Huyền Chip thừa nhận đã nói quá lên nhiều chi tiết

Google News

(Kiến Thức) - Dù thừa nhận đã nói quá lên nhiều chi tiết trong cuốn sách, nhưng 31 trang giải trình của Huyền Chip chưa làm độc giả thỏa mãn. Cô cũng không xin lỗi.

Ngày 7/10, trên facebook cá nhân, độc giả Trần Ngọc Thịnh đã công khai bản giải trình dài 31 trang của Huyền Chip, trước những nghi vấn của độc giả về tính chân thực của cuốn sách 2 tập với tựa đề Xách ba lô lên và đi.
Tuy nhiên, đọc bản giải trình nhiều độc giả vẫn chưa thỏa mãn với những câu trả lời từ Huyền Chip. Đặc biệt, anh Trần Ngọc Thịnh, người viết đơn kiến nghị Cục xuất bản tạm ngừng phát hành sách của Huyền Chip để kiểm định lại nội dung, tư tưởng cuốn sách đã tỏ ra thất vọng.
 Bản giải trình của Huyền Chip trước nghi vấn của độc giả
Trong bản giải trình, về chi phí cho chuyến đi, Huyền Chip khẳng định không có tài trợ, nhưng ngoài việc giải thích số tiền 700 USD là tiền khởi đầu cho cuộc hành trình, thì Huyền Chip chưa thuyết phục được độc giả về việc kiếm tiền, tự trang trải cho chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, không có người tài trợ nhưng trong cuộc hành trình Huyền chip đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, từ ăn uống, nơi ở, chăm sóc lúc ốm đau đến việc đi nhờ xe của người dân bản địa.
Về chuyện xin visa, Huyền Chip giải thích, chính sách visa mỗi nước khác nhau, không phải nước nào cũng đòi hỏi chứng minh tài chính. Cô cũng cho biết hầu hết quốc gia cô đến đều là những nước đang phát triển với chính sách visa khá thoải mái. Nhiều nước cô đi qua hoặc không cần xin visa hoặc có thể mua visa tại cửa khẩu.
Trong phần giải trình về con dấu hải quan ở các nước, Huyền cho biết, sau khi từ Brunei về Việt Nam cô đã làm mới hộ chiếu. Vì thế trong cuốn hộ chiếu Huyền đang dùng chỉ có visa các nước kể từ sau thời gian đó. Nữ tác giả cũng chụp ảnh visa qua Myanmar, Ấn Độ, Nepal, Ai Cập, Israel, bán đảo Sinai, Ethiopia, Kenya, Tanzania, Zambia, Zimbabwe, Mozambique. Tuy nhiên, những bằng chứng Huyền Chip đưa ra chưa đủ chứng minh cô đã qua 25 nước.
 Tập 2 cuốn sách gây tranh cãi của Huyền Chip
Đối với chi tiết "gãy ống đồng", Huyền Chip thừa nhận cô đã nói quá: "Gãy ống đồng không phải là gãy lìa luôn cả ống đồng, mà là rạn xương ống đồng". Bên cạnh đó, giải thích cho chi tiết “chiếc xe đi với tốc độ 100 km/h”, Huyền Chip cho rằng, “đó chỉ là cách nói thôi, choáng váng rồi hơi đâu mà tính toán tốc độ".
Về việc trốn vé thăm bảo tàng và vượt biên trái phép, Huyền Chip thừa nhận: "Tôi có làm những việc đó và việc đó là sai. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về những việc làm này".
Đề cập đến thái độ trong buổi họp báo, Huyền Chip giải thích do cô cư xử không khéo và không giỏi ăn nói trước đám đông. Cô cũng thừa nhận, những chuyện xảy ra trước hết là lỗi của cô. “Tôi nhận lỗi và chấp nhận mọi chuyện xảy đến như một bài học cho những vấp ngã đầu đời” - Huyền Chip.
Trước bản giải trình của huyền Chip, độc giả Trần Ngọc Thịnh cho rằng tác giả đã không trả lời rõ ràng và đầy đủ các nghi vấn mà anh nêu ra trong bản kiến nghị. Quan trọng hơn, dù nhận sai nhưng Huyền Chip không hề có một lời xin lỗi, cũng như nhắc tới trách nhiệm của mình với độc giả.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)