Nguyên nhân khiến xe ga bị giật khi lội nước

Google News

(Kiến Thức) - Thiết kế động cơ xe ga đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng" nên phải hết sức tránh nước.


Hỏi: Trời mưa xe máy tay ga đi vào chỗ lội, sau đó xe vẫn chạy bình thường nhưng thỉnh thoảng có hiện tượng xe bị giật. Nguyên nhân do đâu? - Đoàn Văn Hà (Đồng Nhân, Hà Nội).

Ông Lê Bình, Giám đốc Trung tâm dạy nghề, trường Kỹ thuật Ứng dụng Hà Nội cho biết: Nhiều người nghĩ rằng, với thiết kế dạng xuồng thì những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, ngược lại với suy nghĩ đó, thiết kế động cơ xe ga đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng" nên cần phải hết sức tránh nước.

Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Khi nước vào cụm côn văng có thể khiến xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang nổ do trượt bi côn. Hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han gỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật, không thể vận hành êm được.

TIN LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)

Bình luận(0)