18 tuổi, ăn gì để chiều cao vẫn tăng?

Google News

(Kiến Thức) - Cháu 18 tuổi, nữ, cao 1,55m, nặng 53kg. Cháu nên ăn thế nào và uống sữa gì để có thể tăng thêm chiều cao? - Trần Thị Thúy Hà (TP HCM).

BSCK I Đào Thị Yến Thủy, Khoa Truyền thông Giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Chiều cao của nữ sẽ ngưng phát triển sớm hơn so với nam giới. Nên khả năng cao thêm 3cm là chuyện không dễ. Với chiều cao hiện tại thì em không nên tăng cân thêm nữa. 
 Ảnh minh họa.
Nếu muốn tăng chiều cao ở tuổi này thì việc tập luyện thể lực là quan trọng hơn cả. Em nên chạy bộ, bơi lội, hoặc chơi môn thể thao nào đó phù hợp với điều kiện của mình ít nhất là 60 phút/ngày và 5 - 7 ngày/tuần (nếu tập luyện dưới ánh nắng sáng càng tốt). Phải tập tích cực với cường độ trung bình trở lên mới kích thích phát triển sụn đầu xương giúp tăng chiều cao. 
Em có thể uống sữa không béo, không đường khoảng 500 - 800ml/ngày. Hãy ăn thường xuyên các loại cá nhỏ nguyên xương, tôm tép ăn nguyên vỏ, đậu phụ, cua đồng... để có nhiều canxi. Lượng chất đạm cần ăn đủ với khoảng 50g thịt hoặc 100g cá, 1 cái trứng, 1 miếng đậu phụ mỗi bữa cơm là tốt. Bên cạnh đó, em cũng phải đi ngủ trước 10 giờ tối.
BH (ghi)

Bình luận(0)