Cục NTBD chờ kết quả thanh tra để “xử lý” Diễm Hương

Google News

(Kiến Thức) - Cục NTBD cho biết đang chờ xác minh từ phía Sở VHTT&DL TP.HCM về vụ việc Diễm Hương. Nếu đúng là cô đã "lừa dối", Cục sẽ xử lý.

Bị chồng ly dị và lộ thông tin kết hôn từ năm 2011, Diễm Hương đã vi phạm quy chế cuộc thi HH Hoàn Vũ 2012 khi đại diện VN tham gia cuộc thi này. Tuy nhiên, trả lời về trách nhiệm xác minh lý lịch của thí sinh trước khi đi thi, cả Cục NTBD và Sở VHTTDL TP.HCM lại đá bóng trách nhiệm cho nhau, trong khi chính Cục NTBD là đơn vị cấp phép.
Trả lời Kiến Thức, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Cục đang yêu cầu sở Văn hóa TTDL TP.HCM xác minh trường hợp của Diễm Hương và có văn bản gửi đến Cục. Thông tin báo chí là như vậy nhưng chúng tôi phải có cơ sở pháp lý mới xử lý được".
Trước câu hỏi sẽ xử lý như thế nào nếu Diễm Hương "lừa dối", ông Nguyễn Đăng Chương cho rằng, đây rõ ràng là vấn đề tư cách đạo đức. Cục sẽ căn cứ vào kết quả xác minh của Sở để có cách giải quyết.
Thực tế ông Chương cũng rất "mù mờ" về quy định của cuộc thi Miss Universe. Theo ông Chương, trong quy chế Miss Universe 2012 không có quy định rõ về việc thí sinh dự thi "không có chồng" hay không. Nhưng trên thực tế, lịch sử Miss Universe đều không chấp nhận thí sinh dự thi đã lấy chồng.
 Diễm Hương tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2012.
Trước câu trả lời của Cục, liên hệ với Sở VHTTDL TP.HCM, Phó GĐ Võ Trọng Nam lại cho rằng vấn đề này nên liên hệ với Cục NTBD.
Đại diện phía Công ty Hoàn Vũ - nơi giữ bản quyền đưa thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Universe  và cũng là đơn vị chịu trách nhiệm về việc xác minh lý lịch của thí sinh cho biết: "đến thời điểm này thông tin trên báo chí mới dừng lại ở mức độ tin đồn". Phía đơn vị Hoàn Vũ cho biết sẽ có thông báo chính thức tới báo chí sau khi xác minh rõ chuyện này.
Trước đó, thông tin Hoa hậu Diễm Hương bị chồng đệ đơn ra tòa đòi ly hôn đã gây xôn xao dư luận. Không chỉ gây bất ngờ vì Diễm Hương chưa từng công bố đám cưới chính thức, Hoa hậu còn đứng trước nghi án "lừa dối", khai man lý lịch để dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2012.
 Diễm Hương vi phạm quy chế cuộc thi HH Hoàn Vũ 2012?
Cụ thể, Diễm Hương kết hôn ngày 21/11/2011, theo giấy Chứng nhận kết hôn số 81 tại UBND phường 10, quận Phú Nhuận. Tuy nhiên, 11/2012 Diễm Hương vẫn được Cục NTBD cấp phép để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2012, hồ sơ do công ty Hoàn Vũ - Unicorp gửi đến.
Như vậy, nếu kết hôn từ năm 2011, Diễm Hương đã vi phạm quy chế cuộc thi Miss Universe 2012, khi đại diện VN tham dự cuộc thi này. Bởi theo quy chế, các thí sinh khi dự cuộc thi phải đáp ứng tiêu chí chưa từng kết hôn, không mang thai và chưa từng sinh con. 
Nguyệt Cát

Bình luận(0)