Nguyễn Ánh 9 hòa tấu cùng con trai trong liveshow cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 linh cảm liveshow "Kỷ niệm" diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 16-17/5 là liveshow cuối cùng của cuộc đời ông.

Tác giả của những bản nhạc tình bất hủ “Buồn ơi chào mi”, “Không”, “Bơ vơ”, “Cô đơn”… chia sẻ, ông vốn hút thuốc lá quá nhiều từ khi còn trẻ nên bị bệnh nghẹt mũi mãn tính. Thời gian trở lại đây sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không còn được tốt nên việc thở cũng vất vả, đi lại nhiều cũng không đơn giản. Chính vì vậy vị nhạc sĩ 75 tuổi linh cảm liveshow “Kỷ niệm” chất chứa toàn bộ những giai điệu tuyệt vời nhất của cuộc đời ông, có thể là liveshow cuối cùng. 
Nguyen Anh 9 hoa tau cung con trai trong liveshow cuoi cung
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 linh cảm đêm nhạc "Kỷ niệm" là liveshow cuối cùng của cuộc đời ông.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 muốn dốc tất cả niềm đam mê với âm nhạc, với cây đàn piano vào liveshow. Ông coi cây đàn piano như linh hồn của mình. Dù lo ngại cho sức khỏe nhưng khi bước lên sân khấu, đặt bàn tay lên phím đàn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 như quên hết tất cả, giống như bị lên đồng, bao bệnh tật như tan biến, dù sau đó ông có thể sẽ đổ bệnh nặng hơn.
Cũng vì coi cây đàn giống như “linh hồn” của mình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có một nguyện ước kỳ lạ, đó là ông sẽ thấy hạnh phúc nhất, viên mãn nhất nếu như được chết bên cây đàn ngay tại sân khấu. Với ông, đi làm, đi đàn không phải để kiếm tiền, mà để tận hưởng niềm đam mê âm nhạc của chính mình. 
Lần này được làm liveshow tại Nhà hát lớn Hà Nội cũng là thoả nguyện cả cuộc đời của ông. Từng đệm đàn cho ca sĩ tại đây, nhưng trong đời mình, Nguyễn Ánh 9 luôn khao khát được một lần làm liveshow ở “thánh đường” dành cho tiếng đàn này.
Nguyen Anh 9 hoa tau cung con trai trong liveshow cuoi cung-Hinh-2
Nguyễn Ánh 9 và con trai - nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ hòa tấu trong liveshow "Kỷ niệm".
Cũng bởi những linh cảm của riêng mình khi tuổi đã lớn, sức khỏe không còn dồi dào, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhất định sẽ cùng hòa tấu với con trai là nhạc sĩ Nguyễn Quang, trên sân khấu liveshow "Kỷ niệm". Ông nói, để hai cha con được đàn cùng nhau không dễ dàng chút nào, số lần được cùng đàn hiếm hoi vô cùng, chẳng có nhà tổ chức nào dám thuê cả hai chiếc đàn piano lên sân khấu để hai cha con biểu diễn. Mãi đến cách đây vài năm khi sang Mỹ làm đêm nhạc “Lặng lẽ tiếng dương cầm”, bầu show thương ước mong của Nguyễn Ánh 9 mới đồng ý thuê hai chiếc đàn piano lên sân khấu để cha con ông hòa tấu. 
Đó cũng là lần đầu tiên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cùng con trai hòa tấu. Trong ông vẫn rưng rưng xúc động khi nhớ về ngày đầu tiên ấy. Đó là một cảm xúc vô cùng sâu xa, một niềm hãnh diện, tự hào rất khó nói thành lời.
Nguyen Anh 9 hoa tau cung con trai trong liveshow cuoi cung-Hinh-3
 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rưng rưng xúc động khi nhớ về kỷ niệm hòa tấu cùng con trai.
Chia sẻ về hai người con theo nghề nhạc của ông, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng bộc bạch, hai con của ông tính cách khác nhau, Nguyễn Quang thì chẳng “sợ” gì ông cả, nhưng cậu con thứ lại rất “ngại” cái “bóng” của cha mình. Ông trân trọng cái sự không muốn thua kém cha ở bất cứ điểm nào của Nguyễn Quang, thậm chí còn muốn tranh giành, hơn thua với cha về nghề. Chính điều đó đã giúp cho Nguyễn Quang có sự khác biệt so với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cũng chính vì thế mà ông để Nguyễn Quang tự biên tập, đạo diễn toàn bộ liveshow của mình, còn ông chỉ việc tập luyện và biểu diễn. 
Tuy nhiên, ông cũng thoáng lo lắng khi mình tuổi đã cao mà không biết Nguyễn Quang liệu có theo được tiếng đàn suốt đời như ông không, bởi càng ngày nhạc điện tử càng lấn lướt, tiếng đàn piano “thật” cũng bị piano điện tử lấn lướt, tiếng dương cầm không còn lặng lẽ, da diết trong lòng người nghe mà pha trộn vào đó những thanh âm điện tử.
Nguyen Anh 9 hoa tau cung con trai trong liveshow cuoi cung-Hinh-4
 Liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.
Liveshow "Kỷ niệm" của Nguyễn Ánh 9 vào ngày 16-17/5 sẽ đặc biệt có sự xuất hiện của hai cây dương cầm như mong ước của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, và hai cha con ông sẽ cùng hòa tấu. Ông vẫn nói vui, làm gì có đêm nhạc nào có tận hai cây piano trên sân khấu, chỉ có ở liveshow Nguyễn Ánh 9 do con trai Nguyễn Quang thực hiện. 
Đêm nhạc "Kỷ niệm" cũng sẽ có những màn hòa tấu đặc biệt giữa các ca sĩ tham gia chương trình như: Nguyễn Hưng, Lê Hiếu, NSUT Đức Long, NSUT Kim Tiến, Ngọc Ánh Kim, Ngọc Châm, Minh Thu...
Nguyệt Cát

Bình luận(0)