Cục xuất bản vào cuộc rà soát nội dung sách Huyền Chip

Google News

(Kiến Thức) - "Chúng tôi đã chuyển đơn kiến nghị về NXB yêu cầu rà soát, xem xét lại nội dung cuốn sách" - ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản cho biết.

Gần đây dư luận đang xôn xao về cuốn sách Xách ba lô lên và đi của Huyền Chip - cô gái 9X đã đi du lịch bụi qua 25 nước với số tiền khởi đầu 700 USD. Cùng với những ý kiến ngưỡng mộ hành động "dám nghĩ, dám làm" của Huyền Chip, cũng có những ý kiến phản ứng gay gắt. 
Theo đó, độc giả nghi ngờ nhiều chi tiết trong cuốn sách phi thực tế, thậm chí cuốn sách đang cổ súy cho lối sống không lành mạnh, vi phạm pháp luật.
Hành trình "Xách ba lô lên và đi" của Huyền Chip sẽ được rà soát lại 
Trước những luồng phàn ứng trái chiều, ngày 26/9, độc giả Trần Ngọc Thịnh - một chuyên gia tư vấn độc lập cho các dự án phát triển tại Việt Nam - đã gửi kiến nghị tới Cục Xuất bản về việc xem xét tạm đình chỉ việc phát hành, để thẩm định lại nội dung và tư tưởng của cuốn sách hai tập mang tên “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chip.
Trước bức xúc của độc giả, liên lạc với Cục Xuất bản, ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản cho biết:
"Cục Xuất bản có nhận được đơn thư của độc giả Trần Ngọc Thịnh về việc kiến nghị, tạm đình chỉ phát hành để thẩm định lại nội dung và tư tưởng của cuốn sách hai tập mang tên “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chip. Hiện Cục đã chuyển đơn kiến nghị về NXB Văn hóa yêu cầu rà soát, xem xét lại nội dung cuốn sách theo thư của độc giả. Nếu cuốn sách thực sự có những vấn đề như độc giả phản ánh, Cục sẽ tiến hành xử lý".
Ông Hòa cũng cho biết, việc chuyển về NXB để rà soát lại nội dung là theo đúng trình tự, bởi NXB là đơn vị chịu trách nhiệm khi xuất bản cuốn sách.
 Lời giải đáp của Huyền Chip tại buổi họp báo không làm độc giả thỏa mãn.
Hiện tại câu trả lời từ phía NXB Văn học về việc rà soát lại nội dung cuốn sách đang được nhiều độc giả chờ đợi với mong muốn sự thật được rõ ràng sau những lời giải thích không thỏa đáng của Huyền Chip tại buổi họp báo trước đó.
Về phía độc giả Trần Ngọc Thịnh sau khi gửi đơn kiến nghị cũng bày tỏ quyết tâm "đi đến cùng" sự việc. Trả lời báo chí, anh cho biết: "Tôi và nhiều độc giả đã rất bao dung khi cho em cơ hội giải thích và trình bày tại 2 buổi họp báo, nhưng bạn Huyền Chip đã thể hiện một thái độ hết sức vô lễ, thiếu văn hóa và quan trọng hơn cả là thách thức dư luận. Việc bạn ấy cố tình thách thức dư luận là điều khiến tôi cảm thấy bất bình nhất. Tôi muốn làm việc này để cho Huyền hiểu được mà trưởng thành hơn".
Trước đó, trong bản kiến nghị dài 21 trang và do đích thân anh Trần Ngọc Thịnh chuyển đến Cục Xuất bản, ngoài việc đưa ra những dẫn chứng chứng minh Huyền Chip thiếu trung thực, cổ súy hành vi xấu cho giới trẻ, anh Trần Ngọc Thịnh cũng đưa ra kiến nghị, tiến hành tịch thu, tiêu hủy và cấm phát hành vĩnh viễn hai cuốn sách, đồng thời treo bút Huyền Chip trong 3 năm.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)