Độc giả kiến nghị treo bút Huyền Chip 3 năm

Google News

(Kiến Thức) - Trong bức thư kiến nghị đình chỉ phát hành sách của Huyền Chip gửi Cục xuất bản, độc giả cũng đề xuất treo bút tác giả trong 3 năm nếu cuốn sách sai trái.

Bức thư kiến nghị dài 21 trang, về việc đình chỉ phát hành để thẩm định lại nội dung, tư tưởng hai cuốn sách "Xách ba lô lên và đi" của Huyền Chip đã được gửi tới Cục xuất bản vào chiều qua 26/9.
Bức thư kiến nghị tạm đình chỉ phát hành "Xách ba lô lên và đi" của độc giả Trần Ngọc Thịnh 
Tác giả của bản kiến nghị dài 21 trang này là ông Trần Ngọc Thịnh, hiện đang làm chuyên gia tư vấn độc lập cho các dự án phát triển tại Việt Nam. Trên trang cá nhân, ông Thịnh cho biết, bản kiến nghị này đã được chính tay ông chuyển đến Cục Xuất bản vào chiều ngày 26.9. Đồng thời thư kiến nghị được ông công khai trên facebook cá nhân và chia sẻ đường link cho độc giả ký tên ủng hộ việc Cục xuất bản vào cuộc.
Chia sẻ về mục đích làm bản kiến nghị, ông Trần Ngọc Thịnh cho biết ông không có nhu cầu câu like rẻ tiền hay cố ý dìm ai mà chỉ xuất phát từ tính thẳng thắn nên không thể ngồi yên trước cuốn sách “có vấn đề” của Huyền Chip.
Những điểm có vấn đề đó là: Tuyên truyền cho vượt biên trái phép, cư trú bất hợp pháp, lao động bất hợp pháp, làm giả giấy tờ, trốn vé.
"Tác phẩm của tác giả đang vô hình chung cổ súy cho lối sống không lành mạnh, không trung thực, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Thật là vô cùng nguy hiểm. Do đó, tôi thấy cuốn sách cần bị cấm phát hành” – ông Trần Ngọc Thịnh.
 Tập 2 cuốn sách "Xách ba lô lên và đi"
Trong thư gửi tới Cục Xuất bản, ông Trần Ngọc Thịnh nhấn mạnh các kiến nghị:
- Tạm đình chỉ phát hành cuốn sách “Xách ba lô lên và đi”, thành lập hội đồng thẩm định để thẩm định lại tính chân thực của cuốn nhật ký hành trình này và tố chức họp báo công khai để dư luận được rõ.
- Nếu sau buổi họp báo, Cục Xuất bản tuyên bố cuốn sách này sai trái, bịa đặt, những hành vi mô tả trong sách của tác giả là vi phạm pháp luật nước sở tại, nghi vấn của độc giả là hoàn toàn đúng, thì tiến hành tịch thu, tiêu hủy và cấm phát hành vĩnh viễn cuốn sách “Xách ba lô lên và đi” với tập 1 mang tên “Châu Á là nhà đừng khóc” và tập 2 là “Đừng chết ở châu Phi”. Tất cả sách đã bán cho độc giả, độc giả có quyền đòi lại số tiền mình đã bỏ ra mua cuốn sách này.
+ Yêu cầu toàn bộ Ekip của cuốn sách bao gồm tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền, Công ty sách Quảng Văn, NXB Văn học… công khai xin lỗi công chúng.
+ Tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền, Công ty sách Quảng Văn và NXB Văn học. Đồng thời cấm tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền được phép xuất bản trong vòng 3 năm kể từ ngày có kết luận công bố để làm bài học răn đe cho các tác giả trẻ khác.
 Độc giả kiến nghị treo bút Huyền Chip 3 năm
Bên cạnh đó, ông Thịnh cũng đưa ra ý kiến, nếu như sau khi hội đồng thẩm định xem xét, đánh giá đưa ra kết luận rằng tất cả những điều ông đặt nghi vấn trong đơn kiến nghị là sai, không đúng sự thật, ông sẽ công khai gửi lời xin lỗi tác giả và ekip thực hiện cuốn sách trên trang Facebook cá nhân và gửi cho các cơ quan thông tấn báo chí.
Trước đó, trong buổi ra mắt tập 2 cuốn sách Xách ba lô lên và đi của Huyền Chip được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, Huyền Chip đã đối mặt với hàng loạt các nghi vấn từ dư luận về tính trung thực của cuốn sách được xem như “nhật ký hành trình” của cô qua 25 nước với số tiền ban đầu 700 USD. Những lời giải đáp của Huyền Chip tại các buổi họp báo vẫn chưa thỏa đáng khiến cuộc tranh cãi nảy lửa vẫn chưa đi vào hồi kết.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)