Trước giờ thi Hoa hậu Việt Nam 2014

Google News

(Kiến Thức) - Tôi tìm hiểu thì được biết các thí sinh dự thi  Hoa hậu Việt Nam sẽ ở khu H1, còn H2 là chỗ của Ban Tổ chức và Ban giám khảo.

Từ sáng 5/12, chúng tôi đã có mặt ở Vinpearl  Phú Quốc, nơi diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Phú Quốc hơi có mưa vào buổi chiều và điều này khiến Ban tổ chức có vẻ lo lắng, nhưng dù gì thì cuộc thi vẫn phải diễn ra....
Tóm được ông Trưởng ban Tổ chức

Tầm khoảng 11h thì chúng tôi vào đến Vinpearl Phú Quốc. Đi từ sân bay về đến đây cũng khoảng gần 30km. Vừa nhận phòng khách sạn, tôi đứng ở ban  công và nhìn ra biển. Biển ở đây quả thật là tuyệt đẹp, thơ mộng, sóng không to nhưng sạch vô  cùng. Có 750 phòng nghỉ và biệt thự nhưng các phòng đều hết chỗ nếu không đặt trước cả tháng.

Tôi tranh thủ ra biển với hy vọng tìm được một cô gái là thí sinh trong cuộc thi này nhưng chỉ thấy chủ yếu là khách mời đang bơi ở bể bơi và trên bãi biển. Hình như các thí sinh không ra bãi biển vào ngày hôm nay. Họ phải dồn sức cho cuộc thi cuối cùng.

Khu Vinpearl được chia làm 2 khu chính gọi là H1 và H2. Một số trong cánh báo chí chúng tôi thì ở H1 và một số khác trong đó có tôi thì ở H2. Tôi tìm hiểu thì được biết các thí sinh dự thi hoa hậu sẽ ở khu H1, còn H2 là chỗ của Ban Tổ chức và Ban giám khảo. 
Tôi gặp một số anh em báo chí ở khu H1 và được biết họ may mắn hơn chúng tôi vì các thí sinh và nhiều người đẹp khác đều xuất hiện ở khu H1. Họ cũng xuống khu restaurant và ăn cùng mọi người.  Các người đẹp rất thân thiện và hòa đồng với khách trong khu này. Thỉnh thoảng cánh báo chí còn có thể ngồi ăn cùng bàn và tranh thủ hỏi chuyện các người đẹp.

Tôi đi dạo một vòng quanh Vinpearl. Không ngờ một khu resort đồ sộ như thế mà chỉ xây trong vòng chưa đến 1 năm. Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup thì tốc độ xây nhanh như vậy cũng một phần để đón cuộc thi này vào cuối năm mà không bị trễ hẹn.

Bình thường mọi năm, thời tiết vào dịp này ở Phú Quốc là rất đẹp và không có mưa. Nhưng năm nay không hiểu sao trời lại hơi âm u và có mưa. Chắc trời cũng muốn thử thách lòng kiên nhẫn và sức chịu đựng của những người tổ chức và cả các người đẹp nữa. Khi độc giả đọc bài báo này thì cũng chỉ còn khoảng vài tiếng nữa là cuộc thi sẽ diễn ra và tôi hy vọng kể cả có mưa thì mọi người cũng sẽ không hề ngại ngần tham dự cuộc thi này.

Khi ở khách sạn chúng tôi được hướng dẫn rất kỹ đi lại thế nào, ăn nghỉ ra sao và đặc biệt là phải giữ cái vé vào xem cuộc thi hoa hậu vì trên vé có đánh số ghế, hàng ghế cho từng người. Mà vé thì hình như không bán thì phải, chỉ tặng cho khách mời. Nhân viên trong khu này thì rất thân thiện, cứ gặp khách là cúi chào và hướng dẫn rất tận tình. 
Do là cuộc thi người đẹp nên tôi thấy có khá nhiều bóng hồng xuất hiện. Theo như một đồng nghiệp của tôi cho biết thì anh vừa mới gặp hoa hậu Ngọc Hân cũng vừa mới bay vào hôm nay, còn tôi thì kém may mắn nên chưa gặp được người đẹp nổi tiếng nào.
 Các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

 Tối 5/12, Vinpeal tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí, một cuộc gặp rất ấm cúng và thân tình.  Khoảng giữa chừng cuộc vui thì thấy ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bước vào. Mọi người vui vẻ bắt tay và đề nghị ông Sơn có vài lời về cuộc thi.

