Việt Nam nghiệm thu giai đoạn 2 cải tiến tên lửa S-125

Google News

(Kiến Thức) - Ba tổ hợp tên lửa S-125-2TM đã thực hiện bắn thử nghiệm nghiệm thu giai đoạn 2 dự án cải tiến vào ngày hôm qua.

Ngày 7/9, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức nghiệm thu giai đoạn 2 Dự án cải tiến tổ hợp tên lửa S-125-2TM.
Tới dự và chỉ đạo buổi bắn nghiệm thu có các đồng chí: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cùng các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu.
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thượng tướng Trương Quang Khánh và Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn thử nghiệm.
Đợt bắn nghiệm thu lần này do kíp chiến đấu của Tiểu đoàn 124, Tiểu đoàn 122 (Trung đoàn 284, Sư đoàn 365) và Tiểu đoàn 181 (Trung đoàn 213, Sư đoàn 363) thực hiện. Tổ hợp khí tài tên lửa S-125-2TM do các cán bộ nghiên cứu và chuyên gia của Quân chủng PK-KQ đã trải qua nhiều tháng ngày hiệu chỉnh, lắp ráp tại Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ). Cùng với đó là quá trình huấn luyện lý thuyết và thực hành của các kíp chiến đấu Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 và Trung đoàn 213, Sư đoàn 363.
Ba bộ tổ hợp tên lửa bắn nghiệm thu lần này thuộc bộ thứ 7, 8, 9 trong Dự án cải tiến tổ hợp tên lửa S-125-2TM. Mục tiêu của Dự án là tăng khả năng bám bắt mục tiêu của tên lửa, giảm thời gian triển khai, thu hồi khí tài, đặc biệt là khả năng chống nhiễu phức tạp. Kết quả cải tiến này làm nền tảng hiện đại hóa một số loại tổ hợp tên lửa phòng không hiện có trong biên chế của Quân chủng PK-KQ, đáp ứng yêu cầu tác chiến phòng không hiện đại, phù hợp với nghệ thuật quân sự và cách đánh của lực lượng phòng không Việt Nam.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật và các cấp lãnh đạo, chỉ huy cũng như các đơn vị huấn luyện của Quân chủng PK-KQ. Kết quả nghiên cứu thể hiện được tính tự thân trong việc chủ động nghiên cứu, cải tiến, làm chủ khoa học kỹ thuật của quân chủng. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng yêu cầu Quân chủng PK-KQ tiếp tục thực hiện các dự án, nhằm củng cố và đưa vào danh mục vật tư, khí tài huấn luyện, SSCĐ; đồng thời nâng cao độ tin cậy của khí tài, bảo đảm hiệu quả tác chiến và giá trị kinh tế...
S-125-2TM là chương trình nâng cấp hệ thống phòng không tầm thấp – tầm trung S-125 Pechora đang phục vụ trong lực lượng tên lửa phòng không của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)