Trung Quốc đánh chìm tàu sân bay Mỹ trên… sa mạc

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D của Trung Quốc có thể đã tiêu diệt thành công mục tiêu mô phỏng tàu sân bay trên sa mạc.

Want Daily đưa tin theo một ảnh vệ tinh Google Earth cung cấp cho thấy, trong một cuộc tập trận trên sa mạc Gobi, Trung Quốc đã “đánh chìm” thành công mục tiêu tàu sân bay mô phỏng trên đất liền.

Theo các hình ảnh vệ tinh, 2 hố sâu nằm trên nền đất dài chừng 200m trên sa mạc gobi được sử dụng mô phỏng boong phóng máy bay tàu sân bay Mỹ. Các nhà phân tích tin rằng những hố sâu này được tạo ra bởi “sát thủ diệt tàu sân bay” – tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D của Trung Quốc.

Trong khi tuyên bố rằng tên lửa đạn đạo DF-21D có khả năng đánh chìm tàu sân bay ở cự ly tới 2.000km. Nhưng, Thời báo Hoàn Cầu vẫn nói rằng loại vũ khí này chỉ dùng cho mục đích tự vệ.
Ảnh vệ tinh mục tiêu mô phỏng boong phóng tàu sân bay Mỹ trên sa mạc Gobi.


“DF-21D sẽ không bao giờ đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia của nước Mỹ bởi vì nó thậm chí không thể vươn tới quần đảo Hawaii”, tờ báo này viết. Mặc dù chắc chắn Hoàn Cầu nhận thức đầy đủ việc Hải quân Mỹ liên tục hiện diện trên vùng biển Tây Thái Bình Dương.

Nhấn mạnh điểm này, Hoàn Cầu viết tiếp rằng, học thuyết quân sự của Trung Quốc (trước khi đất nước này có một tàu sân bay) coi tàu sân bay là một vũ khí tấn công trong khi các tên lửa chống tàu là vũ khí phòng thủ.

“Nó có thể được sử dụng như một cây gậy để đánh con chó nhảy vào sân sau của chúng tôi, nhưng nó không bao giờ có thể được sử dụng để tấn công ngôi nhà mà con chó đến từ đó”, tờ báo này viết.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:

Hoàng Lê

Bình luận(0)