Trị hen suyễn bằng ánh nắng mặt trời

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học Ấn Độ tin rằng ánh nắng mặt trời có thể là một nhân tố hữu hiệu trong việc chống lại bệnh hen suyễn.

Trước đó, nghiên cứu cho thấy tình trạng xấu đi của bệnh hen suyễn là do lượng vitamin D ở mức thấp, ngoài ra vitamin có tác dụng điều hòa một phần hoạt động quá mức của hệ miễn dịch ở bệnh hen suyễn.

 

Tuy nhiên, việc triều trị bệnh nhân với vitamin D vẫn chưa được tiến hành. Giáo sư Catherine Hawrylowicz cùng nhóm đã nghiên cứu các tác động của vitamin D lên một hóa chất trong cơ thể đó là interleukin-17, một chất quan trọng trong hệ miễn dịch giúp tránh nhiễm trùng.

Nhưng interleukin-17 có thể gây lên một số vấn đề nếu ở nồng độ cao, điều liên quan mật thiết với bệnh hen suyễn. Theo nghiên cứu, vitamin D làm giảm nồng độ interleukin-17 khi nó được thêm vào mẫu máu lấy từ 28 bệnh nhân hen suyễn.

Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Miễn dịch lâm sàng và Dị ứng. Và các thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành để xem xét liệu ánh nắng mặt trời có làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh nhân hen suyễn.

Hen suyễn là chứng rối loạn hô hấp, một căn bệnh mãn tính, gây nên tình trạng khó thở. Viêm đường dẫn khí dẫn đến thu hẹp tạm thời đường dẫn khi gây lên thở khò khè, tức ngực, khó thở, ho. Có hai loại hen suyễn là: cụ thể và không cụ thể. Hen suyễn cụ thể là do hít phải chất gây dị ứng hoặc chất kích thích, còn hen suyễn không cụ thể là do vận động thể lực, thời tiết và di truyền.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Vương Bích (theo health.india)

Bình luận(0)