Trẻ cần được tập ăn dần dần

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ cần được tập ăn dần dần, khi đến tuổi ăn cơm thì cho ăn ít một, khuyến khích và kiên trì động viên con ăn...

Cháu Bông (26 tháng tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) đã mọc được 16 cái răng, tuy vậy cháu rất lười ăn cơm, trong khi cháo lại là món cháu đã chán. Vì vậy, bố mẹ cháu rất đau đầu về chuyện "hôm nay con ăn gì" bởi nấu cháo thì cháu không ăn, cho ăn cơm thì cháu cũng không chịu nhai... Thứ duy nhất mà cháu không từ chối là uống sữa. Do không muốn ép con ăn, lại nghĩ sữa cũng đủ các loại chất thiết yếu nên bố mẹ cháu cho cháu ăn sữa cả ngày, còn cơm thì "con ăn được thìa nào hay thìa nấy".
Ảnh minh họa. 
Lời bàn: Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, thường trẻ từ 1 - 2 tuổi sẽ ăn cháo, 2 tuổi trở lên sẽ được ăn cơm. Tuy vậy, mức thời gian này sẽ xê dịch một chút chứ không cứng nhắc áp dụng như trên. 
Trẻ cần được tập ăn dần dần, khi đến tuổi ăn cơm thì cho ăn ít một, khuyến khích và kiên trì động viên con ăn; không nên thấy con không hợp tác với việc ăn cơm mà chiều ngay theo ý trẻ. Trẻ đã hơn 2 tuổi mà thực phẩm chính là sữa thì sẽ không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng để phát triển. 
Ép con ăn là điều không nên nhưng bố mẹ cũng nên "cứng" trong một số trường hợp. Đứa trẻ nào cũng cần được rèn luyện, khuyến khích để làm quen với các loại thực phẩm mới.

Bình luận(0)