Phong thủy: Mẹo hay hạn chế hướng giường xấu cho trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Việc quay đầu về hướng Tây nếu dựa vào cửa sổ hoặc vách kính thì dễ bị tác động quá mạnh của ánh sáng mặt trời không tốt cho trẻ nhỏ.

 Ảnh minh họa.
Tôi có cậu con trai năm nay 8 tuổi. Từ khi chuyển nhà mới, cháu trở tính hư hơn, hay ốm đau, cáu bẳn. Ông bà cho rằng, phòng ngủ của cháu không hợp hướng, do đầu giường hướng ra đường (cháu sinh năm 2006, đầu giường hướng Tây). Xin hỏi, điều này có đúng không? Tôi muốn treo chuông gió đầu giường của cháu có được không? - Bạn đọc Nguyễn Hữu Hà (Hà Nội) hỏi. 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong thủy Bát trạch, đầu giường quay về hướng Tây hiện nay chưa hợp với tuổi của cháu. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính cách của trẻ. Việc quay đầu về hướng Tây nếu dựa vào cửa sổ hoặc vách kính thì dễ bị tác động quá mạnh của ánh sáng mặt trời không tốt cho trẻ nhỏ. Nếu phòng của cháu nằm quá sát đường cũng dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và bụi bẩn. 
Ngoài nguyên nhân kể trên mang tính chất tiểu tiết, về phong thủy vẫn quan trọng nhất là đại cục về cấu trúc nhà ở, có thể phòng của cháu nằm ở vị trí xấu trong tổng thể ngôi nhà. Có thể đấy mới là nguyên nhân chính. Thêm nữa, cần xem xét bố trí nội thất trong phòng nếu có sát khí như góc nhọn chiếu vào giường của cháu thì cũng chưa được... Cha mẹ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân để có cách khắc phục.
Nếu tính trẻ hay cáu bẳn không nên treo chuông gió ở đầu giường. Có thể treo một quả bầu hồ lô đựng nước trên đầu giường cháu để hạn chế bớt hướng giường xấu. 
Vân Đài

Bình luận(0)