Tổng bí thư TQ kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Bí thư Tập Cận Bình kêu gọi quân đội Trung Quốc tuyệt đối trung thành với Đảng, tuân thủ kỷ luật và sẵn sàng chiến đấu.

Tại phiên họp Quốc hội Trung Quốc, Tổng Bí thư Tập Cận Bình kêu gọi Các lực lượng vũ trang luôn sẵn sàng bảo vệ tổ quốc và xây dựng quân đội lên tầm cao mới.

Ồng này cũng nhấn mạnh rằng, binh sĩ phải tuyệt đối trung thành với Đảng, trong sạch và là lực lượng đáng tin cậy, luôn chắc tay súng bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, quân đội cũng luôn ở tư thế sẵn sàng chiến đấu và giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc chiến tranh nào có thể xảy ra.

Ngoài ra, các lực lượng vũ trang cũng cần phát huy tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí để sử dụng hữu hiệu những khoản tiền chi cho các hoạt động quân sự.

Theo báo cáo ngân sách chính phủ công bố tại kỳ họp Quốc hội, Trung Quốc có kế hoạch chi ngân sách quốc phòng năm 2013 ở mức 114,3 tỷ USD (tăng 10,7% so với năm 2012).

Kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng của Trung Quốc được công bố vào đúng thời điểm xảy ra tranh chấp biển căng thẳng với các nước láng giềng.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi sự trung thành của quân đội.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tăng cường sức mạnh quân đội để tạo thế đối trọng với Mỹ, khi Washington tăng cường hoạt động quân sự ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong phiên họp Quốc hội này, các đại biểu thuộc Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) cũng kêu gọi quân đội chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu và giành chiến thắng trong bất cứ cuộc chiến tranh nào xảy ra.

Theo Tân Hoa xã, 268 đại biểu thuộc PLA tham gia phiên họp của Quốc hội Trung Quốc đã thảo luận về các nhiệm vụ, trọng trách của các lực lượng quân đội và phát triển vũ khí trong thời gian qua và tương lai.

"Quân đội Trung Quốc đang có cơ hội chưa từng thấy trong lịch sử và đi cùng với nó là những thách thức nghiêm trọng. Cơ hội và thách thức luôn đi cùng với nhau. Do đó, quân đội cần xây dựng lực lượng và hoàn thiện khả năng tác chiến phù hợp với những tiêu chuẩn cao hơn trước", Tư lệnh Quân đoàn Pháo binh số 2 (tức lực lượng tên lửa chiến lược) Junpeng nói.

"Kể từ khi được thành lập từ hơn 80 năm trước, chức năng và nhiệm vụ cơ bản của lực lượng chiến đấu thuộc quân đội Trung Quốc chưa bao giờ thay đổi. Vì vậy, chúng ta phải duy trì truyền thống tuyệt vời đó: chiến đấu và giành chiến thắng", ông Junpeng nói thêm.

Hiện quân đội Trung Quốc có 2,3 triệu quân thường trực. Điều này khiến Trung Quốc là  nước đông quân nhất trên thế giới và có ngân sách quốc phòng đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh (theo China Defense Mashup)

Bình luận(0)