà áo truyền thống. Thí sinh được tự chọn trang phục trong vòng thi này. 
Mạch cảm xúc từ màn trình diễn đậm chất thơ này được tiếp nối bằng ca khúc Việt Nam quê hương tôi do nam ca sĩ Hà Anh Tuấn thể hiện, với phần múa minh hoạ của vũ đoàn. 
Kelly Clarkson trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2014. Ảnh: Vũ Sơn.
Tiếp đến, Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa đầu tiên, ca sĩ từng giành giải Grammy Kelly Clarkson, khách mời đặc biệt của chương trình, mang tới cho khán giả bài hát Because of you. Kelly mặc bộ váy đơn giản màu tối, khoe giọng hát đẹp khi trình diễn một trong ba ca khúc thành công nhất của cô. 
 Các thí sinh thướt tha trong tà áo dài. Ảnh: Vũ Sơn.
Trước khi ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, lên phát biểu chính thức khai mạc đêm chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2014, 38 thí sinh đã ra mắt khán giả và ban giám khảo trong đồng phục váy ôm sát đầy gợi cảm. 
MC của chương trình là Jennifer Phạm và Khắc Nguyện. Họ giới thiệu Ban giám khảo gồm: Tiến sĩ – Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dân số & Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế, Tổng biên tập báo Gia đình & Xã hội, Trưởng Ban Giám khảo; Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân; Nhà biên đạo múaTrần Ly Ly, Phó hiệu trưởng Trường múa TP Hồ Chí Minh; nhà nhân trắc học, tiến sĩ, bác sĩ Lê Diệp Linh, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; nhà báo, nhà thơ Hữu Việt, Phó trưởng ban Văn hóa - Văn nghệ, báo Nhân Dân.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà mở đầu đêm chung kết với ca khúc Dance all night. Trên sân khấu lộng lẫy, bộ trang phục lấp lánh bạc và vũ điệu sôi động của "Nữ hoàng giải trí" đốt lên ngọn lửa hào hứng, phấn khích của khán giả, những người được hứa hẹn về một dạ tiệc của cái đẹp. 
  Các thí sinh ra mắt. Ảnh: Vũ Sơn.
Trong đêm chung kết này, 38 thí sinh sẽ trải qua ba phần thi gồm: trang phục áo dài, áo tắm và dạ hội để chọn ra top 10. Sau đó, Ban giám khảo sẽ lựa chọn 5 thí sinh có điểm cao nhất trải qua phần thi ứng xử để tìm ra gương mặt xứng đáng cho chiếc vương miện 2,5 tỷ.
 Hoa hậu Việt Nam 2012 Thu Thảo và Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền tại đêm chung kết. Ảnh: Vũ Sơn.
Trước đó, để chuẩn bị những phần trình diễn hoàn hảo, 38 thí sinh đã trải qua quá trình luyện tập cùng các chuyên gia và ê kíp của người mẫu Thúy Hạnh. Họ đã trải qua các phần thi: Người đẹp biển, Người đẹp tài năng và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm quảng bá cho du lịch Phú Quốc.
Sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 được thiết kế hoành tráng với hình ảnh một Phú Quốc thu nhỏ.
 Sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2014 được thiết kế lộng lẫy. Ảnh: Vũ Sơn.
Chủ đề của đêm chung kết nhằm giới thiệu, tôn vinh và quảng bá văn hóa dân tộc. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 gắn kết thông điệp: Sắc đẹp tự nhiên và sự duyên dáng, thân thiện. Đây cũng là hình ảnh Phú Quốc – Kiên Giang đang hướng đến với công chúng.
  Vinpearl Land Phú Quốc trước khi đêm chung kết bắt đầu. Ảnh: Vũ Sơn.
Trong đêm chung kết, ngoài phần thi của các thí sinh, khán giả còn được thưởng thức tiết mục biểu diễn của các ca sĩ: Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn và đặc biệt là ca sĩ người Mỹ - Kelly Clarkson. 
Nhóm PV

Bình luận(18)

Minh Hiền

Phương Nga

Quê mình cũng có hoa hậu !

Minh Hiền

Thùy Dương

Sao mình cứ thấy Huyền My xinh hơn HH nhỉ?

Minh Hiền

Trà My

Nhìn xa thì Á Hậu Huyền My xinh hơn. Nhưng nhìn gần, so ra thì Hoa Hâu Mỹ Duyên nhìn hiền, giản dị và đẹp hơn.

Minh Hiền

Ngọc Long

Về nhan sắc không có gì nổi bật, đây mà bảo hoa khôi mấy trường đại học mình còn tin. Được cô Á hậu 1 đỡ còn cô HH thì nhìn mặt kém sắc quá!

Minh Hiền

Ninh Giang

Cứ như miss teen vậy, thế này mà thi thế giới là rớt từ vòng gửi xe!

