Trung Quốc tăng tốc trang bị tàu chiến săn thủy lôi

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh việc đóng tàu hộ vệ, khu trục, Trung Quốc cũng tập trung hiện đại hóa, trang bị mới tàu quét mìn để phục vụ rà phá thủy lôi.

Thời báo Hoàn Cầu cho hay, các trang mạng gần đây đăng tải hình ảnh cho thấy tàu quét mìn thế hệ mới thứ 10 của Hải quân Trung Quốc sắp được hạ thủy.
Theo nguồn tin từ một quan chức cấp cao Trung Quốc, hải quân nước này đang đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa, mà tàu quét mìn đã trở thành một trong những yếu tố rất quan trọng trong quá trình tăng cường sức mạnh trên biển.
 Đội tàu quét mìn của Hải quân Trung Quốc.
Hiện nay, Hải quân Trung Quốc đã trang bị ít nhất 6 tàu quét mìn thuộc 2 lớp khác nhau thế hệ mới và đang đóng ít nhất 3 tàu, đây là kế hoạch đóng tàu chống thủy lôi quy mô lớn nhất trên thế giới.
Tuy Trung Quốc không tiết lộ tên gọi lớp tàu sắp hạ thủy nhưng “quảng cáo” rằng, nó trang bị hệ thống quét thủy lôi hiện đại, hệ thống tàu quét mìn không người lái.
Theo các nguồn tin, trong biên chế Hải quân Trung Quốc hiện có 2 lớp tàu quét mìn thế hệ mới gồm: lớp Wovoiy (phương Tây định danh) có lượng giãn nước 575 tấn, dài 55m, rộng 9,3m, mớn nước 2,6m, trang bị pháo 2 nòng 25 mm; thứ 2 là lớp WosAo dài khoảng 65 m được xem là tàu quét mìn lớn nhất Hải quân Trung Quốc.
 Phương tiện trinh sát phát hiện thủy lôi không người lái do Trung Quốc sản xuất.
Tàu quét mìn là tàu chuyên dụng để tìm kiếm và phá hủy thủy lôi đối phương rải phong tỏa cảng, cửa biển hoặc là để bảo vệ căn cứ. Loại tàu này chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ như mở đường, quét thủy lôi trước khi tác chiến đổ bộ đường biển, tuần tra, cảnh giới, hộ tống.
Bằng Hữu

Bình luận(0)