VUSTA ủng hộ Bắc Giang phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Google News

Ngày 9/6, Đoàn Công tác của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã trao tặng và ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho tỉnh Bắc Giang.

Đoàn công tác do Ths Nguyễn Quyết Chiến - Ủy viên Đảng đoàn, Tổng Thư ký VUSTA dẫn đầu cùng một số hội thành viên, các tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA tại Hà Nội đã ủng hộ 150 triệu đồng và vật tư y tế cho tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.
VUSTA ung ho Bac Giang phong, chong dich benh COVID-19
Đoàn công tác VUSTA gửi tặng tiền và vật phẩm y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch COVID-19.
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc và tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương VUSTA đã kêu gọi các hội thành viên, các tổ chức trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam bằng tình cảm và trách nhiệm, chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng kinh phí và trang thiết bị y tế gần 1 tỷ đồng.
Riêng tỉnh Bắc Giang ủng hộ là 150 triệu đồng; khẩu trang 112.500 chiếc và 500 chai nước sát khuẩn trao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang.
Tiếp nhận sự ủng hộ, ông Trần Công Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương VUSTA đã tích cực hưởng ứng, dành những tình cảm sâu sắc nhất cho nhân dân Bắc Giang, góp phần chung tay đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang.
VUSTA ung ho Bac Giang phong, chong dich benh COVID-19-Hinh-2
 Đoàn công tác VUSTA gửi tặng tiền và vật phẩm y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch COVID-19.
Tại UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, đoàn đã trao tặng số tiền 150.000.000 đồng cùng 125.000 chiếc khẩu trang y tế ủng hộ Bắc Ninh trong công tác phòng chống dịch. Đây là tình cảm của lực lượng trí thức cả nước, cũng như các doanh nghiệp hướng về Bắc Ninh. Hy vọng tỉnh sẽ sớm kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời phát triển tốt mục tiêu kép mà Đảng và Nhà nước đề ra.
Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Đình Lợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh gửi lời cảm ơn đến Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng như các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ tỉnh Bắc Ninh. Đây là nguồn động viên khích lệ vô cùng to lớn cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
Trước đó, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA đã thay mặt toàn thể cán bộ của VUSTA gửi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam số tiền 363.000.000 đồng để ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Khó lường đợt dịch COVID-19 thứ 4 tại Việt Nam

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)