Minh Hiền

Thái An

Đêm đó công bố chị Á hậu 2 có khuôn mặt đẹp nhất trong dàn thí sinh mà cả phòng phì cười lăn lộn ))

Minh Hiền

Phamtuananh

Hoa hậu bản chất tốt, học vấn tốt. Xinh vừa đủ là được rồi.

Minh Hiền

An Nguyên

Nói chung là về nhan sắc của 3 người thì cũng same same như nhau thôi, không có ai vượt trội hơn cả. Được cái HH có nền tảng học vấn tốt hơn hẳn.

Minh Hiền

An Gia

Nói chung năm này chiều cao tương đối tốt nhưng khuôn mặt thì không được nổi bật cho lắm. Mà thôi từ từ tút lại là đẹp tất!

Minh Hiền

Ngoluong

Đấy, Kỳ Duyên xinh mà. Em cười rất tươi, phúc hậu, vẻ mặt trong sáng. Huyền My thì nhìn cái nào cũng giả giả, kiểu cười cho có thôi (nhất là ảnh thứ 4 từ trên xuống). Diễm Trang thì nhan sắc đã già. Ủng hộ tân hoa hậu! Cố lên em!

Minh Hiền

Ngần Thị

Các thí sinh hoa hậu năm nay quá sinh, đồng đều khó chọn. Cuộc thi được nhất từ trước đến nay: trang điểm không bị dữ, ăn mặc sang trọng, người các em quá đẹp... Kỳ Duyên có thể không xinh hơn á hậu 1 nhưng cô trả lời thể hiện sự hiểu biết, không lên gân. Dư luận này kia âu là đúng vì mỗi người mỗi ý, còn cái cô bữu môi do cái phông văn hóa rồi, đúng sai không nên bầy tỏ kiểu mẹ cám thế...

Minh Hiền

Quang Trường

Thực tế thìn tôi cũng ít quan tâm tới sự kiện này, tuy nhiên về Hoa hậu VN 2014 nhìn bình thường và kém nhiều thí sinh trong top 5. Ý kiến các nhà chuyên môn ra sao thì tôi không rõ, tôi chỉ hiểu đơn giản nhất đã là Hoa hậu thì tiêu chí trước tiên phải là sắc đẹp.

Minh Hiền

Đình Thế

So với á hậu 1 và 2 , theo tôi tân Hoa hậu không thuyết phục về ngoại hình - điều mà ai cũng có thể thấy !

Minh Hiền

Minh Hiếu

Bị sốc khi thấy Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang chứ không phải Huyền My. Thích sắc đẹp đằm thắm, dịu dàng, phong thái tĩnh tại của cô gái Huyền My và đã tưởng tượng đến cảnh hoa hậu Thu Thảo trao vương miệng lại cho cô gái này. Xin lỗi Kỳ Duyên, nhưng nhìn nụ cười và ánh mắt của bạn, mình không cảm nhận được sự tự tin, nét hiền hậu, phong thái điềm tĩnh ở đó. Hơi thất vọng với quyết định của ban giám khảo. Sự đã rồi, mong Kỳ Duyên chứng tỏ bản thân để mình và nhiều khác tâm phục khẩu phục

Minh Hiền

Chí Vĩnh

Thu Thảo sau 1 năm làm hoa hậu, có đầu tư, có tư vấn, có tiền của ăn mặc trang điểm theo phong cách tự sẽ đẹp lên. Các cô gái thi hoa hậu đều còn non nớt, tôi nghĩ bé Kỳ Duyên có nét khá sang, cũng không đến mức ném đá em ý.

Minh Hiền

Dương Hồng

Em ấy xinh xắn, học giỏi, ngoan ngoãn xứng đáng là hoa hậu mà. Theo thời gian em ấy sẽ tự tin và đẹp lên như các hoa hậu trước. Chúc mừng em.

Minh Hiền

Lại Lan

Tôi thấy em HH này đẹp mà...thành tích học tập thì quá tốt... Hãy cho em một cơ hội thử thách, đừng bình luận ác ý về em quá nhiều.. Dù sao em cũng là bông hoa mới 18 tuổi... Hãy trân trọng sự cố gắng của em.

Minh Hiền

Thanh Hòa

Mọi người có vẻ ác ý quá! Cứ xem HH Mai Phương Thúy đó lúc đầu đâu có xinh chỉ được chiều cao mà giờ đây bạn ấy đã lột xác hẳn. Cũng là con em đất NĐ mình biết nếu là HS trường Lê Hồng Phong thì toàn là các bạn đỉnh thôi, trường đó có tiền, có quan hệ chưa chắc đã vào được. HH nhan sắc chưa hẳn là số 1. Cứ xem các cuộc thi HH thế giới đó đâu phải cô gái xinh nhất là HH. Mình tin HH năm 2014 với học vấn của mình sẽ làm cho bạn ấy ngày càng tỏa sáng hơn. Tuy nhiên mình cũng chia buồn vì một người có học vấn tốt lại chọn con đường có nhiều chông gai, làm tiêu điểm săm soi của xã hội và là nơi có nhiều scandal. Chúc em vững vàng trên con đường em đã chọn.