Phụ nữ hay mất ngủ dễ mắc bệnh tim

Google News

(Kiến Thức) - Nếu trong thời gian dài chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ tạo những ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe của phụ nữ, khả năng mắc bệnh tim, bệnh trầm cảm rất cao.

Theo tin tức gần đây của The Daily Telegraph nước Anh, nhà khoa học trường Đại học Duke (Hoa Kỳ) phát hiện ra rằng: phụ nữ một đêm ngủ không ngon giấc, sau khi tỉnh dậy dễ cáu gắt hơn đàn ông. 

                           Ảnh minh họa

Hơn nữa, nếu trong suốt thời gian dài chất lượng giấc ngủ không tốt, phụ nữ dễ mắc bệnh tim, bệnh trầm cảm và các bệnh tâm lý khác hơn đàn ông. Vì sự tiết hoóc môn giữa hai giới tính nam, nữ có sự khác biệt, điều đó quyết định thời gian ngủ cần thiết của phụ nữ nhiều hơn đàn ông.

Sau khi tiến hành phân tích thói quen giấc ngủ của hơn 210 người phụ nữ, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng: so sánh cùng thời gian giấc ngủ với đàn ông, phụ nữ vẫn chưa được ngủ “đẫy” giấc, vì vậy vào buổi sáng dễ xuất hiện hiện tượng cáu gắt, giận dữ.

Nhìn từ góc độ sinh học, giấc ngủ không đủ sẽ gây tổn thương tinh thần và thể xác đến phụ nữ, họ cần thời gian giấc ngủ dài hơn đàn ông để phục hồi cân bằng trạng thái bài tiết hoóc môn.

                              Ảnh minh họa

Chất lượng giấc ngủ (tổng thời gian giấc ngủ, số lần tỉnh giấc trong đêm, thời gian cần để đi sâu vào giấc ngủ) không tốt sẽ tạo những ảnh hưởng bất lợi cho trạng thái sức khỏe của phụ nữ như cảm giác buồn bã, khó chịu, xuất hiện trạng thái trầm cảm, dễ tức giận, cáu gắt, mà những cảm giác này rất ít làm phiền tới giấc ngủ của đàn ông.
Thùy Dương (Theo Xinhua)

Bình luận(0)