Sữa bột Trung Quốc lại chứa chất gây bệnh tim

Google News

Kienthuc.net.vn) - Ba nhãn hiệu sữa bột trẻ em được sản xuất và bán chạy ở Trung Quốc vừa bị phát hiện có chứa chất gây bệnh tim.

 Bà mẹ đi mua sữa trong một siêu thị ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tờ South China Morning Post đưa tin, 3 loại sữa bột trẻ em sản xuất tại Trung Quốc gồm: Baby Club của hãng Beingmate, Super của Synutra và Gold của Yili, có chứa chất béo chuyển hóa hay còn gọi là axít béo chuyển hóa. Chất này có thể dẫn tới bệnh tim và trẻ em nên tránh dùng loại sữa này.

Theo kết quả giám định độc lập của South China Morning Post, cứ trong 100 gram các loại sữa bột này lại có chứa 0,4-0,6 gram axit béo chuyển hóa.

Tuy nhiên, chất béo này không hề được ghi trên bao bì của ba loại sữa này, do luật pháp Trung Quốc không quy định bắt buộc phải ghi thành phần này.

Ba loại sữa kể trên có chứa chất béo chuyển hóa không vượt quá ngưỡng cho phép của chính quyền Trung Quốc và thế giới, tức không quá 0,3%/tổng các loại axít béo trong sản phẩm sữa bột trẻ em.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết trẻ em nên tránh tiêu thụ sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa vì tiêu thụ nhiều chất này có nguy cơ làm giảm sự phát triển của mắt, não và gây ra bệnh tim.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên giới hạn tiêu thụ chất béo chuyển hóa ở mức 1-2 gram/ngày. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng khuyến cáo mỗi bữa ăn không nên tiêu thụ quá 0,5 gram chất béo chuyển hóa.
Ba hãng sữa nêu trên từ chối bình luận thông tin trên tờ South China Morning Post.

Nguyên Thảo (theo SCMP)

Bình luận(0)