Nhật lộ kế hoạch đánh chìm tàu sân bay TQ

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản với sự hỗ trợ của Không quân Mỹ có thể tấn công đánh chìm tàu sân bay duy nhất của Hải quân Trung Quốc, Liêu Ninh CV-16.

Want Daily trích dẫn nguồn báo Sankei Shimbun (Nhật Bản), trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến với Trung Quốc trong tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư, Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ cố gắng mở một cuộc tấn công phối hợp với quân Mỹ để đánh chìm tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc. 

Sankei Shimbun viết, kịch bản chiến lược được đặt ra là Nhật Bản sẽ sử dụng chiến đấu cơ F-15J với sự hỗ trợ của Không quân Mỹ để “loại khỏi vòng chiến đấu” tất cả các máy bay tiên tiến của Trung Quốc. 

Sau đó, Nhật Bản có thể dùng tiêm kích Misubishi F-2 tấn công vào các tàu chiến lớn của Hải quân Trung Quốc. 
Mục tiêu chính của Nhật Bản là tàu sân bay Liêu Ninh.


Nhà phân tích quân sự Trung Quốc Chen Guangwen cho rằng, nếu không có không quân yểm trợ, tàu sân bay và tàu tấn công đổ bộ của hải quân nước này sẽ trở thành “miếng mồi ngon” cho chiến đấu cơ Mỹ - Nhật Bản. 

Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết cần phải có sự hợp tác từ Mỹ là cách duy nhất để Nhật Bản có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến tiềm năng với Trung Quốc. Một mình Nhật Bản không bao giờ có thể đánh bại được Không quân Trung Quốc.

Chuyên gia quân sự khác của Trung Quốc Guo Xuan nói rằng, Liêu Ninh dường như là mục tiêu chính của người Nhật, việc đánh chìm biểu tượng sức mạnh trên biển của Trung Quốc đem lại sự khuất phục từ nước này. 

Tàu sân bay Liêu Ninh (CV-16) ban đầu có tên là Varyag được Trung Quốc mua từ Ukraine năm 1998. Sau đó, Varyag được lai dắt về nhà máy đóng tàu Đại Liên để sửa chữa và hiện đại hóa. 

Sau khi hoàn thành 10 cuộc thử nghiệm trên biển, tàu sân bay Liêu Ninh chính thức được đưa vào biên chế trong Hải quân Trung Quốc tháng 9/2012. Trong tháng 11/2012, tiêm kích hạm J-15 đã hoàn thành lần cất hạ cánh thử nghiệm đầu tiên trên boong tàu Liêu Ninh.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN:
Hoàng Lê

Bình luận(0)