Phong thủy: Bố trí tủ giầy và đèn tranh ở sảnh vào nhà

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy, sảnh nhà (hay còn gọi là huyền quan) là nơi đón khí và dẫn vào các không gian phía trong của ngôi nhà.

 Ảnh minh họa.
Tại sảnh nhỏ vào nhà, tôi đặt tủ giầy, dép đối diện với cửa, phía trên treo một bức tranh đường phố Hà Nội được chiếu sáng bởi ánh đèn màu vàng. Xin hỏi, cách bố trí này đã hợp phong thủy chưa, tôi sinh năm 1976, vợ sinh năm 1978? - Bạn đọc Nguyễn Văn Minh, Duy Tân, Hà Nội hỏi.  
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong thủy, sảnh nhà (hay còn gọi là huyền quan) là nơi đón khí và dẫn vào các không gian phía trong của ngôi nhà. Chính vì vậy mà không gian này luôn luôn phải thông thoáng, sạch sẽ, sáng sủa. Việc bố trí tủ giầy đối diện với cửa nếu được sắp đặt hợp lý sẽ không ảnh hưởng về phong thủy chung.
Tuy nhiên, khi bố trí tủ giầy, dép cần lưu ý vài điểm sau: Tủ giầy, dép không nên có kích thước quá lớn, lấn ra không gian hành lang ngăn cản các dòng khí đi vào nhà. Không nên bố trí tủ giầy, dép có cạnh đâm thẳng ra cửa chính. Tốt nhất nên bố trí tủ giầy, dép ở vị trí cửa có thể che khuất. Tủ giầy, dép nên làm loại có cửa hoặc dạng ngăn kéo vừa che đi được sự lộn xộn, bừa bộn bên trong, vừa ngăn cho các mùi hôi của giầy, dép không bay ảnh hưởng đến các không gian khác trong nhà. 
Đối với ánh sáng của đèn vàng chiếu vào bức tranh không làm ảnh hưởng gì. Thay vào đó, ánh sáng này còn giúp vượng khí hơn, tăng sự chiếu sáng và làm đẹp sảnh. 
Vân Đài

Bình luận(0)