Vũ khí Nga giúp Iraq diệt IS tốt hơn loại của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) -Trong các trận chiến với lực lượng phiến quân IS, lực lượng quân đội chính phủ Iraq thừa nhận vũ khí Nga có hiệu suất hơn hẳn vũ khí mà Mỹ cung cấp.

Theo nhận định mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obeidi cho biết, các vũ khí do Nga sản xuất có hiệu quả nhất trong cuộc chiến chống lại lực lượng phiến quân IS.
“Cuộc chiến mà chúng tôi đang tham gia không phải là một cuộc chiến tranh như trong lịch sử. Chúng tôi đang xây dựng lực lượng vũ trang của mình trong thời bình. Kẻ thù của chúng tối đang thay đổi chiến thuật từng tháng, từng ngày và chúng tôi cần các vũ khí phù hợp để đối phó lại”, tờ RT Arabic dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iraq trong chuyến thăm tới Moscow.
Vu khi Nga giup Iraq diet IS tot hon loai cua My
Iraq nhận cường kích cơ Su-25 từ Nga.
Vị Bộ trưởng này so sánh: “Trong các trận chiến mà chúng tôi đang tiến hành, các vũ khí Nga đã chứng tỏ được là các thiết bị tốt nhất. Chúng tôi biết rằng Mỹ không thể nào cung cấp được cho chúng tôi những vũ khí tốt như vậy”.
Ngoài ra, ông Khaled al-Obeidi cũng tin rằng nếu để khắc phục hậu quả chiến tranh, Mỹ có thể không phải là nơi tốt nhất để đáp ứng cho nhu cầu số lượng lớn quân tư trang của quân đội Iraq. Trong khi đó, phía Nga đã hứa sẽ cung cấp cho Iraq bất cứ vũ khí và thiết bị quân sự nào có trong kho vũ khí của mình.
Theo RBTH, từ tháng 5/2014, Thủ tướng Iraq Haydar al-Abadi đã cho biết nước này đã có rất nhiều hợp đồng cung cấp vũ khí từ Nga. 
Phía Nga đã khẩn trương cấp cho Iraq các cường kích cơ Su-25, trực thăng Mi-28NE và Mi-35, các hệ thống pháo TOS-1A, tên lửa phòng không Pantsir-S1, tên lửa phòng không vác vai Dzhigit, các hệ thống pháo, đạn và xe bọc thép BRM-3M Vepr giúp Quân đội Iraq chống lại sự hung hãn từ phiến quân IS.
Văn Biên

Bình luận(0)