Sáng nay, gần 107.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp 10 môn Ngữ văn

Google News

Sáng 18/6, kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội chính thức bắt đầu với môn thi đầu tiên Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Theo lịch của Sở GD-ĐT Hà Nội, sáng nay (18/6), các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 sẽ bước vào môn thi Ngữ văn - môn thi đầu tiên, thời gian làm bài 120 phút, hình thức thi tự luận.
Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút, hình thức thi trắc nghiệm.
Sáng 19/6, thí sinh dự thi các trường THPT công lập không chuyên làm bài thi Toán - môn thi cuối cùng.
Trong khi đó, thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 20/6).
Sang nay, gan 107.000 thi sinh Ha Noi du thi lop 10 mon Ngu van
Sáng 18/6, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: Vietnamplus
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Sở GDĐT Hà Nội quyết định cho thí sinh thi với 3 môn, thay vì 4 môn như các năm trước.
Năm nay, toàn thành phố Hà Nội có gần 107.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với tổng số 203 điểm thi.
Đây là năm có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao kỉ lục ở Hà Nội trong nhiều năm qua, giành khoảng 69.000 suất vào lớp 10 công lập (không chuyên).
Trước khi bắt đầu ngày thi chính, sáng 17/6, các thí sinh được học quy chế thi, nhất là quy định về trách nhiệm thí sinh, danh sách các vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi. Ngoài ra, các em cũng được nghe phổ biến về các hình thức xử lý kỷ luật nếu vi phạm quy chế thi.
Về công tác phòng chống dịch COVID- 19, các thí sinh được lưu ý những việc cần tuân thủ nghiêm ngặt trước khi đến điểm thi theo Hướng dẫn liên ngành Sở Y tế- Sở GDĐT như: Chủ động theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày.
Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải báo cáo kịp thời cho Điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú để được hướng dẫn.
Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ hoặc ca bệnh F0 nếu bảo đảm đủ sức khỏe (và có nguyện vọng dự thi) được bố trí thi tại phòng thi riêng theo quy định. Thí sinh thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến Điểm thi, trên đường từ Điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh.
Theo dự kiến, chậm nhất đến ngày 9/7, GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi của thí sinh và điểm chuẩn của các trường.

Hà Nội: Phương án chính thức thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.Nguồn: HANOITV


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)