Ông Sơn cho biết hôm trước  đáng lẽ diễn ra buổi tổng duyệt nhưng rất tiếc là mưa to, thế nên buổi tổng duyệt phải hoãn lại đến tối nay (5/12). Nhìn mặt ông Sơn tôi cũng biết là khâu tổ chức vất vả đến thế nào. Cả BTC và Ban giám khảo đều vào Vinpearl trước nhiều ngày để làm cả công tác tổ chức và chấm điểm. 
Nâng ly rượu lên chúc mừng cánh báo chí, ông Sơn liền vội vàng đi ngay. Hóa ra ở ngay khu bên cạnh đang diễn ra cuộc tổng duyệt cho chương trình đêm chung kết. Tôi liền tranh thủ lẩn theo ông Sơn. Khu vực tổng duyệt nằm ngay bên cạnh chỗ chúng tôi dự tiệc và  rất rộng rãi. Trong tiếng nhạc vang lên, tôi thấy các người đẹp đang trình diễn. 
Đôi khi xem được hậu trường các cuộc thi cũng thấy hay ho. Nhưng đang ngó nghiêng tìm chỗ ngồi, tôi được một bảo vệ hỏi giấy tờ, thế là biết tôi không phải thành phần ban tổ chức. Tôi được mời ra một cách lịch sự. Cũng đúng thôi, tôi lò dò vào khu vực đặc biệt này làm gì.  
Khoảng gần 9h tối thì cuộc tổng duyệt kết thúc và tôi cũng nhìn thấy một số người đẹp. Một số người đẹp luôn có người nhà đi bên cạnh. Một số thì tỏ ra rất tự tin khi chúng tôi bắt tay hỏi chuyện.
 Các thí sinh hoa hậu chụp ảnh "tự sướng"

Ông Nhạc không cầm cái cặp              

Năm nay, Trưởng ban giám khảo là nhà báo Lê Cảnh Nhạc, Tổng biên tập báo Gia đình & Xã hội. Còn nhớ cách đây mấy năm, ông Nhạc cũng là trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt  được tổ chức ở Vinpearl Nha Trang. Suốt mấy ngày trước khi diễn ra cuộc thi hồi đó, ông Nhạc vô cùng bận rộn và gần như chẳng ngồi với cánh nhà báo chúng tôi được tí nào. Cho đến buổi chiều trước đêm chung kết, mới thấy khuôn mặt ông giãn ra một chút và có chiếc cặp lúc nào cũng ôm khư khư trên tay. Hình như trong đó có đầy đủ hồ sơ của các người đẹp với các điểm số cho từng hạng mục.

Khi đi từ thang máy trên tầng xuống, thật tình cờ tôi lại gặp nhà thơ Lê Cảnh Nhạc. Hóa ra ông ở cùng khu và cùng tầng với tôi. Ông không mang theo cái cặp như lần trước và khuôn mặt thì rất cởi mở, vui vẻ. Tôi đùa với ông cho tôi một chân cầm cái cặp tài liệu về các kiều nữ dự thi. Ông cũng đùa là mọi việc chuẩn bị đã xong hết rồi chứ nếu có cái cặp thì cũng đưa tôi xách hộ. 
Buổi trưa, Trưởng ban Giám khảo xuống khu ăn với chúng tôi nhưng ông tế nhị ngồi hơi riêng một chỗ. Chúng tôi định ra quấy rầy hỏi han ông một tí nhưng cũng biết là tối nay ông sẽ vô cùng căng thẳng khi phải cầm cân nảy mực cho cuộc thi rất quan trọng này.

Khi ở ngoài bãi biển, tôi cũng vô tình gặp được ông Dương Xuân Nam, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, người nhiều năm đã là trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN. Ông Nam vào đây với tư cách là cố vấn. Lúc sáng ông tranh thủ ra biển bơi vài vòng để giữ gìn sức khỏe. Hóa ra khâu tổ chức được chuẩn bị cực kỳ kỹ càng với đủ các tiểu ban, trong đó có cả ban cố vấn là những người rất có kinh nghiệm.

 Các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài.

Để phục vụ cho cuộc thi này, Vinpearl ngoài việc huy động mọi nhân viên ở đây (mà theo tôi được biết có khoảng 2000 nhân viên phục vụ trong khu resort, chưa kể các nhân viên huy động thêm) thì còn điều thêm các nhân viên từ Nha Trang, Sài Gòn ra hỗ trợ.  Tôi không biết toàn bộ kinh phí cho cuộc thi hết bao nhiêu nhưng có lẽ là rất tốn kém, theo lời ông Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức cuộc thi. Nhưng vì sự tôn vinh cái đẹp thì dù có tốn kém cũng phải cố gắng thôi.

Khoảng 7h tối nay, chúng tôi được yêu cầu có mặt ở sảnh chờ của khách sạn và sẽ có xe đưa chúng tôi tới nơi diễn ra đêm chung kết. Từ trên tầng cao, tôi quan sát thấy nhân viên của khách sạn đang hối hả đi lại. Họ hối hả chuẩn bị cho những chi tiết cuối cùng của cuộc thi tối nay. Một tiệc ngoài trời cũng đang được chuẩn bị. Ai cũng hồi hộp, kể cả khách mời chúng tôi.

Ngay cả một tài xế xe tuk tuk tên Huy mà lúc sáng tôi đi cũng cho biết: "Bọn em cảm thấy rất tự hào khi lần đầu tiên được chứng kiến cuộc thi lớn thế này và cũng đông khách đến như thế". Huy đã phải chạy liên tục trong suốt mấy ngày và tối nay anh cũng sẵn sàng chạy đêm ngay sau khi cuộc thi kết thúc.

Đức Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)