Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 bị rà soát, trưởng BTC lên tiếng

Google News

Sau nhiều tháng tổ chức, Hoa khôi du lịch Việt Nam đã tìm ra Á khôi 1, Á khôi 2 và không có tân Hoa khôi. Giữa lùm xùm sau cuộc thi, BTC đã chính thức phản hồi.

Đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 được tổ chức tại Đắk Nông đã khép lại với kết quả gây nhiều tranh cãi. Cụ thể, BGK mà chỉ trao danh hiệu Á khôi 1 Bùi Minh Anh, Á khôi 2 Ngô Thị Mỹ Hải và không có Tân Hoa khôi. Đây là kết quả sốc nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam.

Hoa khoi du lich Viet Nam 2020 bi ra soat, truong BTC len tieng

Hai tân Á khôi của cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

Nói về kết qủa này, Trưởng BTC cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 Vũ Thị Mỹ Dung chia sẻ: "Chúng tôi tin quyết định của mình là đúng đắn. So với nội bộ cuộc thi, thí sinh đáp ứng được yêu cầu nhưng so với bản quyền Hoa khôi du lịch Việt Nam thì chưa có thí sinh nào xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Các thí sinh đều tương đồng nhưng để chọn một người xuất sắc nhất trong số họ thì lại không có", bà Dung khẳng định.

Kết quả chưa có trong tiền lệ cuộc thi nhan sắc đã khiến nhiều người tranh cãi. Đồng thời, sau cuộc thi, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã trả lời truyền thông rằng sẽ yêu cầu Ban tổ chức (BTC) gửi báo cáo, đồng thời Cục cũng rà soát thông tin và các điểm bất thường liên quan đến cuộc thi.

Hoa khoi du lich Viet Nam 2020 bi ra soat, truong BTC len tieng-Hinh-2

Hoa khoi du lich Viet Nam 2020 bi ra soat, truong BTC len tieng-Hinh-3

Trước việc bị rà soát từ cục Nghệ thuật Biểu diễn, trưởng BTC cuộc thi, Bà Vũ Thị Mỹ Dung đã chia sẻ với báo giới, bà cho biết: "Tất cả các cuộc thi, kể cả Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn Vũ,... đều phải gửi báo cáo về cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra sau khi kết thúc. Các cuộc thi được cấp phép phải gửi báo cáo về cho Cục là chuyện rất bình thường. Hoa khôi Du lịch Việt Nam cũng làm đúng quy định trên, chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể kết quả, quá trình, diễn biến cuộc thi và gửi về Cục trước ngày 10/12".

Về việc giải thích với Cục Nghệ thuật Biểu diễn chuyện không có Hoa khôi sau cuộc thi, bà Thuỳ Dung chia sẻ: "Tôi nghĩ Cục sẽ không thắc mắc nhiều về vấn đề này, kết quả cuộc thi là toàn quyền do BTC và giám khảo quyết định. Mục đích của chúng tôi là tìm ra cô gái sẽ đảm nhận vai trò và sứ mệnh quảng bá du lịch Việt Nam trong 3 năm tiếp theo, chứ không phải chỉ đơn thuần trong khuôn khổ cuộc thi. Chính vì điều này chúng tôi phải cân nhắc, lựa chọn người xứng đáng".

Theo Đỗ Hà/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)