Trung Quốc phát triển thành công hệ thống vũ khí lade

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể đã chế tạo thành công một hệ thống đánh chặn tầm ngắn bằng lade với tầm bắn hiệu quả lên tới 2km.

Hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) đưa tin, Trung Quốc có thể đã phát triển thành công một hệ thống phòng thủ đánh chặn tầm gần bằng lade có khả năng bắn hạ các thiết bị bay cỡ nhỏ bay ở tầm thấp ở cự ly 2km.
Tân Hoa Xã cũng đưa tin về hệ thống đánh chặn bằng lade trên, và mô tả hệ thống này có độ chính xác cao, tốc độ triển khai nhanh và có độ ồn thấp trong quá trình hoạt động. Hệ thống lade này có thể bắn chính xác các mục tiêu bay ở độ cao 500m với tốc độ bay trung bình là 180km/h. Được biết hệ thống trên do Học viện vật lý kỹ thuật của Trung Quốc phát triển.
Trung Quốc đang bắt chước Mỹ phát triển chương trình vũ khí đánh chặn lade nội địa của mình.
Phát ngôn viên của Học viện trên còn cho biết, hệ thống lade có kích thước khá nhỏ, có thể triển khai trên các mẫu xe chuyên dụng và cũng như giúp đảm bảo yếu tố bí mật trong quá trình vận chuyển. Hiện tại quá trình thử nghiệm của hệ thống đánh chặn bằng lade này đã được hoàn thành với kết quả nghiệm thu khá tốt.
Yi Jinsong – người đứng đầu chương trình phát triển hệ thống phòng thủ lade trên cho hay, việc đánh chặn các thiết bị bay cỡ nhỏ thường gặp rất nhiều khó khăn do mục tiêu có kích thước khá nhỏ và được di chuyển với tốc độ cao trên không, các loại vũ khí thông thường có tỷ lệ bắn hạ thành công các mục tiêu này khá thấp cũng như dẫn tới một số thiệt hại không mong muốn. Tuy nhiên, với một hệ thống phòng thủ bằng lade vấn đề trên sẽ dễ dàng bị loại bỏ.
Jinsong còn cho rằng, các thiết bị không người lái cỡ nhỏ thường là vũ khí ưa thích của các phần tử khủng bố, vì chúng giá thành thấp và dễ sử dụng. Hiện tại nhóm Jinsong vẫn đang tiếp tục phát triển các hệ thống đánh chặn bằng lade có sức mạnh và phạm vi tác chiến xa hơn, để có thể đủ khả năng đánh chặn các mục tiêu tầm xa.
Trà Khánh

Bình luận(2)

Minh Hiền

Vương phan

TQ bắt đầu đầu tư khoa học công nghệ vào nghiên cứu sản xuất vũ khí hiện đại của riêng mình rồi, TQ đang muốn vươn lên trở thành cường quốc mạnh nhất thế giới về quân sự

Minh Hiền

Hoàng Văn Thái

Dạo này thấy nước nào cũng chạy đua vũ trang mạnh quá, nhất là 4 cường quốc quân sự Mỹ, Nga, Ấn, Trung